SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
5
0
0
5
6
Thông tin tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 05 Tháng Giêng 2023 9:50:00 CH

TPHCM xuất hiện biến thể mới của Omicron: Ngành y tế kêu gọi người dân tiêm vaccine

Theo công bố mới nhất của Tổ chức Y tế Thế giới, biến thể phụ XBB.1.5 đã xuất hiện tại 25 quốc gia trên thế giới (Mỹ, các nước châu Âu, Hàn Quốc,…). Tại Việt Nam, do sự gia tăng giao lưu đi lại của người dân vào dịp lễ, tết nên sự xuất hiện của biến thể phụ XBB.1.5 trong thời gian tới là khó tránh khỏi. Điều quan trọng, theo WHO, tiêm vaccine Covid-19 vẫn có hiệu quả bảo vệ cơ thể không mắc bệnh nặng và giảm nguy cơ tử vong đối với các biến thể của Omicron.

Tại thời điểm tháng 9-2022, nhờ chiến lược tiêm vaccine bao phủ toàn dân, miễn dịch cộng đồng đối với Covid-19 tại TPHCM đạt 98,7%. Tuy nhiên, hiệu quả bảo vệ cộng đồng của vaccine sẽ giảm theo thời gian nếu người dân không tham gia tiêm hoặc không tiêm nhắc lại đúng theo quy định.

Hiện nay, Sở Y tế vẫn tổ chức nhiều điểm tiêm vaccine Covid-19 tại các điểm tiêm cố định trong cộng đồng, tại các bệnh viện và đang xây dựng kế hoạch tiêm vaccine Covid-19 xuyên Tết Quý Mão.

(Nguồn: https://www.sggp.org.vn/tphcm-xuat-hien-bien-the-moi-cua-omicron-nganh-y-te-keu-goi-nguoi-dan-tiem-vaccine-post674588.html)

 


Số lượt người xem: 131    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm