SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
0
5
6
9
1
Tin tức sự kiện 27 Tháng Tư 2012 9:25:00 SA

Công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất quý I năm 2012

Trong quý I/2012 công tác cấp giấy chứng nhận của Uỷ ban nhân dân Quận 8 đã có nhiều cố gắng tích cực về cải cách thủ tục hành chính nhằm đáp ứng yêu cầu của người dân. Uỷ ban nhân dân Quận 8 đã áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 trong công tác cấp giấy chứng nhận, hạn chế ở mức thấp nhất sai sót và hạn chế hồ sơ trễ hạn.

Qua đó, đạt được kết quả như sau :

            Về công tác cấp giấy chứng nhận:

Quý I/2012 Phòng Tài nguyên và Môi trường đã cấp 1.704 giấy chứng nhận (trong đó cấp mới 778 giấy, Nghị định 61 là 59 giấy, cấp do mua bán, chuyển nhượng, tách thửa là 867 giấy) giảm 7% so với kết quả đạt được của quý I năm 2011; Cập nhật biến động 773 giấy chứng nhận, tăng 16% so với kết quả đạt được của quý I năm 2011.

Công tác liên thông:

Thực hiện Quyết định số 8779/QĐ-UBND ngày 29 tháng 11 năm 2011 của Ủy ban nhân dân Quận 8, về việc điều chỉnh và ban hành Quy trình thực hiện một cửa liên thông cấp Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất, Quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (cấp lần đầu). Từ ngày 01 tháng 01 năm 2012 Phòng Tài nguyên và Môi trường Quận 8 đã tổ chức thực hiện tiếp nhận thụ lý hồ sơ do 16 phường chuyển đến thông qua Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng Ủy ban nhân dân Quận 8. Tổng số hồ sơ tiếp nhận 365 lượt hồ sơ mới (có 24 hồ sơ nộp lại), và 172 lượt hồ sơ bổ sung. Tính đến ngày 31 tháng 3 năm 2012 lượng hồ sơ đang thụ lý là 109 hồ sơ (kể cả hồ sơ bổ sung).

Đến nay công tác phối hợp giữa Ủy ban nhân dân 16 phường – Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả - Văn phòng đăng ký Quyền sử dụng đất đã đi vào nề nếp.                                                  

Về việc triển khai chỉ thị 1474/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ , hiện nay công tác cấp giấy chứng nhận đã liên thông 16 phường trên địa bàn Quận 8, do đó nhằm đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận và rà soát lại số liệu giấy chứng nhận đã cấp cho từng căn nhà, thửa đất và thống kê lại những căn nhà thửa đất chưa cấp giấy chứng nhận trên từng phường. Ủy ban nhân dân Quận 8 lập kế hoạch cấp giấy chứng nhận với thời gian chia làm các giai đoạn sau:

Giai đoạn 1: Từ nay đến hết ngày 30 tháng 5 năm 2012, trên cơ sở dữ liệu những căn nhà, thửa đất đã cấp giấy chứng nhận do phòng Tài nguyên và Môi trường Quận 8 cung cấp, Ủy ban nhân dân 16 phường rà soát kiểm tra, bổ sung nếu có và dự kiến số lượng nhà đất cần cấp giấy chứng nhận trên địa bàn phường.

Giai đoạn 2: Dựa trên số liệu căn nhà, thửa đất cần cấp giấy chứng nhận của từng phường (đã được kiểm tra giữa phường và quận) phòng Tài nguyên và Môi trường Quận 8 chuẩn bị tờ rơi hướng dẫn thành phần hồ sơ cấp giấy chứng nhận để Ủy ban nhân dân 16 phường  phát cho người dân. Ủy ban nhân dân 16 phường  tổ chức tuyên truyền, phổ biến, dưới nhiều hình thức để người dân nhận thức được trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền lợi trong việc đăng ký đất đai và tự giác lập thủ tục cấp giấy chứng nhận.

Lập chỉ tiêu cấp giấy chứng nhận 100% hồ sơ đủ điều kiện cấp giấy theo đúng quy định pháp luật mà người dân đã nộp, không để hồ sơ tồn đọng.

Tuy nhiên bên cạnh đó việc cấp giấy chứng nhận cũng gặp nhiều khó khăn trong việc áp dụng chương trình quản lý địa chính và còn gặp nhiều trở ngại trong việc người dân thực hiện nghĩa vụ tài chính sau khi được cấp giấy chứng nhận.

 

(Phùng Tuấn Nguyên - Phòng TN&MT )

 

 


Số lượt người xem: 3308    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm