SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
2
4
7
1
2
5
Hoạt động mặt trận đoàn thể 30 Tháng Giêng 2024 4:45:00 CH

LỄ HỘI “Mừng Đảng - Mừng Xuân Giáp Thìn” Năm 2024 Chủ đề “Xuân kết nối – Tết yêu thương”

Thực hiện Kế hoạch liên tịch số 13/KHLT-PGDĐT-LĐLĐ ngày 08 tháng 01 năm 2024 về kế hoạch tổ chức lễ hội “Mừng Đảng – Mừng Xuân Giáp Thìn” Năm 2024 với chủ đề “Xuân kết nối – Tết yêu thương”. Sáng ngày 28 tháng 01 năm 2024, Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 8 phối hợp với Liên đoàn Lao động Quận 8 tổ chức lễ hội “Mừng Đảng - Mừng Xuân Giáp Thìn” năm 2024 tại trường Trung học cơ sở Lý Thánh Tông.

Đến tham dự lễ hội:

-   Về phía lãnh đạo thành phố có: Ông Cao Văn Thăng - Ủy viên Ban Thường vụ - Chánh Văn phòng Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh; Bà Đặng Thi Diệu – Trưởng phòng Nghệ thuật Cung Văn hóa Lao động Thành phố Hồ Chí Minh.

-  Về phía lãnh đạo Quận 8 có: Ông Trần Thanh Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ - Trưởng ban Dân vận Quận ủy Quận 8; Ông Phan Tấn Đạt – Phó Trưởng phòng Nội vụ Quận 8; Bà Nguyễn Thị Yến Linh – Phó Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân Quận 8.

-  Về phía Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 8 có: Thầy Dương Văn Dân -Quận ủy viên - Trưởng phòng Phòng Giáo dục và Đào tạo – Trưởng Ban Tổ chức Lễ hội; Thầy Nguyễn Quốc Hưng – Phó Trưởng phòng Phòng Giáo dục và Đào tạo; Cô Trần Thị Thanh Duyên – Phó Trưởng phòng Phòng Giáo dục và Đào tạo; cùng các thầy cô là lãnh đạo, chuyên viên, hiệu trưởng, chủ tịch công đoàn, giáo viên, nhân viên và học sinh các trường Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở trên địa bàn Quận 8.

-   Về phía Liên đoàn Lao động Quận 8 có: Ông Trương Công Hồ - Quận ủy viên – Chủ tịch Liên đoàn Lao động Quận 8 – Đồng Trưởng Ban Tổ chức Lễ hội; Ông Trần Thanh Thảo – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Quận 8; Bà Đoàn Ngọc Diễm Lan - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Quận 8, cùng các ông bà là Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động Quận 8.

-  Về phía lãnh đạo địa phương có: Ông Phan Minh Trung – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Phường 9.

Phát biểu khai mạc lễ hội, đồng chí Dương Văn Dân - Quận uỷ viên - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 8 phát biểu Lễ hội “Mừng Đảng - Mừng Xuân Giáp Thìn” Năm 2024 là hoạt động ý nghĩa mang tính nhân văn vừa thể hiện truyền thống dân tộc, vừa tạo không khí vui tươi, phấn khởi chào xuân mới, đồng thời là hoạt động thiết thực cùng với Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân Quận 8 chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Với thông điệp tiếp tục truyền thêm động lực, hơi ấm của mùa xuân dành tặng cho các thầy cô là giáo viên, các anh chị là nhân viên, các em học sinh tại các cơ sở giáo dục,  mong muốn thông qua các sản phẩm giới thiệu, giao lưu tại hội chợ xuất phát từ tấm lòng đầy nghĩa tình của tập thể cán bộ, viên chức ngành Giáo dục Quận 8 như mang đến hạnh phúc trọn vẹn nhằm chia sẻ những khó khăn với quý thầy cô, các anh chị nhân viên, các em học sinh để có một cái tết trọn vẹn, nghĩa tình và ấm áp". Lễ hội đã chăm lo giáo viên, nhân viên và học sinh có hoàn cảnh khó khăn mừng xuân Giáp Thìn 2024:

- Chăm lo cho 109 giáo viên, nhân viên (trong đó có 50 người được hỗ trợ mỗi phần trị giá 1.000.000 đồng và 59 người được hỗ trợ mỗi phần trị giá 800.000 đồng). Tổng số tiền hỗ trợ là 97.200.000 đồng.

- Chăm lo cho 166 học sinh (trong đó có 79 học sinh được trao thẻ bảo hiểm y tế, mỗi thẻ trị giá 680.400 đồng, 87 học sinh được hỗ trợ mỗi phần trị giá 700.000 đồng kèm thêm 01 túi gạo 5 kg). Tổng số tiền hỗ trợ là 114.651.600 đồng.

- Hỗ trợ Hội Khuyến học: 20.000.000 đồng.

- Hỗ trợ Hội Cựu giáo chức: 20.000.000 đồng.

- Hỗ trợ Trường Chuyên biệt Hy Vọng: 10.000.000 đồng.

Bên cạnh hoạt động mua bán các sản phẩm tết và các trò chơi dân gian do các cơ sở giáo dục tổ chức, Ban Tổ chức cũng đã tổ chức Hội thi "Duyên dáng áo dài xuân" với sự tham gia của 20 đội thi và Hội thi “Vũ điệu mùa xuân” với sự tham gia của 12 đội thi. Hội thi càng lan toả thêm không khi sôi động, náo nức của những hoạt động chào mừng ngày Tết cổ truyền của dân tộc.

Có thể thấy, đây được xem là một trong những hoạt động thường niên của Ngành giáo dục và đào tạo với mong muốn mang đến không gian vui tươi và thật sự ấm áp vào những ngày cuối năm.

 

 

Lãnh đạo tham dự các gian hàng, hội thi chào mừng lễ hội “Mừng Đảng - Mừng Xuân Giáp Thìn” Năm 2024 với chủ đề “Xuân kết nối – Tết yêu thương”

 

Nguyễn Hoàng Hải - Phòng GD&ĐT Q8


Số lượt người xem: 151    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm