SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
8
4
2
6
7
1
Tin tức sự kiện 18 Tháng Tư 2012 10:20:00 SA

Vụ cá diêu hồng nhiễm Triflyralin - Hàm lượng chất cấm thấp, không đáng lo

Ngày 17-4, Chi cục Quản lý Chất lượng và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản TPHCM đã họp với Ban Quản lý chợ đầu mối nông sản thực phẩm Bình Điền (quận 8 – TPHCM) về việc phát hiện chất cấm trong 2 mẫu cá diêu hồng lấy ngẫu nhiên vừa qua tại chợ này.

Tại cuộc họp, ông Trần Đình Vĩnh, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý Chất lượng và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản TPHCM, yêu cầu Ban Quản lý chợ Bình Điền cần phải tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các nguồn thủy sản nhập về chợ cũng như chọn nơi cung cấp thực phẩm uy tín.

Ngoài ra, còn phải kiểm tra thường xuyên các tiểu thương kinh doanh mặt hàng này. Sắp tới, chi cục sẽ cử một đoàn cán bộ kết hợp cùng Ban Quản lý chợ Bình Điền khảo sát các vùng cung cấp thủy sản để kiểm tra thực tế, đồng thời làm việc với các địa phương để ký cam kết hình thành chuỗi cung ứng thủy sản sạch về TPHCM.

Ông Trần Đình Vĩnh cho biết 2 mẫu cá diêu hồng được lấy ngẫu nhiên tại chợ Bình Điền từ trước Tết Nhâm Thìn bị nhiễm chất Triflyralin có nguồn gốc từ Đồng Tháp và Tiền Giang.

Hai mẫu này có mức độ nhiễm ở hàm lượng thấp, không đến mức phải hoang mang. Theo ông Vĩnh, đây là chất cấm nên được quản lý chặt chẽ, chỉ còn một số hộ nhỏ lẻ lén lút sử dụng để chữa bệnh cho cá. Sau khi có kết quả kiểm nghiệm, chi cục cũng đã có thông báo về vụ việc gửi các địa phương để tăng cường kiểm tra, giám sát cũng như có biện pháp xử lý.

 

N.Hải

(Theo báo NLĐ ngày 17/04/2012)

 


Số lượt người xem: 2427    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm