SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
2
7
9
3
3
Tin tức sự kiện 05 Tháng Tám 2011 11:40:00 SA

Quận 8 triển khai kế hoạch Tuyên truyền kỷ niệm 50 năm thảm họa Da cam/Dioxin ở Việt Nam (10/8/1961-10/8/2011)

Với hơn 4,8 triệu người bị phơi nhiễm, trong đó có hơn 3 triệu người là nạn nhân của 80 triệu lít chất độc hóa học, 61% là chất da cam chứa 366 kg dioxin mà đế quốc Mỹ đã phun rải ở Việt Nam từ năm 1961 đến 1971 đã gây nên một thảm họa da cam chưa từng có trong lịch sử loài người. Hàng trăm nghìn nạn nhân đã chết, hàng trăm nghìn người đang vật lộn với cái chết, hàng trăm nghìn trẻ em bị dị dạng, dị tật bẩm sinh bởi chất độc da cam. Nửa thế kỷ đã qua đi, nhưng trên mảnh đất này, một bộ phận vẫn đang phải tiếp tục gánh chịu nỗi đau da cam; những thế hệ lớn lên trong hoà bình vẫn phải gánh chịu hệ lụy lâu dài của nó…

Nhằm tuyên truyền sâu, rộng trong cán bộ, công chức và nhân dân về thảm họa da cam ở Việt Nam, tính chất nguy hiểm, những thiệt hại đối với môi trường sống và sức khỏe con người do cuộc chiến tranh hóa học của quân đội Mỹ đã tiến hành ở Miền Nam Việt Nam gây ra; các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với người có công, chính sách đối với người nhiễm chất độc da cam. Qua đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền các ngành, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể, các tổ chức kinh tế, xã hội và mỗi người dân  đối với công tác chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam, phát huy vai trò tích cực và huy động toàn xã hội, nhất là cộng đồng dân cư, tham gia ủng hộ, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam cả về vật chất và tinh thần.

Kỷ niệm 50 năm thảm họa Da cam/Dioxin ở Việt Nam còn là dịp để biểu dương những gương nạn nhân “Vượt lên số phận”, vinh danh và tri ân các tầng lớp nhân dân, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước đã ủng hộ chăm lo, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam có điều kiện chữa trị bệnh tật, ổn định cuộc sống và đòi công lý của nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam.

Thực hiện Kế hoạch số 3383/KH-UBND ngày 11 tháng 7 năm 2011 của Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh tổ chức các hoạt động kỷ niệm 50 năm thảm họa Da cam/Dioxin ở Việt Nam tại thành phố Hồ Chí Minh (10/8/1961-10/8/2011). Ủy ban nhân dân Quận 8 triển khai kế hoạch số 111/KH-UBND ngày 04 tháng 8 năm 2011, tuyên truyền và tổ chức các hoạt động vận động các tầng lớp nhân dân, các tổ chức, cá nhân trên địa bàn Quận 8 ủng hộ, chung tay góp sức giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam theo tinh thần cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”.

(Diễm Nhi – VPUBNDQ8)

 


Số lượt người xem: 3458    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm