SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
3
3
0
0
0
Tin tức sự kiện 20 Tháng Mười Hai 2011 3:45:00 SA

Quận 8 tham gia Hội nghị tuyên dương các gia đình có 2 con một bề là gái học giỏi, thành đạt, hạnh phúc

Sáng ngày 16/12/2011, tại khu ốc đảo công viên Đầm Sen, Chi cục Dân số-KHHGĐ và Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố HCM đã phối hợp tổ chức Hội nghị tuyên dương các gia đình có 2 con một bề là gái học giỏi, thành đạt, hạnh phúc.

 

 

 

 

 

Đến dự Hội nghị, cấp Trung ương có bà Nguyễn Việt Hồng, UVBCH Trung ương Hội LHPN Việt Nam, về phía Thành phố, ông Hứa Ngọc Thuận, TVTU, Phó Chủ tịch UBND TP. HCM cùng đại diện các ban ngành đoàn thể liên quan, đại diện Phòng Y tế và UBND 24 Q/H cùng các cán bộ Dân số- KHHGĐ và các gia đình có 2 con một bề là gái học giỏi, thành đạt, hạnh phúc. Đây là một trong những nội dung hoạt động thiết thực, có ý nghĩa to lớn nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày Dân số Việt Nam (26/12/1961-26/12/2011).

 

 

 

Chi cục trưởng Chi cục Dân số-KHHGĐ Thành phố Tô Thị Kim Hoa đã nêu rõ mục đích ý nghĩa của Hội nghị tuyên dương và nêu khái quát một số thành tựu đạt được về công tác Dân số-KHHGĐ của Thành phố.

Tại Hội nghị, 50 gia đình tiêu biểu nhất của thành phố đã được tôn vinh và nhận Bằng khen của UBND TP. Mặc dù mỗi nhà mỗi cảnh nhưng họ đều có điểm chung: có 2 con một bề là gái học giỏi, thành đạt, hạnh phúc. Những gia đình được giao lưu trên sân khấu đều có con gái lớn học đại học, có em đã ra trường và đi làm phụ giúp cha mẹ. Hội nghị diễn ra sôi nổi, vui tươi đầm ấm và thể hiện sự đồng thuận cao với các thông điệp: “Dù gái hay trai, chỉ 2 là đủ”, “Dừng lại ở 2 con để nuôi dạy tốt hơn”. Đặc biệt, các gia đình đều đồng lòng chấp nhận theo quy luật sinh sản tự nhiên và hứa hẹn sẽ là hạt nhân tuyên truyền cho những gia đình khác trong cộng đồng về chủ trương không nạo phá thai, không lựa chọn giới tính khi sinh, chung tay xây dựng gia đình thành đạt, hạnh phúc.

 

 

 

 

 

 

 

Trong phần phát biểu chỉ đạo,  Phó Chủ tịch UBND TP Hứa Ngọc Thuận nhấn mạnh: “Nâng cao chất lượng dân số, đảm bảo dân số ổn định, gia đình hạnh phúc, xã hội phồn vinh không chỉ là quan điểm và mục tiêu của các cấp ủy Đảng, chính quyền từ Trung ương đến địa phương mà còn là sự đồng thuận của từng người, từng gia đình và toàn xã hội”.  

(BS.Thuần – Phòng Y tế Q8)

 


Số lượt người xem: 2485    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm