SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
2
9
2
2
0
Tin tức sự kiện 20 Tháng Mười Hai 2012 9:45:00 SA

Hội nghị tuyên dương gia đình hiếu học tiêu biểu Phường 1 năm 2012

Sáng ngày 20/12/2012, tại hội trường Ủy ban nhân dân Phường 1, Hội Khuyến học Phường 1 tổ chức “Hội nghị tuyên dương gia đình hiếu học tiêu biểu năm 2012”. Qua đó tuyên truyền, biểu dương, nhân rộng mô hình “Gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học, khu dân cư hiếu học” xuất sắc trong cộng đồng dân cư, là nền tảng quan trọng để xây dựng xã hội học tập tại địa phương.

 

 

 

(Ảnh: Quang cảnh hội nghị)

 

 

Đến dự hội nghị, có ông Nguyễn Văn Lành – Chủ tịch Hội Khuyến học Quận 8, ông Dương Văn Dân – Bí thư Đảng ủy Phường 1, cùng các đồng chí thường trực UBND, các ban ngành, đoàn thể phường và 54 gia đình hiếu học tiêu biểu được biểu dương, khen thưởng.

 

 

 

(Ảnh: Ông Nguyễn Văn Lành - Chủ tịch Hội Khuyến học Quận 8 phát biểu chỉ đạo tại hội nghị)

 

Rất nhiều tấm gương tiêu biểu đã được tuyên dương tại hội nghị, điển hình là gia đình hiếu học của bà Lê Thị Sáu – Khu phố 1 - gia đình thuộc diện xóa đói giảm nghèo, chồng mất sớm, một mình bà vất vả nuôi 2 con ăn học. Được sự giúp đỡ của chính quyền địa phương trao tặng các suất học bổng Nguyễn Hữu Thọ từ cấp 2, cấp 3, đến nay 2 cháu hiện là sinh viên của trường Đại học Y Dược, và Đại học Ngân hàng, Trần Thị Dề – Khu phố 5, tuy là lao động nghèo nhưng gia đình bà đã nuôi dạy 4 người con trưởng thành, đều tốt nghiệp đại học, cao đẳng,...

  

 

 

 

(Ảnh: Tuyên dương, khen thưởng các gia đình hiếu học tiêu biểu)

 

Tại hội nghị, Hội Khuyến học Phường đã biểu dương 54 gia đình hiếu học, khen thưởng 16 gia đình hiếu học tiêu biểu và đề xuất Hội Khuyến học tuyên dương 10 hộ gia đình hiếu học.

Phát biểu tại hội nghị, Ông Nguyễn Văn Lành – Chủ tịch Hội Khuyến học Quận 8 đã biểu dương kết quả đạt được của Hội trong thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh Hội cần tiếp tục nâng cao hiệu quả của công tác khuyến học trên địa bàn, huy động được các nguồn lực xã hội, các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng phong trào khuyến học, khuyến tài tạo nên một xã hội học tập. Gia đình hiếu học chính là cái nôi nuôi dưỡng, chăm sóc và phát huy giá trị văn hóa gia đình. Chính các gia đình hiếu học đã cung cấp cho xã hội nguồn nhân lực thực sự có chất lượng. Mỗi gia đình hiếu học, mỗi dòng họ khuyến học như những viên gạch xây đắp nền tảng của một xã hội học tập để xây dựng một nền công nghiệp hiện đại, đưa đất nước phát triển giàu mạnh.

                                   

            (Ngọc Xuân – UBND Phường 1)

 

 


Số lượt người xem: 3070    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm