SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
1
2
4
9
1
Tin tức sự kiện 01 Tháng Mười Một 2012 9:30:00 SA

Tình hình phương thức thủ đoạn của các loại tội phạm, tệ nạn xã hội tháng 10/2012 trên địa bàn Quận 8

Trong tháng 10/2012 tình hình phạm pháp hình sự trên địa bàn Quận 8 xảy ra 12 vụ gồm có 01 vụ cướp giật tài sản, 11 vụ trộm cắp tài sản, tài sản thiệt hại khoảng 920 triệu đồng. Điều tra khám phá 06/12 vụ, bắt xử lý 07 đối tượng. Quần chúng bắt quả tang 03 vụ, 03 đối tượng giao Công an phường xử lý, thu hồi tài sản trả người bị hại 82,9 triệu đồng. Về tệ nạn xã hội: bắt quả tang 03 vụ 15 đối tượng đánh bạc, đá gà ăn tiền. Về ma túy: đã tổ chức bắt quả tang 16 vụ 22 đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, lập hồ sơ khởi tố 14 vụ 17 đối tượng, xử phạt hành chính 02 vụ 05 đối tượng.

 

NHỮNG SƠ HỞ MẤT CẢNH GIÁC PHỔ BIẾN CỦA CHỦ TÀI SẢN:

- Bọn đối tượng thường đi 02 người, rảo quanh các khu dân cư để quan sát nhất là trước cửa nhà dân, các điểm, cơ sở kinh doanh dịch vụ lợi dụng sơ hở, mất cảnh giác của nạn nhân có tài sản giá trị như xe gắn máy, điện thoại di động đắt tiền, laptop không người trông coi, ngoài tầm quan sát của chủ tài sản, bọn chúng cho 01 người đứng cảnh giới, 01 người còn lại thực hiện hành vi trộm tài sản.

- Đi khỏi nhà vào ban đêm, không cử người trông coi tài sản, khóa cửa bằng những trang bị phòng chống trộm quá đơn giản.

- Tại các phòng cho thuê, thường xuyên để xe gắn máy bên ngoài không người trông coi.

 

BIỆN PHÁP PHÒNG CHỐNG:

Tình hình hoạt động của các loại tội phạm trộm cắp, cướp giật tài sản, cũng như tình trạng gây rối trật tự xã hội trong thời gia qua rất phức tạp, cơ quan Công an xin cảnh báo:

- Không để nhà trống vào ban đêm, phải gia cố các trang bị phòng chống trộm: cửa, khóa, khoen khóa, sử dụng khóa chìm, không để lộ ổ khóa ra ngoài: sử dụng chuông báo động, camera có độ phân giải cao. Nhà có nhiều tầng phải phân công người ngủ, giữ nhà ở các tầng.

- Khi ra đường vào ban đêm phải có 2 người trở lên, không mang theo tài sản quý giá, chọn những lộ trình an toàn, có nhiều người qua lại. Khi phát hiện nghi vấn thì dừng ngay tại các tụ điểm xe ôm hoặc nơi có công nhân vệ sinh quét đường. Khi bị tấn công phải rút, vứt ngay chìa khóa xe ra xa, tri hô lớn cho người đi đường để ý, hỗ trợ.

- Xe gắn máy phải đưa vào nhà, nếu để ngoài phải cử người trông coi, không chủ quan, lơ là.

- Các bãi giữ xe (kể cả trong các bệnh viện, chung cư) đề phòng việc tráo thẻ giữ xe để trộm xe. Những nơi giữ xe, nếu phát hiện xe để thời gian lâu không có người lấy, phải báo ngay cho Công an phường.

 

(Xuân Hồng - VPUBND Q8)

Nguồn Công an Quận 8

 

 

 


Số lượt người xem: 2748    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm