SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
1
4
2
7
1
Thông tin tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 20 Tháng Mười Một 2021 3:15:00 CH

QUẬN 8 TƯỞNG NIỆM ĐỒNG BÀO VÀ CÁN BỘ, CHIẾN SĨ HY SINH, TỬ VONG TRONG ĐẠI DỊCH COVID-19

Lúc 20 giờ ngày 19/11/2021, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cùng Thành ủy TP.HCM, Thành ủy Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch Covid-19. Buổi lễ được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh (HTV). Điểm cầu Thành phố Hồ Chí Minh nghi lễ chính tổ chức tại Hội trường Thống Nhất.

Tại Quận 8, buổi Lễ tưởng niệm được tổ chức tại chùa Long Hoa (Phường 15). Tham dự có đồng chí Võ Ngọc Quốc Thuận, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy; đồng chí Trần Thanh Tùng, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận, cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ quận, lãnh đạo các ban ngành đoàn thể, đại diện lãnh đạo 16 phường và các gia đình có người đã hy sinh, tử vong trong đại dịch Covid-19.

Sau khi xem một số hình ảnh, video phóng sự đầy xúc động về những hoạt động chống dịch trong thời gian qua và phát biểu của Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, các đại biểu cùng thực hiện nghi thức mặc niệm và tiến hành dâng hoa, thắp hương tưởng niệm đồng bào và cán bộ chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch Covid-19. Bên cạnh đó, Quận 8 cũng đã tổ chức thả đèn hoa đăng tại tuyến kênh Tàu Hủ với sự tham gia của người dân Quận 8

Các chùa, nhà thờ trên địa bàn quận cùng đánh chuông tưởng niệm vào lúc 20 giờ 30 phút; cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và người dân sinh sống trên địa bàn Quận 8 tắt đèn và thắp nến tưởng niệm đồng bào đã tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch Covid-19.

Đây là một hoạt động đầy ý nghĩa thể hiện sự chia sẻ, động viên của Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và nhân dân trước những mất mát, đau thương của các gia đình, người thân và lan tỏa tình nhân ái cộng đồng; khích lệ người dân cùng đồng lòng vượt qua khó khăn, thách thức, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, phục hồi sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Hình ảnh Nghi thức dâng hoa, thắp hương lại buổi lễ tưởng niệm:

 

 

 

 

 

 

 

 

Trung tâm VH-TT Q8


Số lượt người xem: 226    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm