SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
0
5
5
0
2
5
Tin tức sự kiện 08 Tháng Chín 2011 9:30:00 SA

Hội nghị về phúc tra xét công nhận Phường 9 là phường văn hóa

Xây dựng phường 9 quận 8 trở thành phường văn hóa không chỉ là ước mơ của người dân phường 9 mà còn là kỳ vọng của lãnh đạo và nhân dân quận 8. Địa bàn phường 9 quận 8 nằm ở Đông – Bắc trung tâm quận 8, có tổng diện tích là 44,64 ha, giáp ranh với các phường 5,8,10,11 quận 8 và phường 5,6 quận 5. Toàn phường 9 có 6 khu phố , 108 tổ dân phố với 4.503 hộ và 21.562 nhân khẩu. Có 5% dân số là đồng bào dân tộc Hoa, Khơme, Chăm…có 01 chợ, 01 chung cư, 02 trường cấp 1,2 và 03 trường mẫu giáo, có 18 cơ sở tín ngưỡng tôn giáo, 8 đơn vị kinh tế, ngoài ra đại đa số dân cư sống bằng nghề buôn bán nhỏ và lao động phổ thông.

Ngày 15/10/2006 UBND P9 tổ chức lễ đăng ký về xây dựng phường đạt chuẩn phường văn hóa, tất cả 06 khu phố đều đăng ký và ký bản giao ước thi đua xây dựng phường văn hóa. Sau 03 năm từ (2008 – 2010) toàn dân trên địa bàn phường, từ các ban, ngành, đoàn thể tập trung quyết tâm thực hiện những điều đăng ký giao ước. Sáng ngày 05/9/2011 đoàn phúc tra Ban chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” Thành phố Hồ Chí Minh đã phúc tra xét công nhận phường 9 là phường đạt chuẩn văn hóa. Đoàn do ông Nguyễn Văn Phước – Phó giám đốc Sở tài nguyên & môi trường TP.HCM – Làm Trưởng đoàn.

 

 

 

(Ảnh: Ông Nguyễn Văn Phước – PGĐ. Sở TN-MT trao đổi một số nội dung chấm điểm phường văn hóa)

 

Sau khi nghe phường báo cáo và đi kiểm tra thực tế địa bàn, đoàn phúc tra Thành phố đã ghi nhận những kết quả đạt được của phường trong việc thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu về kinh tế - văn hóa xã hội. Trong đó thế mạnh của phường là đã xây dựng nhiều mô hình CLB hoạt động mang lại nhiều hiệu quả thiết thực. Việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, nhất là trong lĩnh vực vận động nhân dân hiến đất mở đường, cải cách thủ tục hành chính, công tác quản lý đất công cũng được cập nhật thực hiện tốt; có quan tâm đầu tư nâng chất khu phố văn hóa, công sở.

Qua làm việc, đoàn phúc tra thành phố đã đánh giá phường 9 có sự thay đổi không ngừng, dân cư đông đúc, đường sá không ngừng phát triển, các tuyến đường chính khang trang, các con hẻm hầu hết đều bê tông hóa, tạo điệu kiện thuận lợi trong giao thông và sinh hoạt của người dân, an sinh xã hội được nâng cao hơn, nhất là vấn đề môi trường được cải thiện rõ nét và các tệ nạn xã hội giảm hẳn. Trong những năm qua, Đảng bộ và nhân dân phường nỗ lực khắc phục khó khăn tập trung đẩy mạnh sản xuất từng bước ổn định cuộc sống vật chất và tinh thần của người dân; hầu hết các hộ gia đình chính sách đều có mức sống ổn định. Hàng năm, UBND phường đều có xây dựng kế hoạch cụ thể sát với tình hình thực tế của địa phương và triển khai thực hiện phát triển kinh tế gắn với các lĩnh vực khác như văn hoá, xã hội, quốc phòng an ninh. Bên cạnh đó thực hiện tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”, từng bước hoàn thiện việc thực hiện các tiêu chí xây dựng phường văn hóa.

(Tăng Quang Vinh – UBND Phường 9)

 


Số lượt người xem: 2779    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm