SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
8
4
5
3
3
1
Thông tin tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 14 Tháng Mười Một 2021 3:10:00 CH

QUẬN 8 TỔ CHỨC LỄ TƯỞNG NIỆM ĐỒNG BÀO, CÁN BỘ, CHIẾN SĨ TỬ VONG DO DỊCH BỆNH COVID-19

Sáng ngày 13/11/2021, tại chùa Long Hoa UBMTTQVN Quận 8 phối hợp với Ban trị sự GHPGVN quận tổ chức Lễ tưởng niệm cho đồng bào, cán bộ, chiến sĩ tử vong do dịch bệnh Covid-19.

Tham dự có các đồng chí: Phan Kiều Thanh Hương - Phó Chủ tịch UBMTTQVN Thành phố; Thượng tọa Thích Thiện Quý - Phó Trưởng Ban kiêm Chánh thư ký Ban Trị sự GHPGVN Thành phố; Đỗ Hữu Trí - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 8; Nguyễn Thị Thu Hoa - QUV, Phó Chủ tịch UBND quận; Nguyễn Thị Ngọc Hà - UVBTV, Trưởng Ban Tổ chức Quận ủy; Trần Thanh Hà - UVBTV, Chủ tịch UBMTTQVN quận.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 8 Trần Thanh Hà cho biết: Đợt dịch thứ tư bùng phát đến nay, Quận 8 có 21.000 người bị nhiễm và 435 người mất do Covid-19, trong đó có 31 cán bộ, chiến sĩ của quận đã mất trong quá trình tham gia phòng chống dịch. Quận có 368 trẻ mồ côi cha, mẹ; hàng trăm ngàn hộ gia đình lâm vào hoàn cảnh khó khăn. Trong thời gian, UBMTTQVN và các đoàn thể chính trị - xã hội quận, phường đã thực hiện nhiều biện pháp thiết thực, cụ thể nhằm đưa lương thực, thực phẩm phục vụ các nhu cầu thiết yếu đến tận tay người dân, với tổng kinh phí hơn 107 tỷ đồng.

Lễ tưởng niệm được tổ chức trang nghiêm theo nghi lễ Phật giáo nhằm thể hiện sự tri ân, tôn kính và biết ơn sâu sắc đến các cán bộ, chiến sĩ tham gia công tác phòng, chống dịch đã tử vong và tưởng niệm đến những đồng bào đã mất do dịch bệnh. Thông qua lễ tưởng niệm kêu gọi sự giúp đỡ chia sẻ từ cộng đồng xã hội về những tổn thất, mất mát lớn lao, những khó khăn của các nạn nhân, gia đình nạn nhân đã tử vong trong đại dịch Covid-19.

Dịp này, Ban tổ chức đã vận động và trao 100 phần quà gồm nhu yếu phẩm thiết yếu và 100.000 đồng tiền mặt, cho các gia đình bị ảnh hưởng dịch Covid -19 trên địa bàn quận.


 

 

 

Các đại biểu và người dân thực hiện nghi thức niệm hương tưởng niệm

 

Trung tâm VH – TT Q8


Số lượt người xem: 206    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm