SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
3
5
7
3
2
Tin tức sự kiện 01 Tháng Tư 2011 1:40:00 CH

Quận 8 triển khai kế hoạch thực hiện “Năm Thanh niên” và “Năm Vì Trẻ em” năm 2011

Nhằm hưởng ứng “Năm Thanh niên” và “Năm Vì Trẻ em” năm 2011, Ủy ban nhân dân Quận 8 đã triển khai một số hoạt động thiết thực:

-          Kiểm tra, giám sát, hướng dẫn việc thực hiện Quyết định 37/2010/QĐ-TTg ngày 22/4/2010 của Thủ tướng Chính phủ về “Tiêu chuẩn xây dựng xã, phường phù hợp với trẻ em”.

-          Tiếp tục thực hiện Nghị quyết 29-NQ/QU về vận động đưa người nghiện vào cơ sở chữa bệnh và quản lý giúp đỡ thanh niên tái hòa nhập cộng đồng.

-          Triển khai các chương trình chăm sóc sức khỏe trẻ em.

-          Tổ chức khảo sát lại tỷ lệ trẻ dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng, béo phì, và phòng chống các dịch bệnh lây lan cho trẻ.

-          Nâng cao chất lượng giảng dạy, đẩy mạnh phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, các lớp năng khiếu, tổ chức các giải bóng đá Thiếu niên và Nhi đồng, nâng cao hiệu quả hoạt động các đội nhóm, hạn chế tối đa, không để xảy ra bạo lực học đường, có chế độ miễn giảm đối với trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tạo mọi điều kiện để trẻ em được tham gia sinh hoạt tập thể.

-          Đẩy mạnh xã hội hóa trong việc kêu gọi đầu tư xây dựng trường mầm non tư thục để giảm tải cho các trường công lập nhằm thúc đẩy toàn xã hội quan tâm xây dựng môi trường xã hội thân thiện, an toàn, lành mạnh để trẻ em, thanh thiếu niên được phát triển toàn diện.

-          Củng cố hoạt động Hội Khuyến học.

-          Đưa vào hoạt động Trung tâm học tập cộng đồng tại các phường.

-          Tăng cường công tác quản lý các hoạt động dịch vụ văn hóa, các điểm Internet, đẩy lùi các loại văn hóa phẩm độc hại, tệ nạn xã hội nhằm cải thiện đời sống văn hóa tinh thần cho thanh thiếu nhi.

-          Đề cao trách nhiệm của ba môi trường (gia đình, nhà trường và xã hội) trong giáo dục thanh thiếu nhi; xây dựng gia đình hạnh phúc, giáo dục ý thức trong đoàn viên, hội viên, giữ gìn và phát huy truyền thống, phong tục, tập quán tốt đẹp của dân tộc cho thanh thiếu nhi. Tổ chức tuyên dương, nhân rộng gương gia đình nuôi dạy con ngoan, học giỏi và thành đạt,…Thành lập phòng đọc sách tại các Trung tâm văn hóa – thể thao Phường và thư viện trực thuộc Nhà thiếu nhi.

Các hoạt động trên nhằm phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích, sáng tạo, tinh thần tự nguyện của thanh niên, giúp thanh niên thực hiện hoài bão và khát vọng vươn lên trong học tập, lao động sản xuất nhằm góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

(Thùy Trang – VPUBNDQ8)

 


Số lượt người xem: 3498    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm