SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
8
5
2
4
0
1
Tin tức sự kiện 01 Tháng Tư 2011 12:10:00 CH

Quận 8 triển khai kế hoạch xây dựng phong trào và tổ chức các hoạt động thể dục thể thao năm 2011

Năm 2011 là năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quận 8 khóa X, là năm có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra cho kế hoạch 5 năm 2010 – 2015. Tình hình kinh tế - xã hội, mỹ quan đô thị của quận tiếp tục phát triển mạnh, nhiều khu trung tâm thương mại theo quy hoạch được hình thành đồng bộ với các khu dân cư. Các công trình phúc lợi công cộng về văn hóa, thể dục thể thao được quan tâm đầu tư cùng với việc chỉnh trang đô thị, góp phần tạo bộ mặt đô thị ngày càng khang trang, đời sống tinh thần của nhân dân trên địa bàn ngày càng được cải thiện và nâng cao là những điều kiện thuận lợi để phát triển thể dục thể thao.

Bên cạnh đó, vẫn còn một số khó khăn cần phải tập trung khắc phục trong năm 2011 như việc xây dựng phong trào thể dục thể thao ở một số phường, trường học chưa được quan tâm và đầu tư đúng mức, cơ sở vật chất còn khó khăn, nhân sự phụ trách thể thao ở phường còn kiêm nhiệm, thiếu ổn định, kinh phí dành cho hoạt động thể dục thể thao còn thấp. Các môn thế mạnh của Quận 8 như Vovinam, Điền kinh, Cờ vua được duy trì và phát triển tốt, nhưng bên cạnh cũng còn một số môn cần được tiếp tục củng cố. Trình độ cán bộ quản lý chuyên môn cần phải tiếp tục quy hoạch, đào tạo để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của tình hình mới. Quỹ đất dành cho hoạt động thể thao ở cấp phường gặp rất nhiều khó khăn, một số phường không có cơ sở hoạt động văn hóa, thể thao…Công tác xã hội hóa các hoạt động thể dục thể thao còn nhiều hạn chế, còn mang tính tự phát, chưa có định hướng cụ thể nội dung, loại hình cần tập trung kêu gọi xã hội hóa.

Từ những đánh giá trên, Ủy ban nhân dân Quận 8 đã triển khai một số hoạt động nhằm phát triển phong trào thể dục thể thao trên địa bàn Quận 8 năm 2011:

-          Tổ chức vận động các cơ sở tập luyện thể dục thể thao ngoài công lập dành thời gian cho vận động viên đến tập luyện không thu tiền.

-          Tổ chức khảo sát kho bãi, khu đất trống của các dự án chưa triển khai, vận động các chủ đầu tư giao quận sửa chữa hoặc kêu gọi xã hội hóa xây dựng tạm thời các điểm tập luyện thể thao cho nhân dân.

-          Tổ chức các hoạt động thể dục thể thao trong trường học, hỗ trợ Ủy ban nhân dân Phường thành lập điểm tập luyện thể thao tại sân trường cho thanh thiếu nhi, học sinh tham gia rèn luyện thân thể.

-          Xây dựng chế độ đãi ngộ về tập luyện, thi đấu, khen thưởng cho những huấn luyện viên, vận động viên đạt thành tích cao, để động viên, khích lệ huấn luyện viên, vận động viên yên tâm công tác, tập luyện tiếp tục cống hiến cho phong trào thể dục thể thao của quận.

-          Phát động trong toàn thể đoàn viên tích cực tham gia rèn luyện thân thể gắn với thực hiện chủ đề Năm Thanh niên – Năm Vì trẻ em.

-          Tổ chức các giải thi đấu trong lực lượng đoàn viên thanh niên.

-          Tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí, thể dục thể thao trong dịp hè cho thanh thiếu niên trên địa bàn phường.

Các hoạt động trên nhằm nâng cao sức khỏe nhân dân, hạn chế các tiêu cực, tệ nạn xã hội.

(Thùy Trang – VPUBNDQ8)

 


Số lượt người xem: 2793    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm