SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
3
1
0
9
4
Tin tức sự kiện 20 Tháng Tư 2012 1:40:00 CH

Người làm công tác hội bằng cả tấm lòng và nhiệt huyết

Tổ hội 26, phường 2, quận 8 này ai cũng thương mến dì Bạch Thị Giang bởi sự bởi sự hết lòng chăm lo của dì dành cho các cháu nhà nghèo, học giỏi, những phụ nữ khó khăn, đau ốm và người già. Bé Như Thảo, côi cút vì cha mất, mẹ bỏ nhà đi từ khi mới năm tuổi, sống với bà nội già, gia đình thuộc diện xóa đói giảm nghèo. Xót cho hoàn cảnh của hai bà cháu, dì Giang cùng các chị em ở Phường Hội luôn tìm mọi cách để giúp bé và bà vượt qua những lúc gian nan nhất. Nhờ đó, hàng năm bé đều nhận học bổng của quận, của Báo Phụ nữ và hàng tháng được hỗ trợ 150.000đồng tiền sinh hoạt. Đến nay, bé đã học lớp 5, năm nào cũng đạt danh hiệu học sinh giỏi. Còn bé Nguyên thì đã học lớp 10, không thể quên được hình ảnh dì Giang thuở ấy đã đi quyên từng đồng học phí cho mình.

Dì Giang còn khiến cán bộ Hội ở phường khâm phục bởi sự kiên trì trong việc hỗ trợ để các hội viên được vay vốn cũng như thực hiện đúng qui trình trả góp. Tám năm qua, từ khi quỹ Hội được triển khai, tổ hội của dì luôn thực hiện góp đúng góp đủ vốn. Đó là nhờ dì đã linh động, mềm dẻo trong cách thu tiền góp. Theo cam kết, sau khi được vay vốn, mỗi tháng hội viên sẽ trả góp một lần với số tiền 300.000đ. Đến kỳ góp, một số hội viên lại không gom đủ tiền trả nên dì nảy ra sáng kiến "gắp từng hòn sỏi", thỏa thuận thu họ mỗi ngày 10.000đ. Cần mẫn như những chú kiến tha mồi, tuy phải vất vả đi thu từng ngày nhưng dì đã giúp cho hội viên "dễ thở" hơn trong việc trả góp. Dì cũng áp dụng hình thức này với tiền lao động công ích của các hộ dân trong tổ, chỉ 50.000đ/năm/hộ nhưng dì đi thu ròng rã suốt khoảng 10 tuần liền, mỗi tuần chỉ 5.000 – 10.000đ. Vất vả vậy nhưng dì vẫn cười vui nói: "Người ta khổ thì mình chịu khó thêm một chút, vừa giúp họ thựca hiện trách nhiệm mà trách nhiệm mình cũng hoàn thành". 13 hội viên trong tổ 26 mà dì đã hướng dẫn vay vốn từ quỹ Hội nay ai cũng đã khá hơn xưa.

Chăm lo cho hạnh phúc của các gia đình hội viên cũng là điều dì luôn trăn trở. Gia đình nào xảy ra mâu thuẫn, lục đục dì đều xuất hiện kịp thời, đúng lúc. Dì chia sẻ kinh nghiệm hòa giải: phải tiếp cận từng người và đặc biệt là biết chọn thời điểm thích hợp. Xông vào lúc họ đang nóng giận đùng đùng là "hư bột hư đường hết". Nhờ vậy mà bao phen dì đã "cứu nguy" cho nhiều gia đình đang bên bờ đổ vỡ. Điển hình như trường hợp một gia đình mâu thuẫn giữa con dâu và mẹ chồng đến mức phải đưa ra tư pháp để giải quyết vì có liên quan đến tài sản. Thế nhưng, bằng những lời tâm tình, phân tích về hiếu đạo, khuyên nhủ chân thành về việc làm gương cho con cái sau này, dì đã khiến cho anh con trai nhỏ to với vợ để cô đi xin lỗi mẹ chồng. Cô con dâu "vỡ" ra được cái sai của mình, người mẹ chồng cũng thông cảm với lỗi lầm của con dâu. Gia đình họ giờ đã thông hiểu và sống hòa thuận với nhau.

Bên cạnh những công việc của Hội phụ nữ, khi các tổ chức khác như Tổ dân phố, Mặt trận, Hội Người cao tuổi… có triển khai hoạt động mới cần đến sự hỗ trợ của dì, dì cũng đều hăng hái nhận lời, không ngại khó, ngại khổ. Nhiều năm qua, chi hội của dì luôn đạt danh hiệu xuất sắc và được tặng giấy khen cấp phường, cấp quận. Chị Dương Thị Quỳnh Châu – Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường 2 quận 8 chân thành nói: "Đã bao năm nay, dì Giang làm công tác Hội bằng cả tấm lòng và nhiệt huyết. Phường Hội rất tự hào vì có được một cán bộ Hội xuất sắc như dì".

 

(Hồng Thúy – Hội LHPN Q8)

 


Số lượt người xem: 2605    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm