SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
0
8
0
0
0
Tin tức sự kiện 09 Tháng Hai 2017 1:50:00 CH

TỪ MỘT ĐIỂN HÌNH “DÂN VẬN KHÉO” NĂM 2016

Trong nhiều năm qua, phong trào thi đua “Dân vận khéo” từ Quận đến cơ sở được triển khai thực hiện trên các lĩnh vực với những nội dung cụ thể, hình thức phong phú, đem lại hiệu quả cao; các mô hình ngày càng phong phú, đa dạng, tập trung chăm lo về lợi ích thiết thực của Nhân dân; chất lượng các mô hình được nâng lên và có sức lan tỏa trong Nhân dân. Từ đó nhiều tấm gương “Dân vận khéo” cũng ra đời. Trong số đó, Bà Lê Thị Viện – Trưởng Ban Công tác Mặt trận khu phố 7 Phường 5 được tuyên dương gương “Dân vận khéo” năm 2016 với công trình “Vận động Nhân dân đóng góp nâng cấp hẻm 128 Bùi Minh Trực và vận động hộ ông Nguyễn Văn Đeo hiến đất thông hẻm 128 sang hẻm 125 Phạm Thế Hiển”.

Hẻm 128 Bùi Minh Trực thuộc tổ dân phố 86 khu phố 7 có 30 hộ dân thường xuyên bị ngập khi có mưa, cỏ mọc um tùm, môi trường sống không đảm bảo. Trước tình trạng bức xúc của người dân, khu phố kiến nghị với Ủy ban nhân dân phường tiến hành họp dân lấy ý kiến, vận động Nhân dân đóng góp kinh phí 100% để nâng cấp. Tất cả 30 hộ dân đều đồng thuận ủng hộ, Phường tiến hành đo đạt tổng diện tích là 181m2 với kinh phí 40.000.000 đồng.

Việc nâng cấp hẻm được người dân đồng tình ủng hộ, tuy nhiên việc vận động kinh phí gặp nhiều khó khăn vì các hộ dân không đủ khả năng đóng góp. Khu phố tiến hành khảo sát danh sách hộ nghèo, khó khăn và họp dân lấy ý kiến về mức đóng góp tạo sự thống nhất trong Nhân dân. Cấp ủy chi bộ - Ban điều hành - Ban công tác Mặt trận - các đoàn thể khu phố và bản thân bà Lê Thị Viện với sự kiên trì, sau nhiều lần vận động, thuyết phục, các hộ dân đã tham gia đóng góp kinh phí đầy đủ bằng cách góp nhiều lần. Đặc biệt bà Lê Thị Viện đã vận động chủ hộ ông Nguyễn Văn Đeo hiến 135m2 đất thông hẻm 128 sang hẻm 125 Phạm Thế Hiển, làm tuyến hẻm trở nên thông thoáng hơn.

Với quyết tâm cao, việc nâng cấp tuyến hẻm 128 Bùi Minh Trực đã hoàn thành đúng tiến độ và đưa vào sử dụng sau 48 ngày thi công. Người dân rất phấn khởi với tuyến hẻm mới sạch đẹp, rộng rãi hơn, điều kiện sống được cải thiện. Sự quan tâm, chỉ đạo của hệ thống chính trị phường, khu phố và với trách nhiệm, nhiệt tình của bà Lê Thị Viện đã đạt được kết quả đáng khích lệ.

Năm 2017, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quận 8 tiếp tục đẩy mạnh thi đua “Dân vận khéo”, tập trung xây dựng và nhân rộng các mô hình, điển hình trong thực hiện các cuộc vận động, bảo đảm sâu rộng, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực ở địa phương, đơn vị trên địa bàn Quận, nhất là vận động nhân dân tham gia thực hiện dự án chỉnh trang đô thị, di dời và tái định cư, cải thiện điều kiện sống cho các hộ dân ở trên và ven bờ nam kênh đôi trên địa bàn Quận 8. Với định hướng trên sẽ có nhiều tập thể, cá nhân cùng tham gia vận động các hộ dân bị ảnh hưởng đồng thuận thực hiện để dự án khi triển khai đảm bảo theo tiến độ đã đề ra.

 

Phần hiến đất thông hẻm của hộ ông Nguyễn Văn Đeo

 

Tuyến hẻm sau khi được nâng cấp

BAN DÂN VẬN QUẬN ỦY 8 


Số lượt người xem: 1474    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm