SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
3
9
1
3
1
Tin tức sự kiện 06 Tháng Sáu 2014 5:10:00 CH

Lễ tri ân trưởng thành, góp phần giáo dục đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”

Tri ân cha mẹ, thầy cô giáo và rèn luyện đạo đức, ứng xử, kỹ năng chuẩn bị cho việc học tập, lao động ở giai đoạn tiếp theo.

 

 

 

(Ảnh: Lễ thắp nến tri ân Trường THPT Lương Văn Can)

 

Đó là một trong những lý do để các trường THPT, Trung tâm GDTX trong thành phố nói chung và quận 8 nói riêng tổ chức lễ tri ân, trưởng thành thật trang trọng và đầy xúc động cho học sinh khối 12 hàng năm. Tri ân và trưởng thành là một trong những chương trình mang tính giáo dục truyền thống, giáo dục đạo đức và góp phần hoàn thiện nhân cách của học sinh, đồng thời xác định rõ nhiệm vụ và trách nhiệm của học sinh lớp 12. Qua hoạt động này, các em học sinh có dịp bày tỏ lòng biết ơn và Tri ân công ơn nuôi dạy của ông bà, cha mẹ; Tri ân tình cảm và tấm lòng của thầy cô giáo và nhà trường đã hết lòng chăm lo giảng dạy văn hóa, giáo dục đạo đức, tư tưởng, lối sống, bên cạnh đó khắc sâu tình bạn trong sáng trong 3 năm cùng học tập và rèn luyện dưới mái trường. Đây cũng là những khoảnh khắc có ý nghĩa suốt cuộc đời của cha mẹ và con cái, giây phút này sẽ là hành trang trên con đường phía trước của các em học sinh. Ngoài tri ân cha mẹ, các em học sinh cũng gửi đến tất cả quý thầy cô, công nhân viên trong trường lời tri ân bằng những đóa hoa tươi thắm. Nhân dịp này, các Trường THPT Lương Văn Can, Tạ Quang Bửu, Nguyễn Văn linh, Nguyễn Thị Định cũng tổ chức lễ sinh nhật tuổi 18 cho các em HS lớp 12, thắp lên những ngọn nến tượng trưng cho ý nghĩa thắp sáng niềm tin, niềm hy vọng và mong muốn ước mơ của các em sẽ thành hiện thực. Cuối buổi lễ những chiếc bóng bay hiều màu sắc cũng được thả lên bầu trời tượng trưng cho ước mơ của các em sẽ bay cao và bay xa hơn nữa..., đồng thời đánh dấu các em đã trưởng thành, có đầy đủ mọi quyền lợi và trách nhiệm công dân, phải hình thành nhân cách, đạo đức, lối sống tốt đẹp để đáp ứng được lời dạy của cha ông ta: "tôn sư trọng đạo", "công cha nghĩa mẹ", "ân nghĩa thủy chung", "uống nước nhớ nguồn". Chương trình được bắt đầu bằng những ca khúc thật sự có ý nghĩa và xúc động, ca ngợi công ơn của thầy cô giáo và cha mẹ do các em học sinh thể hiện, thay cho những tình cảm và sự biết ơn sâu sắc mà các em muốn gửi đến mọi người:

Cha mẹ cho con hình hài, cuộc sống

Thầy cô cho con tri thức vững vàng

                      Nghĩa thầy cô một đời không trả hết

                     Ơn cha mẹ con ghi tạc đời đời!

Em Nguyễn Văn Hào, học sinh Trường THPT Chuyên năng khiếu TDTT Nguyễn Thị Định xúc động chia sẻ: "Mọi gánh nặng trong gia đình dồn lên đôi vai gầy của mẹ, mẹ đã cho con cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc. Con cầu chúc mẹ thật nhiều sức khoẻ để con luôn được ở bên mẹ, chia sẻ những nỗi vui buồn với mẹ...”.

Buổi lễ đã trở thành một trong những hoạt động quan trọng mang tính văn hóa truyền thống và nét đặc sắc riêng của từng trường, tạo một kỷ niệm đẹp, sâu sắc cho các em học sinh lớp 12 trước khi kết thúc năm học tại mái trường mà các em đã một thời gắn bó; để các em tạo được sự tự tin bước vào kỳ thi tốt nghiệp. Từ đó các em sẽ cố gắng nhiều hơn, quyết tâm nhiều hơn nữa trong kỳ thi Đại học, Cao đẳng sắp tới, luôn luôn tâm nguyện là làm sao không để cho cha mẹ và thầy cô không buồn lòng, mai sau trở thành công dân thật sự có ích cho xã hội, khát khao được cống hiến cho đất nước và luôn phấn đấu cho những mục đích, lý tưởng cao đẹp.

                                                                                   

(Bích Ly - QUQ8)

                                   

 

 


Số lượt người xem: 2304    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm