SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
0
5
3
6
4
6
Tin tức sự kiện 01 Tháng Chín 2011 5:15:00 CH

Họp mặt giao lưu giữa đoàn viên thanh niên Quận 8 với các cán bộ cách mạng lão thành, nhân chứng lịch sử qua các thời kỳ kỷ niệm 66 năm ngày Cách mạng Tháng tám và Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam

Nhằm tuyên truyền, giáo dục về truyền thống lịch sử dân tộc đến các bạn đoàn viên thanh niên, tối ngày 30 tháng 8 năm 2011 tại hội trường Ban chỉ huy quân sự quận 8, Quận đoàn – Ban chỉ huy Quân sự quận 8 tổ chức giao lưu giữa đoàn viên thanh niên quận 8 với các đồng chí là cán bộ cách mạng lão thành, nhân chứng lịch sử qua các thời kỳ nhân dịp kỷ niệm 66 năm ngày Cách mạng Tháng tám và Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 – 02/9/2011).

Đến dự giao lưu có các đồng chí: Trần Văn Thanh, Ủy viên Thường vụ quận ủy, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy Quận 8; Võ Văn Hùng, Quận ủy viên, Phó chủ tịch Ủy ban Nhân dân Quận 8; Trần Thị Thu Trang, Quận ủy viên, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Quận ủy Quận 8; Nguyễn Trọng Xuất (Bí danh Sáu Nhân), Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ truyền thống kháng chiến thành phố - nguyên là Phó Bí thư Quận ủy Quận 8; Huỳnh Ngọc Diệp, Chủ nhiệm Câu lạc bộ truyền thống kháng chiến Quận 8; Nguyễn Đức Thọ, nhân chứng lịch sử tham gia trận đánh cầu Rạch Chiếc năm 1975; Trần Viết Phùng, nhân chứng lịch sử tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954 cùng 80 bạn đoàn viên thanh niên của Quận 8.

 

 

 

(Ảnh: Đại biểu lãnh đạo Thành phố và Quận dự giao lưu (Từ trái sang phải: Đồng chí Nguyễn Hồng  Trường, Trần Viết Phùng, Huỳnh Ngọc Diệp, Nguyễn Trọng Xuất, Nguyễn  Đức Thọ)

 

Buổi giao lưu đã mang lại một không khí hết sức ý nghĩa đối với các bạn trẻ tham dự. Các bạn đoàn viên thanh niên đã được trực tiếp nghe, hiểu, biết về những suy nghĩ, cảm xúc của các đồng chí cách mạng lão thành, những nhân chứng lịch sử của những trận đánh oai hùng, những suy nghĩ về tình yêu quê hương, đất nước, tình đồng chí, đồng đội và khát vọng về hòa bình, độc lập, tự do của Tổ quốc. Các đồng chí đã luôn đoàn kết, đùm bọc trong mọi khó khăn, cùng nhau nhận những nhiệm vụ gian nguy nhất về mình dù biết rằng có thể cận kề cái chết. Buổi giao lưu đã tác động sâu sắc đến những suy nghĩ, hành động của các bạn đoàn viên thanh niên trong thời đại công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước hiện nay. Các bạn phải làm gì, làm như thế nào, để xứng đáng với những truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc mà ông, cha ta đã xây dựng? Kết thúc buổi giao lưu có một đoàn viên thanh niên đã phát biểu rằng: “Chúng cháu, mỗi cán bộ đoàn phải phấn đấu hết sức mình, hoàn thành xuất sắc sứ mệnh thiêng liêng trong hành trình vì tương lai tươi đẹp của Quận 8 và Thành phố mang tên Bác Hồ kính yêu”.

 

 

 

(Ảnh: Các bạn đoàn viên thanh niên Quận 8 dự họp mặt)

 

(Trần Thị Thu Trang – Ban Tuyên Giáo QUQ8)

 


Số lượt người xem: 3097    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm