SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
0
3
4
4
9
5
Tin tức sự kiện 09 Tháng Tám 2016 10:15:00 SA

KỶ NIỆM 11 NĂM NGÀY HỘI TOÀN DÂN BẢO VỆ AN NINH TỔ QUỐC (19/8/2005 – 19/8/2016)

Ngày 19/8/1945, dưới sự lãnh đạo của Đảng, toàn dân tộc Việt Nam đã tổng khởi nghĩa vùng lên đánh đổ hoàn toàn ách thống trị hàng ngàn năm của phong kiến và thực dân, lập nên nhà nước công nông đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á. Ngày 19/8/1945 cũng là ngày lực lượng Công an nhân dân Việt Nam chính thức ra đời. Mọi chiến công và sự trưởng thành của lực lượng Công an đều gắn liền với công lao giúp đỡ to lớn của nhân dân và truyền thống đấu tranh kiên cường, bất khuất của dân tộc Việt Nam, nhờ vậy mà hơn 71 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành, Công an nhân dân Việt Nam đã lập nhiều chiến công xuất sắc góp phần tô thắm thêm trang sử vàng vẻ vang của dân tộc.

Để ghi nhận những đóng góp to lớn của nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc, ghi nhớ sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sỹ, thương binh và tôn vinh các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự; tiếp tục động viên đông đảo các tầng lớp nhân dân, đẩy mạnh phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc trong giai đoạn mới. Ngày 13/6/2005 Thủ tướng Chính phủ có Quyết định số 521/QĐ-TTg về việc lấy ngày 19/8 hàng năm là “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” với những nội dung cơ bản là ngày hội biểu dương sức mạnh to lớn của quần chúng nhân dân đối với sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc; đồng thời là dịp tổng kết, đánh giá phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; kiểm điểm và nâng cao trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp trong việc chỉ đạo xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững mạnh.

Trong những năm qua, các cấp ủy Đảng, Chính quyền Quận 8 luôn xác định công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc là biện pháp cơ bản, chiến lược lâu dài trong công tác bảo vệ an ninh quốc gia và giữ gìn trật tự an toàn xã hội nên đã tập trung lãnh đạo chỉ đạo nhằm phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và của toàn dân vào công tác phòng, chống hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch, các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, giữ gìn an ninh trật tự, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, quản lý của chính quyền và sự phối hợp của các ban ngành, đoàn thể

Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc góp phần tích cực vào công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn Quận 8; một số đơn vị đã thực hiện hiệu quả mô hình “Hộ, nhóm hộ, tổ dân phố tự quản về an ninh trật tự”, “Tổ xe ôm tự quản”, “Nhà trọ tự quản”, “Dân phòng tự quản”, “Nghiệp đoàn bốc xếp tự quản”; Đoàn thanh niên thành lập “Đội hình xung kích phòng, chống tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự”, “Đội hình những người bạn đường phố”; Hội Phụ nữ xây dựng Câu lạc bộ “Gia đình phòng, chống tệ nạn xã hội”; Liên đoàn Lao động xây dựng mô hình “Tổ Công nhân tự quản trong khu nhà trọ”, Hội Người cao tuổi với mô hình “Phối hợp với các cơ sở tôn giáo tham gia phòng chống phạm tội và tệ nạn xã hội”... Lực lượng an ninh cơ sở, Bảo vệ dân phố, lượng lượng Bảo vệ cơ quan doanh nghiệp, trường học được củng cố về số lượng và chất lượng, đã tích cực phối hợp với lực lượng Công an trong công tác giữ gìn an ninh trật tự, hàng năm cung cấp cho cơ quan chức năng hàng trăm tin liên quan đến an ninh trật tự có giá trị.

- “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” luôn được Cấp ủy, Chính quyền các cấp nhất là ở phường, các cơ quan doanh nghiệp quan tâm tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, phổ biến cho cán bộ, nhân dân về tình hình an ninh, trật tự ở các địa phương; phương thức hoạt động của các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, tình hình trật tự giao thông đô thị, tai nạn cháy.... nhằm nâng cao ý thức cảnh giác và vận động nhân dân tích cực tham gia phòng ngừa, phát hiện, tố giác, đấu tranh với các loại tội phạm, góp phần xây dựng các khu vực dân cư, phường, cơ quan, doanh nghiệp, trường học an toàn.

            Để ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có ý nghĩa thiết thực, mỗi chúng ta không phân biệt già, trẻ, trai, gái, dù ở đâu, làm công việc gì đều phải có nghĩa vụ tham gia xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, bằng những việc làm cụ thể như:

            + Quản lý, giáo dục, động viên người thân trong gia đình; trong các tổ chức đoàn thể, gương mẫu thực hiện pháp luật, không để người thân, đoàn viên, hội viên vi phạm và phạm tội; thực hiện tốt phong trào “tự quản” trong từng gia đình gắn với xây dựng “Gia đình văn hóa”.

           + Luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, kịp thời phát hiện, đấu tranh lên án các hành vi vi phạm pháp luật. Tố giác và hỗ trợ Công an truy bắt kẻ phạm tội, tự giác và vận động người có tàng trữ hung khí, vũ khí trái phép giao nộp cho các cơ quan chức năng.

           + Tích cực tham gia quản lý, giáo dục và giúp đỡ người vi phạm pháp luật ở khu dân cư cải tạo tiến bộ, hòa nhập với cộng đồng. Đẩy mạnh thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; thi đua xây dựng khu dân cư, phường, cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh, trật tự”; xây dựng gia đình, khu phố hòa thuận, lành mạnh không để xảy ra tội phạm, không có ma túy, mại dâm, cờ bạc…

Làm tốt được những việc trên là thiết thực góp phần làm cho “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” phát huy được ý nghĩa; đồng thời đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả trong phòng, chống tội phạm của phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

PHÒNG VĂN HÓA VÀ THÔNG TIN 


Số lượt người xem: 1150    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm