SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
1
8
5
3
1
Tin tức sự kiện 28 Tháng Bảy 2016 2:55:00 CH

PHƯỜNG 16 VIẾNG LĂNG CỤ PHÓ BẢNG NGUYỄN SINH SẮC

           Thực hiện kế hoạch của Đảng ủy về tổ chức các hoạt động kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2016), 86 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng Cộng sản Việt Nam (1/8/1930 – 1/8/2016), sáng 27/7, Chi bộ Cơ quan thuộc Đảng bộ phường 16 tổ chức về nguồn viếng Lăng cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc, một chí sĩ yêu nước, thân sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cùng đi với đoàn có đồng chí Lê Hoàng Minh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân phường 16.

            Thuở nhỏ, Nguyễn Sinh Sắc là một cậu bé mồ côi hiền lành, thông minh ham học, được nhà nho Hoàng Xuân Đường thương yêu nhận làm con nuôi và cho học hành tử tế. Về sau ông tham dự kỳ thi hương và đỗ cử nhân tại trường thi Nghệ An. Sau đó ông cưới vợ là bà Hoàng Thị Loan. Năm 1901, ông đỗ Phó bảng và chỉ làm quan được một thời gian ngắn thì bị nhà Nguyễn cách chức. Sau khi bị cách chức ông vào miền Nam và sinh sống tại làng Hòa An thuộc tỉnh Đồng Tháp để dạy học, bốc thuốc chữa bệnh giúp đỡ người nghèo và sống cuộc đời thanh bạch cho đến lúc qua đời. Để tưởng nhớ công ơn của cụ, chính quyền và nhân dân Đồng Tháp đã xây dựng khu lăng mộ cụ Nguyễn Sinh Sắc để mọi người trong và ngoài tỉnh đến viếng thăm và thắp nén hương tưởng nhớ cụ. Bên cạnh khu lăng mộ cụ Nguyễn là nhà sàn Bác Hồ, khu nhà lưu niệm trưng bày nhiều hiện vật, tư liệu liên quan đến cuộc đời và sự nghiệp của Cụ…Đây là một quần thể di tích lịch sử văn hóa nổi tiếng của Đồng Tháp nói riêng và của cả nước nói chung.

Đồng chí Huỳnh Thị Anh Minh, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Bí thư Chi bộ Cơ quan cùng các đồng chí đảng viên 

chụp hình lưu niệm tại Lăng cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc

            Chuyến đi đã góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nhắc nhở cán bộ, đảng viên luôn ghi nhớ truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam, đời đời ghi nhớ công ơn của Bác, các anh hùng, liệt sĩ đã ngã xuống vì độc lập, tự do, ấm no, hạnh phúc cho Tổ quốc hôm nay. Nhân dịp này, Chi bộ Cơ quan đã tổ chức kết nạp 02 quần chúng ưu tú vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Thành Nam – UBND Phường 16


Số lượt người xem: 730    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm