SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
3
6
7
5
7
Tin tức sự kiện 07 Tháng Giêng 2012 10:15:00 CH

Kỳ 38: Chào năm mới

Bác Hồ thường nói “Một năm khởi đầu từ mùa xuân”. Năm mới là một khởi đầu cho rất nhiều việc quan trọng, yêu cầu đòi hỏi mọi việc đều phải bắt đầu từ những ngày đầu xuân này, cho nên những ngày chớm xuân là dịp để chúng ta nhìn lại công việc một năm đã qua và hoạch định cho mình một kế hoạch cho năm mới. Cứ gần đến Tết là Bác chuẩn bị rất chu đáo 3 việc, việc thứ nhất đó là viết thư thăm hỏi đồng bào chiến sỹ trên mọi miền Tổ quốc, xem tình hình chăm lo tết của chính quyền, cơ quan cho cán bộ, nhân dân ra sao, xem không khí đón Tết của bà con ra sao, việc thứ hai là Bác trực tiếp "vi hành" thăm đồng bào nhất là dân nghèo ngay từ đêm giao thừa, việc thứ ba là Bác đề ra nhiệm vụ năm tới và kêu gọi đồng bào cả nước chung vai hiệp lực thực hiện kế hoạch cụ thể theo nhiệm vụ từng năm. Mỗi lời chúc Tết của Bác là lời động viên toàn Đảng, toàn quân, toàn dân thực hiện thắng lợi nhiệm vụ vẽ vang.

Chúng ta vừa trải qua năm 2011, một năm với nhiều sự kiện quan trọng của đất nước, sau Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, cả nước tiến hành thành công cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIII và hội đồng nhân dân các cấp. Trong bối cảnh tình hình kinh tế - xã hội trong nước còn nhiều khó khăn, kinh tế chưa thật ổn định, sản xuất kinh doanh và đời sống nhân dân còn nhiều vấn đề phải giải quyết, thiên tai, dịch bệnh vẫn còn nhiều tiềm ẩn khó lường ... Tình hình đó đã ảnh hưởng ít nhiều đến đời sống xã hội và tình hình tư tưởng của cán bộ, quần chúng nhân dân. Với những nỗ lực của toàn hệ thống chính trị, dù phải chịu nhiều khó khăn, thử thách nhưng đảng bộ, chính quyền nhân dân Thành phố nói chung, quận 8 nói riêng đã nỗ lực vượt khó khăn, tích cực triển khai Nghị quyết của Đảng bộ Thành phố, Quận đi vào cuộc sống, thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ về các biện pháp kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội, đến nay đã đạt được một số kết quả bước đầu quan trọng. Hoạt động kinh tế của Quận vẫn duy trì và có mức tăng trưởng hợp lý, số cơ sở sản xuất kinh doanh và doanh nghiệp đăng ký mới có chiều hướng gia tăng, góp phần duy trì mức tăng trưởng của quận, công tác quản lý và phát triển đô thị đạt yêu cầu đề ra, công tác chăm lo đời sống nhân dân được tập trung chỉ đạo thực hiện tốt, đã chăm lo chu đáo cho những gia đình chính sách, hộ nghèo, chăm lo cho trẻ em, quan tâm đầu tư cơ sở vật chất cho trạm y tế phường để đảm bảo công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, lắp đặt dụng cụ tập luyện thể dục tại các cụm công viên để nhân dân rèn luyện thân thể ...       

Thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ về kiềm chế lạm phát, quận đã tiết kiệm chi tiêu ngân sách 6,646 tỷ đồng, toàn quận thực hiện có hiệu quả việc tiết kiệm điện, có 641 hộ được biểu dương, vận động 100% chủ nhà trọ không tăng giá thuê nhà và thu đúng tiền điện theo nhà nước quy định, vận động nhiều nhà thuốc, cửa hàng bách hóa bán hàng bình ổn giá. Đạt được những kết quả đó là do có sự đồng tâm hiệp lực của các ban ngành, đoàn thể quận, cấp ủy đảng và sự đồng thuận của cán bộ, đảng viên, nhân dân quận.

Năm 2012, tình hình kinh tế thế giới vẫn diễn biến phức tạp, tiềm ẩn những rủi ro khó lường, cả nước tiếp tục thực hiện các giải pháp kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội, giữ vững an ninh quốc phòng, củng cố và kiện toàn hệ thống chính trị đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ. Trước tình hình đó, quận đề ra 6 nhiệm vụ trọng tâm là:

1.     Lãnh đạo hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh tế, xã hội, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng "dịch vụ, thương mại- công nghiệp sạch”;

2.     Đẩy mạnh thực hiện chương trình chỉnh trang đô thị, thực hiện các dự án trọng điểm của quận;

3.     Thực hiện có hiệu quả chương trình giảm nghèo, tăng hộ khá, quan tâm cải thiện mức sống gia đình chính sách, hộ nghèo;

4.     Tập trung lãnh đạo công tác quân sự - quốc phòng địa phương, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội;

5.     Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh;

6.     Tăng cường công tác vận động nhân dân và các phong trào hành động cách mạng. 

Để thực hiện những nhiệm vụ đó, với tinh thần “Đồng tâm vượt khó, chung sức tiến lên”, trách nhiệm của chúng ta là:

- Ngay từ bây giờ mỗi cán bộ, đảng viên hãy tự đánh giá kết quả thực hiện công tác năm qua, rút ra bài học kinh nghiệm và đề ra cho mình kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm 2012 sát với nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị giao.

- Nỗ lực vượt qua khó khăn về mọi mặt, nhất là trong tình hình kinh tế khó khăn hiện nay để hoàn thành nhiệm vụ và giữ gìn tốt phẩm chất đạo đức cách mạng.

- Khởi động tinh thần làm việc hăng say, trách nhiệm, vì dân ngay từ ngày đầu năm. Đoàn kết, chung vai, chung sức thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Trước mắt các đảng bộ, chi bộ, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị quan tâm chăm lo Tết cho dân nghèo ở địa phương mình, chăm lo cho cán bộ công chức, công nhân lao động, lực lượng vũ trang, trên tinh thần không để hộ dân nào trên địa bàn quận không có điều kiện đón Tết.

- Đơn vị Công an, Quân sự triển khai các kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn quận trước, trong và sau dịp Tết.

Tất cả chúng ta vui Tết với phương châm "Đoàn kết, phấn khởi, an toàn, tiết kiệm", vận động gia đình và người thân thực hiện tốt việc tổ chức lễ Tết văn minh, tiết kiệm, an toàn.  

Chúng ta tin tưởng rằng với những nỗ lực vượt khó, tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, đồng tâm của từng đảng viên, cán bộ, công chức Quận 8 sẽ hoàn thành thắng lợi Nghị quyết năm 2012 của Đảng bộ./.

 

(Ban Tuyên Giáo Quận ủy Q8)

 


Số lượt người xem: 2584    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm