SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
0
4
9
8
6
3
Thông tin tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 14 Tháng Ba 2022 3:00:00 CH

NGƯỜI DÂN CHỈ CẦN Ở TẠI NHÀ ĐỂ KHAI BÁO LÀ F0 MÀ KHÔNG CẦN ĐẾN TRẠM Y TẾ

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch và phục hồi kinh tế Quận 8 thông báo:

Thực hiện chỉ đạo của Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh tại Công văn 1655/SYT-NVY ngày 11/3/2022 về việc triển khai các biện pháp giảm tải thủ tục hành chính cho người F0 tại các Trạm y tế phường, xã, thị trấn. Theo đó, Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh yêu cầu tất cả các cơ sở khám, chữa bệnh, Trung tâm y tế, Trạm y tế khẩn trương triển khai chuyển đổi số trong công tác xác nhận F0 và các thủ tục xác nhận hoàn thành cách ly y tế tại nhà, cụ thể:

- Khi phát hiện người mắc COVID-19 không có triệu chứng lâm sàng hoặc có triệu chứng lâm sáng ở mức độ nhẹ đủ điều kiện cách ly tại nhà: Hướng dẫn người mắc COVID-19 truy cập địa chỉ https://khaibaof0/tphcm.gov.vn trên máy tính hoặc điện thoại có kết nối internet để “khai báo F0”. Thông tin khai báo sẽ được hệ thống ghi nhận và gửi về Trạm y tế phường, xã, thị trấn nơi người mắc COVID-19 cách ly.

- Lãnh đạo Trạm Y tế phường/xã/thị trấn là Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch và ký Giấy xác nhận hoàn thành cách ly y tế tại nhà.

- Sau khi tiếp nhận  nhận tin nhắn SMS và thông báo kết quả xét nghiệm âm tính do F0 tự khai báo khi kết thúc thời gian cách ly, Trạm Y tế phường/xã/thị trấn  đăng nhập vào nền tảng quản lý COVID-19 để xác nhận hoàn tất thời gian cách ly, ký và cấp Giấy xác nhận cho F0 bằng bản điện tử qua email hoặc bản giấy; hạn chế việc F0 hoặc người nhà tập trung tại Trạm y tế để chờ nhận Giấy xác nhận.

Nếu còn thắc mắc, vui lòng liên hệ 1900.6192 để được hỗ trợ, giải đáp hoặc số điện thoại của Trạm y tế phường để được giải đáp.

 

 Người dân Phường 14, Quận 8 đến Trạm Y tế Phường 14 để liên hệ thông tin (Ảnh: tháng 2/2022, Ủy ban nhân dân Phường 14  cung cấp)

 

Phòng VH&TT Quận 8

(Nguồn:https://luatvietnam.vn/tin-van-ban-moi/nguoi-dan-khong-can-den-tram-y-te-de-khai-bao-la-f0-186-35724-article.html)


Số lượt người xem: 352    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm