SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
5
3
0
1
3
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh 13 Tháng Tám 2015 4:45:00 CH

Người cán bộ trẻ cần mẫn, tận tụy

            Những ai lần đầu tiên tiếp xúc với anh Ngô Quang Liêm, Bí thư Chi đoàn Văn phòng Quận ủy, cán bộ Tuyên giáo Quận ủy Quận 8 đều có một ấn tượng tốt đẹp, không chỉ bởi tác phong nhanh nhẹn, tính tình thật thà, chất phác mà còn ở sự cần mẫn, tận tụy với công việc.

            Sẵn sàngxung kích

            Anh Liêm cho biết: năm 2007, sau khi tốt nghiệp Khoa Điện tử máy tính - Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh. Với kiến thức về công nghệ thông tin, anh Liêm tự nguyện tham gia Dân quân tự vệ Phường 6 nhằm  phục vụ công tác quân sự tại địa phương. Niềm đam mê công tác xã hội giúp anh sớm bắt nhịp với công việc mới là Phó Bí thư Đoàn phường vào năm 2009. Quá trình gắn bó với hoạt động Ðoàn đã mang lại cho anh nhiều trải nghiệm về giá trị cuộc sống cộng đồng. Chính sự gương mẫu, trách nhiệm trong các hoạt động xung kích, tình nguyện, sau 2 năm, anh được cấp trên tin tưởng giao trọng trách Bí thư Đoàn Phường khi mới bước sang tuổi 26.

            Mặc dù trẻ tuổi, kinh nghiệm còn ít, nhưng anh luôn nghiên cứu triển khai các giải pháp, cách thức hoạt động Ðoàn sao cho thiết thực, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của đoàn viên. Được sự quan tâm, giúp đỡ của lãnh đạo địa phương, anh tích lũy thêm kinh nghiệm, kiến thức, chủ động tiếp cận, nắm bắt nhu cầu của thanh niên, qua đó đề xuất, sáng tạo mô hình hoạt động mới, phù hợp với điều kiện địa phương để thu hút, tập hợp đoàn viên, thanh niên tham gia các phong trào như: Chủ nhật xanh, sinh hoạt hè cho các em thanh thiếu nhi, tổ chức tốt công trình “Đền ơn đáp nghĩa”, “Vì người nghèo”, mở lớp phổ cập và bồi dưỡng kiến thức cho các em thanh thiếu niên nghỉ học sớm, hoàn cảnh khó khăn,… Trong 3 năm phụ trách công tác đoàn, anh Liêm luôn được lãnh đạo đánh giá cao về sự năng động, sáng tạo và trách nhiệm với công việc, đưa hoạt động của Đoàn phường ngày càng đi lên và giữ vũng danh hiệu xuất sắc nhiều năm liền. Đồng chí Mành Kim Ngọc, nguyên Bí thư Đảng ủy Phường 6 cho biết: “Đồng chí Liêm là một cán bộ trẻ có năng lực, tâm huyết, tính tình hiền lành, chịu khó và sẵn sàng nhận mọi nhiệm vụ cấp trên giao”.

 

 

Ảnh: Đồng chí Ngô Quang Liêm được tuyên dương gương điển hình trong Học tập và làm theo Bác

 

            Nhân ái, trách nhiệm, dám nghĩ, dám làm

            Đó là những cụm từ có thể dùng để nói về tính cách của anh Ngô Quang Liêm. Với năng lực sẵn có cùng sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng, năm 2012, anh Liêm được lãnh đạo Ban Tuyên giáo Quận ủy phát hiện và đề xuất Quận ủy điều động về làm chuyên viên tại đơn vị, phụ trách công tác huấn học, tuyên truyền, xuất bản báo chí, văn thư lưu trữ. Dù phụ trách rất nhiều mảng công việc của cơ quan, cộng thêm nhiều công tác đột xuất do cấp trên giao nhưng anh nhiệm vụ nào anh cũng hoàn thành tốt. Bên cạnh đó, anh luôn mạnh dạn đề xuất với lãnh đạo những ý tưởng, cách làm mới; chủ động tham mưu lãnh đạo Ban giải quyết các công việc một cách nhanh chóng, hiệu quả, khoa học như biên soạn các loại tài liệu tuyên truyền như tình hình Biển Đông, dịch bệnh, các chuyến viếng thăm nước ngoài của lãnh đạo Đảng, Nhà nước….Đồng thời chủ động xây dựng các biểu mẫu hướng dẫn thực hiện các loại văn bản, rất thuận tiện cho cơ sở Đảng trong việc báo cáo, tổng hợp; tham mưu thực hiện công trình lắp đặt bản đồ thể hiện chủ quyền biển đảo nước ta, công trình kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam thu hút hơn hơn 100 cơ quan, đơn vị tham gia

            Nhiều người cho rằng mặc dù anh Liêm ít nói, thiếu hoạt bát nhưng ẩn đằng sau vẻ ngoài ấy là một trái tim rất nhân hậu, biết yêu thương và chia sẻ với với mọi người, nhất là với các bạn đoàn viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. Anh thường thăm hỏi động viên các bạn thanh thiếu niên chậm tiến, vận động các em tham gia các hoạt động đoàn tại phường; tổ chức các hoạt động chăm lo cho các em học sinh lớp phổ cập đêm tại khu phố. Không chỉ thế, anh còn luôn sẵn lòng giúp đỡ, hỗ trợ đồng nghiệp trong công việc cũng như trong cuộc sống như hướng dẫn thực hiện các thao tác canh chỉnh văn bản đúng quy định, tự nguyện choàng gánh các công việc khi anh em cùng cơ quan bận việc gia đình… Ngoài ra, anh Liêm còn có ý thức xây dựng tình đoàn kết, thân ái trong cơ quan, đơn vị; luôn gắn bó, gần gũi để nắm bắt tâm tư tình cảm của các bạn đoàn viên trong Chi đoàn; kịp thời định hướng tư tưởng, phát huy ưu điểm và hạn chế khuyết điểm của các bạn đoàn viên, thanh niên; lãnh đạo chi đoàn giữ vững danh hiệu xuất sắc nhiều năm liền.

Mặc dù công việc cơ quan chiếm gần hết quỹ thời gian của mình nhưng anh Liêm vẫn tranh thủ thời gian còn lại để tham gia các hoạt động phong trào do khu phố phát động như ra quân tổng vệ sinh khu phố, phòng chống dịch bệnh, vận động các em thiếu nhi bỏ học sớm ra học lớp đêm tại trụ sở khu phố. Vận động mạnh thường quân chăm lo cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại khu phố; tham mưu, hỗ trợ các hoạt động của Đoàn phường nơi cư trú. Anh Liêm bộc bạch: “Điều luôn làm tôi phấn chấn, quan tâm đó là sự tin tưởng của các bạn thanh niên và sự động viên, khích lệ của các cô chú khu phố,tổ dân phố trong quá trình thực hiện hoạt động phong trào tại địa phương”. Đồng chí Đỗ Hữu Trí, Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy Quận 8 nhận xét: “Từ khi có đồng chí Liêm, các hoạt động của cơ quan có chiều sâu hơn, nhất là việc tuyên truyền các loại án dân sự, sách báo, tài liệu học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đến gần hơn với người dân. Đồng chí thường xuyên ở lại cơ quan đến 7,8 giờ tối mới về để giải quyết cho xong công việc được giao. Tôi rất an tâm và tin tưởng khi giao bất kỳ nhiệm vụ nào cho đồng chí”.

            Với sự nỗ lực hết mình trong công tác, anh Liêm vinh dự nhận được nhiều giấy khen về các thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ do Quận ủy, Ủy ban nhân dân Quận tặng và được tuyên dương gương điển hình trong Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cấp Quận năm 2012 và 2014. Đây là động lực giúp anh Liêm tiếp tục đóng góp sức mình xây dựng tổ chức Chi đoàn vững mạnh, cùng anh em Ban Tuyên giáo Quận ủy giữ vững thành tích xuất sắc cấp Thành phố nhiều năm qua.

                            Bích Ly – P14

 


Số lượt người xem: 2315    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm