SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
3
9
7
2
2
Tin tức sự kiện 14 Tháng Chín 2011 10:50:00 SA

Quận 8 triển khai kế hoạch sắp xếp và giải tỏa các tụ điểm kinh doanh lấn chiếm lòng lề đường, chợ tự phát

Hiện nay, trên địa bàn Quận 8 tồn tại 36 điểm kinh doanh lấn chiếm lòng lề đường và tụ điểm kinh doanh tự phát. Đa phần các hộ kinh doanh buôn bán nhỏ lẻ, tập trung các mặt hàng: rau cải, cá, thịt, trái cây và tạp hóa… Chợ tự phát tồn tại đồng nghĩa với việc an toàn vệ sinh thực phẩm chưa được kiểm soát, an toàn giao thông chưa được đảm bảo, gây mất vẻ mỹ quan đô thị.

Nhằm lập lại an ninh, ổn định trật tự đô thị, nâng cao hiệu lực quản lý Nhà nước và phát huy hiệu quả hoạt động của các chợ chính thức, Ủy ban nhân dân Quận 8 triển khai kế hoạch số 134/KH-UBND ngày 07 tháng 9 năm 2011 về việc thực hiện sắp xếp và giải tỏa các tụ điểm kinh doanh lấn chiếm lòng lề đường, chợ tự phát trên địa bàn Quận 8.

Theo đó, Phòng Kinh tế Quận 8 phối hợp với các ban, ngành hữu quan, Ủy ban nhân dân 16 phường kiên quyết giải tỏa không để phát sinh điểm kinh doanh lấn chiếm lòng lề đường và tụ điểm kinh doanh tự phát; có kế hoạch quản lý, sắp xếp, vận động thông tin tuyên truyền sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân, tạo điều kiện tốt nhất cho các hộ kinh doanh chuyển đổi ngành nghề hoạt động ổn định tại các khu vực chợ, siêu thị, cửa hàng văn minh tiện ích. Công tác thực hiện giải tỏa phải đảm bào các yêu cầu, nhiệm vụ sau:

-     Kiểm tra, rà soát, thống kê và kiên quyết xử lý (lập biên bản và đề nghị cam kết không vi phạm) đối với các hộ dân trên các tuyến đường để kinh doanh hoặc cho thuê mặt bằng kinh doanh lấn chiếm lòng, lề đường.

-     Kiên quyết xử lý vi phạm hành chính (có biện pháp chế tài), tịch thu phương tiện, hàng hóa đối với các hộ kinh doanh lấn chiếm lòng, lề đường.

-     Xử lý hành chính đối với các hành vi đậu xe trái phép, bốc dỡ hàng hóa không đúng quy định, tham gia mua bán tại các khu vực kể trên.

-     Có biện pháp xử lý các đối tượng cản trở, chống đối người thi hành công vụ.

-     Đặt biển báo “cấm họp chợ” tại các khu vực giải tỏa.

-     Chuẩn bị lực lượng, phương tiện trang thiết bị cần thiết, đảm bảo thực hiện có hiệu quả công tác giải tỏa.

-     Duy trì chốt giữ mặt bằng sau giải tỏa.

Sau khi đã thực hiện sắp xếp, giải tỏa, Ủy ban nhân dân phường có trách nhiệm duy trì, bảo đảm không để cho các hộ kinh doanh tái lấn chiếm để kinh doanh. Đồng thời, hàng tuần gửi báo cáo tình hình thực hiện công tác lập lại trật tự lòng lề đường và giải tỏa các tụ điểm kinh doanh tự phát về Phòng Kinh tế Quận 8 tổng hợp theo dõi, báo cáo Ủy ban nhân dân Quận 8 để đánh giá kết quả thực hiện và chỉ đạo phương hướng thực hiện trong thời gian tới.

Thời gian tổ chức thực hiện từ ngày 01/9/2011 đến  ngày 15/12/2011.

(Thúy Oanh – Phòng Kinh tế Q8)

 


Số lượt người xem: 5092    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm