SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
0
4
8
4
5
5
Tin tức sự kiện 20 Tháng Mười Hai 2012 5:00:00 CH

Ngày hội hiến máu tình nguyện ở trường trung cấp kỹ thuật và nghiệp vụ Nam Sài Gòn

Từ sáng sớm ngày 20/12/2012 hai xe hiến máu lưu động của Trung tâm hiến máu nhân đạo đã về để tiếp nhận máu hiến của học sinh, sinh viên, cán bộ, nhân viên và đoàn viên thanh niên (HSSV) trường Trung Cấp Kỹ Thuật Nghiệp Vụ Nam Sài Gòn ( số 47 Cao Lỗ, phường 4, Quận 8 TP.HCM). Màu áo xanh đồng phục của các bạn HSSV tràn ngập sân trường, ai cũng hồn nhiên, vui tươi, hớn hở và náo nức trong ngày hội hiến máu tình nguyện. Hội chữ thập đỏ trường Nam Sài Gòn đã tổ chức tốt ngày hội hiến máu tình nguyện đúng vào Thứ Năm, ngày hoạt động ngoại khóa trong tuần. Tất cả các khâu trong quy trình hiến máu đều được thực hiện chu đáo. Ngoài sự tham gia của lực lượng thanh niên xung kích và tình nguyện viên Chữ thập đỏ còn có sự quan tâm chỉ đạo của Ban Giám hiệu, lãnh đạo các khoa phòng và đồng chí Bí thư chi đoàn trường. Cán bộ nhân viên, đoàn viên các phòng ban của trường cũng hăng hái tham gia hiến máu tình nguyện.

 

 

 

(Ảnh: Đ/c Nhung , Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ trường Nam Sài Gòn (áo đỏ bìa phải) tham gia tổ chức Ngày hội hiến máu)

 

 

 

(Ảnh: Nụ cười Ngày hội hiến máu)

 

Do số lượng đoàn viên và học sinh sinh viên đăng ký hiến máu rất đông nên ngày hội hiến máu kéo dài mãi tới 12 giờ trưa mới kết thúc, kết quả vô cùng phấn khởi, vượt mức chỉ tiêu đăng ký: 210/150 ca, trong đó có 118 túi 250ml, 87 túi 350ml và 5 túi 450ml máu. Thật tuyệt vời vì tham gia hiến máu tình nguyện là một việc làm được các bạn HSSV và phụ huynh đồng thuận cùng với Ban Giám hiệu nhà trường. Được tuyên truyền vận động về hiến máu nhân đạo nên HSSV đều hiểu rằng: một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại. Vì vậy ngày hội hiến máu tình nguyện ở trường Nam Sài Gòn được diễn ra trong bầu không khí sôi nổi, háo hức với niềm vui chung tay hiến máu nhân cứu người. Dường như không ai trong số họ có suy nghĩ so đo thiệt hơn. Việc làm của các bạn là những nghĩa cử cao đẹp nhất, là minh chứng hùng hồn cho kết quả rèn luyện đạo đức trong một ngôi trường đào tạo nghề ở Quận 8.

 

 

 

(Ảnh: Một trong những gương mặt HSSV trường Nam Sài Gòn khi hiến máu)

 

 

 

(Ảnh: Chủ tịch Chữ thập đỏ trường, Bí thư Chi đoàn trường, thầy trò trường Nam Sài Gòn chụp hình lưu niệm nhân ngày hội hiến máu)

 

Từ nhiều năm nay các bạn đoàn viên, học sinh, sinh viên Trường Nam Sài Gòn dấy lên phong trào hiến máu tình nguyện rất rầm rộ, luôn là thành phần nòng cốt trong đợt vận động cung cấp số lượng máu đáng kể trên địa bàn Quận 8 nói riêng và Thành Phố Hồ Chí Minh nói chung. Năm học 2012-2013 Hội Chữ thập đỏ trường Nam Sài Gòn được giao chỉ tiêu 500 đơn vị máu. Điều đáng mừng là đợt hiến máu đầu tiên cho chỉ tiêu năm 2013, trường Nam Sài Gòn đã có 210 người tham gia hiến máu, vượt chỉ tiêu đăng ký. Đây là một việc làm tuy nhỏ nhưng có ý nghĩa lớn mà các bạn trẻ của Trường Trung Cấp Kỹ Thuật Nghiệp Vụ Nam Sài Gòn ai cũng muốn tham gia để cứu người, giúp cho ai đó có thể qua cơn bạo bệnh. Được biết còn nhiều bạn trẻ của Trường Nam Sài Gòn đã thầm lặng dâng tặng những giọt máu của mình, không theo phong trào, không theo thành tích mà theo tiếng gọi của con tim mình! Những bạn trẻ này luôn chuẩn bị tâm thế sẵn sàng hiến máu bất cứ lúc nào với ý nghĩa lớn lao là mang đến cho những người bệnh đang phải đau đớn với bệnh tật những giọt máu đầy ân tình để  giúp họ cơ hội vượt qua bệnh tật. Những nghĩa cử cao đẹp đó được các bạn trẻ của Trường Trung Cấp Kỹ Thuật Nghiệp Nam Sài Gòn vui vẻ hưởng ứng và nhắn nhủ: “Mong rằng sẽ ngày càng nhiều bạn trẻ HSSV tham gia cùng tụi mình để có nhiều người được cứu sống bằng những giọt máu tình nguyện”. Nhắn nhủ ấy cũng là thông điệp để gửi đến tất cả những ai có tấm lòng nhân ái cùng chung tay hiến máu cứu người trong ngày hội hiến máu tình nguyện.

 

 (Nguyễn Thị Nhung - Hội CTĐ Nam Sài Gòn)

 


Số lượt người xem: 4251    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm