SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
3
1
0
9
2
Tin tức sự kiện 25 Tháng Mười 2012 3:35:00 CH

Những phương thức thủ đoạn của đối tượng trộm cắp xe gắn máy trong cơ quan, doanh nghiệp, trường học

Qua rà soát đánh giá tình hình án trộm cắp xe gắn máy trên địa bàn Quận 8 trong 9 tháng của năm 2012 xảy ra 25 vụ trộm cắp xe máy (chiếm 23,36% số vụ phạm pháp hình sự), mất 54 xe các loại, bắt 10 tên trộm.

Phương thức thủ đoạn hoạt động:

- Thời gian các đối tượng gây án trộm cắp xe gắn máy xảy ra từ 00 giờ đến 05 giờ.

- Các đối tượng trộm cắp lợi dụng đêm khuya vắng người, nhân viên giữ xe ngủ say, dùng kiềm cộng lực bẻ khoen cắt khóa cửa, hàng rào, bãi giữ xe của cơ quan doanh nghiệp, nhà tập thể, công ty, trường học, cửa hàng mua bán xe gắn máy … đột nhập lấy trộm xe gắn máy số lượng lớn ( từ 04 xe trở lên).

- Tại cơ quan, doanh nghiệp, trường học, các cơ sở kinh doanh có tổ chức bãi giữ xe, đối tượng trộm cắp đi từ 02 đến 04 người tạo ra tình huống gây lộn tranh cãi, đánh nhau với lực lượng giữ xe, tạo điều kiện cho đồng bọn còn lại nhanh chóng mở, phá khóa trộm cắp các loại xe tay ga đắt tiền chủ yếu là SH, @, PS, Airblade.

- Đối tượng trộm cắp tìm các bãi giữ xe trong doanh nghiệp, trường học, bệnh viện, trà trộn cùng với công nhân viên, giáo viên, học sinh, sinh viên vào bãi giữ xe dùng "đoản" mở khóa những xe không ghi thẻ xe (thường là xe của cán bộ công nhân viên), sử dụng xe cũ để đánh tráo xe đắt tiền rồi tẩu thoát.

Biện pháp phòng ngừa:

- Trang bị camera có hình ảnh phân giải cao và chuông, đèn báo động ở những nơi bọn trộm cắp có thể đột nhập vào và phải có người trực camera 24/24, phát hiện đối tượng nghi vấn phải bố trí lực lượng theo dõi bám sát tổ chức vây bắt kẻ phạm tội quả tang, giải giao về công an phường.

- Kiểm tra thay thế, gia cố cửa ra vào, cửa phụ, khoen khóa đảm bảo chắc chắn, nên sử dụng khóa chìm, không để lộ ra ngoài, đảm bảo đủ ánh sáng bảo vệ vào ban đêm.

- Tại bãi giữ xe phải ghi thẻ, đối với xe đắt tiền phải có ký hiệu riêng (có ghi chú thêm các đặc điểm của xe trên thẻ như: chủng loại, nhãn hiệu xe, biển số, màu sơn… để đối chiếu), kiểm tra kỹ trước khi cho lấy xe, các đơn vị có điều kiện thì nên trang bị hệ thống giữ xe bằng thẻ điện tử, gắn camera quan sát trong bãi xe và các cổng ra vào.

- Khi khách đến cơ quan, doanh nghiệp, trường học, cơ sở kinh doanh giao dịch, liên hệ công tác phải cử người giữ xe, cảnh giác với những đối tượng tạo ra tình huống tranh cãi, gây gổ làm mất cảnh giác và che khuất tầm nhìn của người giữ xe, để cho đồng bọn trộm cắp xe.

 

(Nguồn Bản tin Quận 8)

 


Số lượt người xem: 2764    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm