SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
0
1
9
8
7
6
Tin tức sự kiện 10 Tháng Tám 2011 3:10:00 CH

Sẽ kỷ luật cán bộ kê khai tài sản không trung thực

Cán bộ bị kết luận là không trung thực trong kê khai tài sản, thu nhập sẽ phải chịu một trong ba hình thức khiển trách, cảnh cáo, cách chức.

Công chức bị kết luận không trung thực sẽ có năm hình thức kỷ luật gồm khiển trách, cảnh cáo, hạ bậc lương, giáng chức và cách chức. Đây là một trong các quy định tại nghị định sửa đổi bổ sung một số điều của nghị định số 37 về minh bạch tài sản, thu nhập mới được Chính phủ ban hành.

Người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị có cán bộ thuộc đối tượng phải kê khai nhưng kê khai chậm sẽ bị xử lý từ khiển trách đến cảnh cáo, hạ bậc lương. Tương tự, những cán bộ thuộc đối tượng phải kê khai nhưng kê khai chậm cũng bị kỷ luật khiển trách hoặc cảnh cáo, hạ bậc lương.

Theo quy định tại nghị định này, bản kê khai tài sản, kê khai thu nhập được quản lý theo chế độ quản lý hồ sơ cán bộ, chỉ được sử dụng để phục vụ việc bầu cử, bổ nhiệm, cách chức, miễn nhiệm, bãi nhiệm hoặc kỷ luật đối với người có nghĩa vụ kê khai; phục vụ thẩm tra, xác minh, kết luận về hành vi tham nhũng hoặc công tác khác liên quan đến tổ chức cán bộ.

Bản kê khai tài sản, thu nhập của người có nghĩa vụ kê khai phải được công khai trong đơn vị, cơ quan, tổ chức, đơn vị nơi mình thường xuyên làm việc. Căn cứ vào đặc điểm, tình hình từng cơ quan, người có thẩm quyền quản lý cán bộ, công chức, viên chức quyết định công khai bằng hình thức công bố tại cuộc họp hoặc niêm yết tại trụ sở làm việc tối thiểu 30 ngày, trong thời gian từ 31-12 đến 31-3 năm sau.

Bản kê khai của người ứng cử đại biểu Quốc hội, HĐND phải công khai tại hội nghị cử tri nơi công tác, nơi cư trú của người đó. Thời điểm, hình thức công khai thực hiện theo quy định của hội đồng bầu cử, Ban thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Bản kê khai tài sản, thu nhập của người dự kiến được bầu, phê chuẩn tại Quốc hội, HĐND phải công khai với đại biểu Quốc hội, HĐND tại kỳ họp. Thời điểm, hình thức công khai thực hiện theo quy định của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, thường trực HĐND.

Ngoài ra, người có nghĩa vụ kê khai tài sản, thu nhập phải thực hiện trách nhiệm công khai do tổ chức chính trị, xã hội mà mình là thành viên quy định.

M.Q - L.C.

(Theo Báo Tuổi trẻ ngày 10/8/2011)

 


Số lượt người xem: 2370    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm