SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
8
4
7
0
9
1
Tin tức sự kiện 01 Tháng Tám 2016 8:00:00 SA

Kỳ 93 Học Bác về tình yêu thương và đức hy sinh

Trong Di chúc, Người viết: “Suốt đời tôi hết lòng, hết sức phục vụ Tổ quốc, phục vụ cách mạng, phục vụ nhân dân. Nay dù phải từ biệt thế giới này, tôi không có điều gì phải hối hận, chỉ tiếc là tiếc rằng không được phục vụ lâu hơn nữa, nhiều hơn nữa”. Điều đó thể hiện đức hy sinh và tình yêu thương con người của Bác, được thể hiện trong tư tưởng cũng như trong từng hành động cụ thể, trong mối quan hệ với đồng bào, đồng chí và bạn bè quốc tế:

Vì sao trái đất nặng ân tình
Nhắc mãi tên Người: Hồ Chí Minh
Như một niềm tin, như dũng khí
Như lòng nhân nghĩa, đức hy sinh

                                                    (Theo chân Bác - Tố Hữu)

Cả cuộc đời Bác là sự hy sinh lớn lao cho sự nghiệp giải phóng dân tộc. Người nói: “Tôi chỉ có một ham muốn, ham muốn tột bậc là làm sao cho nước nhà được hoàn toàn độc lập, dân ta được hoàn toàn tự do, đồng bào ai cũng có cơm ăn áo mặc ai cũng được học hành”. Năm 1945, nạn đói xảy ra làm 2 triệu người chết. Bác rất đau xót và đã kêu gọi: “Tôi xin đề nghị với đồng bào cả nước và tôi xin thực hành trước cứ mười ngày thì nhịn ăn một bữa, một tháng nhịn ăn ba bữa, lấy gạo đó mỗi bữa một bơ để cứu giúp dân nghèo”.Trong ngôi nhà sàn của Bác ở Hà Nội chỉ có chiếc giường đơn, chiếu mộc, không có quạt điện, máy điều hòa nhiệt độ nên đồng bào Sơn La tặng Bác một chiếc nệm. Bác nằm thử thấy êm nhưng rồi Bác bảo với các đồng chí phục vụ đem tặng lại cho các cụ lão thành cách mạng già hơn Bác và nói: “Trong lúc đồng bào chưa có chiếu mà Bác nằm nệm sao yên lòng”. Trong sinh hoạt Đảng, Bác căn dặn: “Phải có tình đồng chí thương yêu lẫn nhau”. Có thể nói, đức hy sinh và tình thương yêu của Bác là tấm gương toàn diện, soi đường cho mỗi chúng ta. Học tập và làm theo tấm gương của Bác, chị Nguyễn Thị Nhung, hiện là Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sơn Á Đông không chỉ làm tốt trong việc tự rèn luyện bản thân mà chị còn thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt, giáo dục tư tưởng nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm trong việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống cho đội ngũ công nhân lao động của công ty. Song song với việc điều hành doanh nghiệp hoạt động có hiệu quả và liên tục tăng trưởng, chị còn quan tâm đến đời sống vật chất tinh thần của công nhân, quan tâm, sẻ chia với hoàn cảnh những công nhân gia đình còn khó khăn, chính vì vậy chị đã tạo bầu không khí cởi mở, đoàn kết, đồng tâm trong đội ngũ công nhân cùng nhau thực hiện thắng lợi kế hoạch sản xuất của đơn vị. Bên cạnh đó, với tấm lòng nhân ái, chị đã hỗ trợ, vận động giúp đỡ cho nhiều hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận. Năm 2015, chị đã cùng công ty ủng hộ 456 triệu đồng cho công tác từ thiện xã hội tại quận và nhận phụng dưỡng suốt đời một bà mẹ Việt Nam anh hùng. Cá nhân chị được quận tuyên dương gương điển hình học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2015 – 2016 và được công nhận danh hiệu “Bông hồng vàng ASEAN”.

Tuy nhiên, bên cạnh những tấm gương sống có nghĩa có tình, biết yêu thương, chia sẻ với người khác, sẵn sàng nhận phần thiệt thòi về mình, vẫn còn một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức đang trong tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, phẩm chất đạo đức, xa rời quần chúng nhân dân, chỉ biết đặt quyền lợi, địa vị của bản thân lên trên hết, không coi trọng lợi ích của tập thể hay quyền lợi của người khác. Họ thường thờ ơ với cộng đồng, thờ ơ với những người xung quanh, chỉ lo thu vén cho bản thân mình mà quên đi nghĩa vụ là “đày tớ phục vụ nhân dân” như lời Bác đã dạy. 

Trong giai đoạn hội nhập và phát triển hiện nay, để tạo được niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, góp phần tạo được hình ảnh đẹp của “người đầy tớ” đúng nghĩa trong lòng quần chúng Nhân dân, mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức cần học tập và làm theo Bác về đức hy sinh và tình yêu thương con người, nhận thức rõ hơn trách nhiệm của mình đối với Tổ quốc và Nhân dân, biết hy sinh, biết sẻ chia, cùng nhau xây dựng một xã hội đầy yêu thương, như nhà thơ Tố Hữu đã viết:

Người với người sống để yêu nhau

Đảng cho ta trái tim giàu

Thẳng lưng mà bước, ngẩng đầu mà đi.

BAN TUYÊN GIÁO QUẬN ỦY QUẬN 8 


Số lượt người xem: 1339    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm