SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
3
7
0
0
4
Tin tức sự kiện 21 Tháng Mười Một 2011 11:55:00 CH

Hội cựu giáo chức Quận 8 phát triển cùng sự nghiệp giáo dục của quận nhà

Trong giai đoạn thực hiện đường lối đổi mới và xây dựng đất nước, nhiều văn bản của Đảng và Nhà nước ta đã thể hiện tinh thần cơ bản xem “Giáo dục – Đào tạo là quốc sách hàng đầu” và nhấn mạnh “Khơi dậy và phát huy tối đa nội lực, trọng tâm là con người được đào tạo”. Trên cơ sở đó, Nghị định 88/2003/NĐ-CP ngày 30 tháng 7 năm 2003 của Chính phủ về việc thành lập Hội cựu giáo chức Việt Nam là sự quan tâm của Đảng và Nhà nước ta đối với vai trò và vị trí của lực lượng giáo chức trong cả nước, những chiến sĩ trên mặt trận giáo dục, đã từng có những năm tháng của cuộc đời cống hiến sức lực và trí tuệ cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo của nước nhà.

Hội cựu giáo chức Việt Nam là một tổ chức xã hội – nghề nghiệp của tất cả những người trước đây đã là nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục, cán bộ, công nhân viên trong các trường học, các cơ sở và cơ quan giáo dục. Hội được thành lập nhằm bảo vệ quyền lợi hợp pháp của hội viên, phát huy truyền thống yêu nước và cách mạng, năng lực trí tuệ và phẩm chất tốt đẹp của nhà giáo, tiếp tục góp phần thực hiện chiến lược phát triển giáo dục và đào tạo, phục vụ nhiệm vụ công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, và văn minh”. Hội được sự quản lý của nhà nước, là thành viên của Mặt trận tổ quốc Việt Nam, hoạt động trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo.

Với nhận thức đó, Quận ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Quận 8 đã có sự chỉ đạo cụ thể triển khai thực hiện Nghị định của Chính phủ ở địa phương và tiến hành thành lập Ban vận động để chuẩn bị tổ chức Đại hội. Ngày 14 tháng 6 năm 2006, Hội cựu giáo chức Quận 8 đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ I (2006 - 20011) với sự ra mắt của tập thể Ban chấp hành gồm 18 ứng viên, Đại hội đã thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Quận ủy, Ủy ban nhân dân, Mặt trận Tổ quốc và ngành giáo chức Quận 8 đối với lực lượng giáo chức, là sự ghi nhận những đóng góp to lớn của giáo chức Quận 8 trong sự nghiệp trồng người ở vùng đất đang đô thị hóa nhưng giàu truyền thống hiếu học.

Khi mới thành lập, ban đầu Hội có 96 hội viên đến nay số hội viên đã tăng lên 388. Điều này đã thể hiện sự lớn mạnh của tổ chức Hội cả về số lượng và chất lượng hoạt động. Trong 5 năm qua, nhờ có tôn chỉ và điều lệ của Hội, sự giúp đỡ của Phòng Giáo dục và Công đoàn giáo dục Quận 8, các đơn vị trường học trong quận, bên cạnh đó, nhờ truyền thống cần cù, sáng tạo của hội viên, Hội cựu giáo chức Quận 8 đã làm được nhiều việc đáng mừng như: chăm lo đời sống hội viên, thăm bệnh, viếng tang, chúc thọ, họp mặt nhân dịp 20/11, trợ cấp khó khăn cho hội viên…với tổng số tiền trên 192.000.000đ. Song song đó, công tác tuyên truyền của Hội luôn được chú trọng như phát hành bản tin nội bộ nhằm thông tin về hoạt động của Hội, tuyên truyền ý nghĩa các ngày kỷ niệm lịch sử trọng đại của đất nước, những tác phẩm văn thơ của đội ngũ nhà giáo quận 8, những bài nhận định, tham luận mang tính chất nghiên cứu lý luận góp phần xây dựng sự nghiệp trồng người…qua đó, Hội đã phát hành 12 bản tin với số lượng tăng từ 200 lên 500 bản/kỳ.

Hội viên Cựu giáo chức Quận 8 tuy tuổi cao, sức yếu nhưng nhiệt tình cách mạng vẫn còn nguyên vẹn. Một số hội viên đang giữ các trọng trách công tác đoàn thể xã hội ở cơ sở như Bí thư chi bộ, trưởng khu phố, trưởng mặt trận, trưởng hội khuyến học, hội trưởng hội người cao tuổi như: các đồng chí Phạm Thị Cẩm, Phạm Minh Chiếu, Nguyễn Kim Lệ, Nguyễn Ngọc Thủy…các đồng chí vốn là nhà giáo ưu tú, nhà quản lý giáo dục, giáo viên giỏi nên đã có những đóng góp tích cực vào phong trào chung của quận. Hội viên của Hội luôn quan tâm xây dựng đời sống văn hóa, chăm sóc, dạy dỗ con cháu trưởng thành, thương yêu đùm bọc nhau khi ốm đau, hoạn nạn, tạo được nhiều niềm vui trong cuộc sống, đó chính là nét đẹp văn hóa truyền thống của hội viên Hội cựu giáo chức Quận 8.

Với vai trò Chủ tịch Hội cựu giáo chức Quận 8, đồng chí Nguyễn Hữu Hừng trong nhiệm kỳ qua (2006 - 2011) đã cùng với hội viên của Hội làm tốt công tác tuyên truyền, vận động phát triển hội viên, xây dựng tổ chức hội ở 16 phường và các cơ sở giáo dục, làm tốt nhiệm vụ chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho hội viên, vận động các tổ chức, mạnh thường quân để gây quỹ của hội, chăm lo cho đối tượng thực sự khó khăn, neo đơn, bệnh tật…phối hợp với các tổ chức chính trị xã hội, động viên nhau phát huy lòng yêu nước, phẩm chất đạo đức tốt đẹp, đem hết khả năng, trí tuệ, lòng nhiệt tình và kinh nghiệm quý báu của nhà giáo đã tích lũy được để tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp phát triển giáo dục của quận nhà đối với sự nghiệp trồng người, góp phần vào sự nghiệp giáo dục và đào tạo của địa phương.

Tổng kết hoạt động của Hội cựu giáo chức nhiệm kỳ I (2006 - 2011) và thực hiện phương hướng nhiệm kỳ II (2011 - 2016). Đối với những cựu giáo chức, là dịp ôn lại quãng thời gian đã cống hiến sức lực và trí tuệ cho sự nghiệp Giáo dục – Đào tạo của quận nhà. Một kỷ niệm sẽ còn mãi với thời gian và cuộc sống. Mong rằng trong thời gian tới, với sức lực, trí tuệ, lòng nhiệt tình, Hội cựu giáo chức Quận 8 sẽ cùng nhau đồng tâm, chung sức cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quận 8 xây dựng, phát triển sự nghiệp trồng người như khẩu hiệu “Đoàn kết – Chăm sóc – Trách nhiệm” của Hội Cựu giáo chức Việt Nam đề ra cho nhiệm kỳ II.

(Nguyễn Thị Ngọc Bích – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Q8)

 


Số lượt người xem: 2997    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm