SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
0
6
1
1
5
Tin tức sự kiện 08 Tháng Mười Một 2012 10:15:00 SA

Về xử lý hành vi quảng cáo, rao vặt số điện thoại của người làm dịch vụ không đúng nơi quy định

 

 

Trong những năm gần đây, cùng với sự phát triển về kinh tế – xã hội, hoạt động quảng cáo ở nước ta đã có bước phát triển mạnh với sự gia tăng về số lượng doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ quảng cáo, sự mở rộng về hình thức, quy mô và công nghệ. Việc đầu tư kinh phí cho hoạt động quảng cáo hàng hóa, dịch vụ được các doanh nghiệp sản xuất quan tâm. Tuy nhiên, do ý thức của một bộ phận nhỏ các đối tượng kinh doanh chưa cao, nhất là những đối tượng trực tiếp tham gia quảng cáo trái phép, họ chỉ quan tâm đến lợi ích của cá nhân mà không nghĩ đến hậu quả mà hành vi quảng cáo trái phép của mình gây ra, dẫn đến thực trạng hiện nay chúng ta thường nhìn thấy là các loại hình quảng cáo, rao vặt trái phép thường xuất hiện ở những gốc cây, cột điện, phát tờ rơi ở ngã tư giao lộ, trước cổng các trường học …vì những nơi này không phải mất nhiều chi phí quảng cáo. 

Để đáp ứng nhu cầu của thực tiễn về phát triển quảng cáo, những bất cập của hệ thống văn bản pháp luật hiện hành, nhằm mục đích ban hành một văn bản pháp luật có giá trị pháp lý cao để điều chỉnh toàn diện hoạt động quảng cáo ở nước ta, tại kỳ họp thứ ba, ngày 21 tháng 6 năm 2012 Quốc hội Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XIII đã biểu quyết thông qua Luật Quảng cáo. Luật này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2013 và sẽ thay thế cho Pháp lệnh quảng cáo số 39/2001/PL-UBTVQH10 ngày 16 tháng 11 năm 2001 hiện đang có hiệu lực.

Ngày 12 tháng 7 năm 2010, Chính phủ ban hành Nghị định số 75/2010/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động văn hóa, tại điểm b khoản 5 Điều 29 quy định rõ về hành vi quảng cáo số điện thoại, địa chỉ của người làm dịch vụ không đúng nơi quy định; viết, vẽ, dán, quảng cáo lên tường, gốc cây, cột điện và các vật thể khác làm mất mỹ quan đô thị, cảnh quan môi trường, áp dụng xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng. Đồng thời, buộc đối tượng vi phạm thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả như sau: Buộc tháo dỡ, xóa các sản phẩm quảng cáo; cắt liên lạc điện thoại; buộc khôi phục mỹ quan do quảng cáo đã làm hoen bẩn đối với hành vi quảng cáo số điện thoại, địa chỉ của người làm dịch vụ không đúng nơi quy định; viết, vẽ, dán, quảng cáo lên tường, gốc cây, cột điện và các vật thể khác làm mất mỹ quan đô thị, cảnh quan môi trường.

 

PHÒNG VĂN HÓA VÀ THÔNG TIN

 


Số lượt người xem: 3225    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm