SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
0
5
9
6
5
0
Tin tức sự kiện 03 Tháng Hai 2017 8:10:00 SA

Kỳ 98 Bác như cùng chúng cháu vui Xuân

Sinh thời Bác Hồ kính yêu từng nói: “Tôi chỉ có một ham muốn, ham muốn tột bật là làm sao cho nhân dân ta ai cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành”. Suốt 24 năm làm Chủ tịch nước, cứ mỗi độ xuân về, ước mong mang ấm no hạnh phúc cho người nghèo lại làm Người trăn trở. Để động viên toàn thể chiến sĩ, đồng bào, thường thì trước tết khoảng 2-3 tháng, Bác ra chỉ thị cho các cơ quan, ban ngành chuẩn bị, chăm lo tết cho nhân dân được chu đáo. Năm nào, Bác cũng tự mình chuẩn bị một bài thơ mừng năm mới, nhắc văn phòng chuẩn bị thiếp “Chúc Mừng Năm Mới” gửi đến những nơi xa xôi nhất, kể cả bộ đội ở các vùng rừng núi, hải đảo xa xôi và cán bộ công tác ở nước ngoài. Và năm nào, Bác cũng chuẩn bị cho mình chương trình “vi hành”, mà chỉ Bác và các đồng chí cảnh vệ biết, để tận mắt chứng kiến không khí đón tết của người dân Hà Nội. Gần giao thừa mùa xuân 1962, Bác đến một ngõ nhỏ ở phố Hàng Chĩnh gặp gỡ gia đình chị Nguyễn Thị Tín với Bác là một trong những lần gặp cảm động nhất. Chị Tín là người gánh nước thuê ở ngõ 16 Lý Thái Tổ trong đêm 30 mưa phùn, gió bấc của Tết Nhâm Dần. Hoàn cảnh của chị, chồng mất sớm, một mình tần tảo nuôi bốn con nhỏ nên 30 tết chị phải đi gánh nước thuê, với đôi gánh trên vai, vừa ra ngõ thì gặp Bác. Quá bất ngờ, đôi gánh trên vai chị rơi xuống đất. Tay chị run run nắm lấy tay Bác và nói trong sự nghẹn ngào xúc động “Cháu không ngờ được Bác đến thăm!” Bác nhẹ nhàng “Bác không đến thăm những gia đình như cô thì thăm ai”. Nói rồi Bác bước vào trong nhà, nhìn căn phòng tuềnh toàng và trên bàn thờ tổ tiên chỉ có một nải chuối xanh, trong khi bốn đứa con chị chia nhau một gói kẹo. Bác lấy kẹo chia cho các cháu, lấy chiếc bánh chưng được chuẩn bị sẵn đặt lên bàn thờ. Chị Tín đứng nhìn Bác trong hai hàng nước mắt lăn trên hai gò má xanh xao. Mùa Xuân ấy đối với căn nhà rách nát nghèo nàn, trong một con hẻm phố nhỏ của chị Tín thật ấm áp, nghĩa tình. Có lẽ với chị, đây là niềm hạnh phúc và vinh hạnh lớn lao nhất trong cuộc đời chị. Không còn hạnh phúc nào hơn khi một vị Chủ tịch nước, Chủ tịch Đảng quan tâm tới gia đình mình. Thật sự là một hạnh phúc lớn lao không gì có thể so sánh được. Những câu chuyện về sự quan tâm của Bác, đặc biệt với những người lao động nghèo, tấm lòng của Bác cao cả là vậy, chăm lo cho dân là mục tiêu suốt đời mà Bác luôn tâm niệm, không chỉ lo cho nhân dân Bác còn mong muốn nhân dân ta đón những ngày Tết thật sự hạnh phúc và ý nghĩa.

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng bộ, chính quyền Quận 8 luôn quan tâm chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân chuẩn bị đón Tết với phương châm “Đoàn kết, an toàn, vui tươi và tiết kiệm”, “Tết đến với mọi nhà, mọi người” qua đó tạo niềm tin phấn khởi và động lực mới, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mới. Phát huy truyền thống tốt đẹp, tính nhân văn sâu sắc của dân tộc ta về tình đoàn kết, nhân ái và tinh thần “nhường cơm xẻ áo”, trong những năm qua các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận tổ quốc và các ban ngành đoàn thể, các tổ chức, cá nhân, đơn vị và các mạnh thường quân đã tích cực thể hiện những nghĩa cử cao đẹp, góp phần chăm lo, hỗ trợ cho các gia đình chính sách khó khăn có điều kiện vui xuân. Với mục tiêu tổ chức chu đáo cho nhân dân được đón tết cổ truyền của dân tộc vui tươi, an toàn, tiết kiệm, lành mạnh, thiết thực phù hợp nếp sống văn minh, truyền thống văn hóa của dân tộc; phát huy truyền thống tương thân, tương ái, thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách, hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, công nhân lao động không có điều kiện về quê đón tết; tổ chức tốt các hoạt động văn hóa văn nghệ thể dục thể thao, đảm bảo an ninh trật tư, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, xây dựng nếp sống văn hóa, mỹ quan đô thị là một trong những hoạt động có ý nghĩa đặc biệt để mọi người, mọi gia đình đón tết vui tươi, đầm ấm.

Niềm vui Xuân mới với những kết quả đạt được trong năm 2016 sẽ là nền tảng vững chắc để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quận 8 tiếp tục phấn đấu phát huy tính năng động, sáng tạo, toàn tâm, đoàn kết một lòng thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, quốc phòng, an ninh quyết tâm xây dựng Quận 8 văn minh, hiện đại, nghĩa tình./.

BAN TUYÊN GIÁO QUẬN ỦY QUẬN 8 


Số lượt người xem: 1377    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm