SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
1
7
2
9
9
Tin tức sự kiện 20 Tháng Mười Hai 2012 9:30:00 SA

Nhớ ơn các cựu chiến binh

           Chào mừng kỉ niệm 68 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam 22/12/2012 sắp tới, Ban chấp hành Đoàn phường 7 phối hợp cùng với chi đoàn giáo viên trường tiểu học An Phong và các các em thiếu nhi trong liên đội thực hiện nhiều hoạt động, một trong những hoạt động thiết thực đó là đi thăm và tặng quà  các cựu tù chính trị đã từng tham gia hoạt động kháng chiến hiện còn sống và đang tham gia sinh hoạt các câu lạc bộ dưỡng sinh, hội người cao tuổi của Phường 7.

 

 

 

(Ảnh: Thăm và tặng quà ông Cao Văn Tường)

 

 

 

(Ảnh: Các em học sinh xem những bằng khen của ông Cao Văn Tường)

 

            Sáng ngày 13 tháng 12 năm 2012 đoàn đã đến thăm và tặng quà cho ông Cao Văn Tường (ông Sáu) ở địa chỉ 140 Rạch Cùng phường 7 quận 8, người đã trải qua 02 cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ với nhiệm vụ hết sức quan trọng cho cách mạng là vận chuyển vũ khí và tiếp tế lương thực cho các anh chiến sĩ tại cánh Biệt động Sài Gòn. Hơn thế nữa trong hai cuộc kháng chiến gian khổ ấy ông và vợ đã tiễn những người con ưu tú của mình lên đường chống giặc và một trong số đã ra đi mãi mãi không về.

 

 

 

(Ảnh: Các em học sinh tham quan và góp phần làm sạch đẹp khu tưởng niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng tại đình Bình Đông)

 

            Gia đình ông được nhà nước trao tặng nhiều huân, huy chương cao quý vì sự nghiệp chiến đấu vẻ vang.

            Hiện nay ông gần 90 tuổi nhưng sức khỏe vẫn còn tốt, ông vui vẻ kể cho con cháu nghe từng chiến tích lẫy lừng đã tham gia để giành lại sự bình yên cho Tổ Quốc.

 

 

 

(Ảnh: Chụp ảnh lưu niệm trước Nhà tưởng niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng – đình Bình Đông phường 7 quận 8)

 

             Sau khi rời khỏi nhà ông Sáu, đoàn đã đưa các em học sinh tham quan di tích lịch sử - văn hóa đình Bình Đông là di tích cấp Quốc gia, tại đây các em được tham quan Nhà tưởng niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng tại phường 7 quận 8.

Chuyến tham quan đã giúp cho các em học được thêm nhiều kiến thức về lịch sử đấu tranh bảo vệ Tổ quốc và xây dựng đất nước.  

 

 (Minh Thành - Đoàn Phường 7)

 


Số lượt người xem: 2607    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm