SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
8
4
3
0
7
5
Tin tức sự kiện 19 Tháng Tám 2011 1:25:00 CH

Tổ chức hội thảo giới thiệu “Phương pháp đồng hành cùng gia đình” trên địa bàn Quận 8

Căn cứ Công văn số 2563/UBND-VX ngày 02/6/2011 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh về việc chấp thuận cho Ủy ban nhân dân Quận 8 phối hợp với Tổ chức EED – Pháp thực hiện dự án Phát triển gia đình trên địa bàn Quận 8 với các hoạt động chính như: thành lập điểm tham vấn cộng đồng, tổ chức các hoạt động nâng cao nhận thức cộng tác viên xã hội, các hộ gia đình tại cộng đồng, thành lập mạng lưới dịch vụ gia đình có chất lượng trên địa bàn Quận 8. Dự án được triển khai trên địa bàn Quận 8 bắt đầu từ tháng 8/2011 và kết thúc ngày 30/4/2014.

Ngày 17/8/2011, Quận 8 đã phối với Tổ chức EED – Pháp tổ chức Hội thảo giới thiệu “Phương pháp đồng hành cùng gia đình”. Cùng tham dự có bà Nguyễn Thị Ngọc Bích, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 8, chủ trì; bà Nguyễn Thị Mỹ Tiên, Tổng Thư ký Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị;    đại diện trường Đại học Lao động – Xã hội; Tổ chức EED và các cơ quan, đơn vị thuộc quận, Chủ tịch Ủy ban nhân dân 16 phường Quận 8.

 

 

 

Hội thảo thông qua 05 chủ đề: Giới thiệu Tổ chức EED và Dự án đồng hành cùng gia đình; những đối tượng dễ bị tổn thương, gia đình dễ bị tổn thương cần sự quan tâm, chia sẻ; sự hình thành và phát triển của Điểm Tham vấn gia đình; quản lý đồng hành cùng gia đình, các giai đoạn và công cụ thực hiện; khả năng và giải pháp kết nối giữa các tổ chức xã hội với những nhu cầu, nguyện vọng của người dân.

“ Đồng hành cùng gia đình là một phương pháp mới” có nhiều ưu điểm, xây dựng được mạng lưới cộng tác viên xã hội, thông tin rộng rãi đến người dân giúp họ giải quyết những vấn đề vướng mắc trong cuộc sống. Chương trình đặc biệt quan tâm đến các đối tượng là trẻ em, phụ nữ và di dân nghèo, các nạn nhân bị xã hội phân biệt đối xử, bị bạo hành, người thất nghiệp, người nghiện rượu/ma túy, người bị bệnh HIV/AIDS và các bệnh mãn tính khác… trên 5 lĩnh vực: y tế, giáo dục, việc làm, giấy tờ hành chính, tâm lý xã hội.

 

 

 

(Kim Phụng – VPUBNDQ8)

 


Số lượt người xem: 3427    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm