SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
1
6
5
6
6
Tin tức sự kiện 20 Tháng Chín 2011 10:45:00 SA

Nâng cao ý thức của người dân trong việc bảo vệ môi trường, vệ sinh kênh rạch

Sáng ngày 16 tháng 9 năm 2011 Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 8 Võ Văn Hùng đã tiếp và trả lời Đài truyền hình HTV Thành phố Hồ Chí Minh về công tác triển khai thực hiện các biện pháp “Nâng cao ý thức của người dân trong việc bảo vệ môi trường, vệ sinh kênh rạch.”

 

 

 

Phó Chủ tịch UBND quận phát biểu: “Đảng bộ và Chính quyền địa phương luôn có sự quan tâm, chỉ đạo các ngành thực hiện nghiêm túc và chỉ rõ đây là một trong những chương trình trọng điểm mà quận 8 đang thực hiện, bên cạnh là các chương trình như vớt rác trên kênh rạch; vận động các hộ dân sống ven kênh, rạch không xả rác xuống dòng nước, bỏ rác đúng nơi quy định; Kêu gọi và tuyên truyền đến các cơ sở, xí nghiệp kinh doanh thực hiện đúng luật môi trường, xây dựng hệ thống xử lý rác thải đảm bảo vệ sinh môi trường xung quanh…Đối với trách nhiệm của chính quyền và cấp ủy cơ sở Đảng tại địa bàn dân cư thường xuyên vận động tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân trong vấn đề này”.

Đại diện HTV cũng đã đến gặp gỡ, tiếp xúc 02 hộ dân sinh sống tại Rạch Ụ Cây Phường 10 Quận 8. Ông Thái Phi Hoàng ngụ tại 444 Rạch Ụ Cây cho rằng: “Bản thân và gia đình luôn có ý thức vấn đề bảo vệ môi trường nơi sinh sống, thường xuyên giáo dục các con ý thức trong việc đổ rác đúng nơi quy định, tích cực vận động, kêu gọi mọi người xung quanh tự giác tham gia các chương trình bảo vệ môi trường của chính quyền phát động”.

“Trước tiên phải ý thức bảo vệ vệ sinh tại ngôi nhà của mình, mà cụ thể là cá nhân và những người trong gia đình rồi vận động bà con xung quanh cùng thực hiện”, phát biểu của Bà Lê Thị Bảy ngụ tại 274/4 Rạch Ụ Cây.

 

 

 

Các ý kiến đều đồng tình với chủ trương thực hiện dự án chỉnh trang đô thị rạch Ụ Cây. Sau khi thực hiện xong giai đoạn 1 của dự án đã mang lại rất nhiều niềm vui, lợi ích và tạo sự an tâm cho người dân trong cuộc sống, không còn tình trạng ô nhiễm môi trường nghiêm trọng như trước đây.

(Trần Thị Thu Trang – Ban Tuyên Giáo QUQ8)

 


Số lượt người xem: 2619    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm