SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
3
2
0
5
2
Hoạt động mặt trận đoàn thể 17 Tháng Sáu 2022 2:35:00 CH

MỌI NGƯỜI DÂN NÊN ĐỀ CAO CẢNH GIÁC, CHUNG TAY ĐẤU TRANH ĐẨY LÙI CÁC TỆ NẠN XÃ HỘI TẠI ĐỊA PHƯƠNG

Chiều ngày 16/6/2022, Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 8 phối hợp Công an Quận 8 tổ chức hội nghị chuyên đề bàn giải pháp đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động “Tín dụng đen và lừa đảo trên mạng”.

Đến tham dự có bà Trần Thanh Hà - UVBTV Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 8; Đại tá Lê Văn Bích - UVBTV Quận ủy, Trưởng Công an Quận 8; Trung tá Cao Thị Bé Ba - Đội Trưởng Đội Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc Công an Quận 8; Đại diện lãnh đạo các Đoàn thể quận - phường Tổ chức thành viên, cùng các đồng chí trong Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam Quận 8 và 16 phường, Trưởng Phó Ban Công tác Mặt trận 97 khu phố.

Tại hội nghị, Đại tá Lê Văn Bích - UVBTV Quận ủy, Trưởng Công an Quận 8 đã thông tin một số nội dung liên quan đến tình hình các tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng internet và điện thoại. Đồng thời nêu ra các biện pháp cảnh giác và phòng ngừa cụ thể như: khi tiếp nhận các cuộc gọi tin nhắn yếu cầu chuyển tiền tuyệt đối không chuyển tiền cho người không quen biết khi chưa kiểm tra hoặc xác định chính xác thông tin người nhận. Khi nhận các cuộc gọi có dấu hiệu nghi vấn tốt nhất là cúp máy hoặc chặn liên lạc ngay và báo trực tiếp ngay cho cơ quan Công an gần nhất hoặc gọi đường dây nóng cùa Công an Quận 8 (0702.799.399). Không tham gia vay tiền qua mạng xã hội và các ứng dụng trực tuyến. Tuyệt đối không cung cấp mật khẩu và mã OTP của tài khoản ngân hàng cho người lạ…

Qua hội nghị, với mong muốn rằng các Tổ chức thành viên, hệ thống Mặt trận cơ sở tăng cường tuyên truyền phổ biến sâu rộng đến đoàn viên, hội viên, mọi người dân, người lao động, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn về các phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm, đặc biệt là số đối tượng cho vay nặng lãi, lừa đảo trên mạng tránh xảy ra các trường hợp bị lừa gạt tài sản hoặc gây nguy hiểm đến tính mạng con người. Đồng thời kêu gọi người dân cùng chung tay đề cao cảnh giác, phòng ngừa và đấu tranh đẩy lùi các tệ nạn, kịp thời phát giác và tố giác các tội phạm tại khu dân cư góp phần thực hiện hiệu quả Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong thời gian tới.

 

 

 

Quang cảnh hội nghị

 

 

 

 

 

 

 

Đại tá Lê Văn Bích - UVBTV Quận ủy, Trưởng Công an Quận 8 phát biểu tại hội nghị.

 

PHƯỚC AN - ủy ban MTTQ Quận 8


Số lượt người xem: 293    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm