SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
0
4
0
2
4
5
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh 04 Tháng Ba 2016 9:15:00 SA

Kỳ 88 Lời Bác dạy đoàn viên, thanh niên ghi nhớ

Trong cuộc đời của mình, Bác Hồ luôn quan tâm và dành nhiều tình cảm thương yêu sâu sắc đối với thế hệ trẻ. Trong “Thư gửi các bạn thanh niên” Bác viết: “…Nước nhà thịnh hay suy, yếu hay mạnh một phần lớn là do các bạn thanh niên…” Đảng cần phải chăm lo, giáo dục, đào tạo họ thành những người vừa “hồng” vừa “chuyên”. Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc rất quan trọng và cần thiết.

Đoàn viên, thanh niên luôn thấm nhuần giá trị tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Điều này không chỉ dừng ở việc học lí thuyết suông mà còn được thể hiện bằng những hành động thực tế, cụ thể và thiết thực. Ghi nhớ lời dạy của Bác, đoàn viên, thanh niên Quận 8 cố gắng vượt qua mọi khó khăn, chung tay góp sức cùng Đảng bộ, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể và Nhân dân Quận 8 trong việc tổ chức thực hiện các phong trào thi đua, lao động sáng tạo tại địa phương, cơ quan, đơn vị

Phát huy những thành tích đã đạt được, đoàn viên, thanh niên cần chủ động tích cực trong học tập và rèn luyện về phẩm chất đạo đức, lối sống và trình độ năng lực, thể hiện vai trò tiên phong, gương mẫu xung kích trong các phong trào, hành động cách mạng. Thư gửi thanh niên ngày 09 tháng 9 năm 1965 Bác Hồ đã căn dặn mấy điều sau đây:

Một là, phải luôn luôn nâng cao chí khí cách mạng “trung với nước, hiếu với dân, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”; không sợ gian khổ, hi sinh, hăng hái thi đua tăng gia sản xuất và anh dũng chiến đấu, xung phong đi đầu trong sự nghiệp cách mạng.

Hai là, tin tưởng sâu sắc ở lực lượng và trí tuệ của tập thể, của nhân dân; tăng cường đoàn kết và giúp đỡ lẫn nhau; nâng cao ý thức tổ chức và kỉ luật; kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân và chủ nghĩa tự do.

Ba là, luôn luôn trau dồi đạo đức cách mạng, khiêm tốn và giản dị; chống kiêu căng, tự mãn; chống lãng phí, xa hoa; thực hành tự phê bình và phê bình nghiêm chỉnh để giúp nhau cùng tiến bộ mãi.

Bốn là, ra sức nâng cao trình độ chính trị, văn hoá, khoa học, kĩ thuật và quân sự để cống hiến ngày càng nhiều hơn cho Tổ quốc, cho nhân dân.

Năm là, luôn luôn chú ý dìu dắt và giáo dục thiếu niên và nhi đồng, làm gương tốt về mọi mặt cho đàn em noi theo.

Để thực hiện tốt những lời căn dặn trên đây của Bác, đoàn viên, thanh niên cần phát huy tốt vai trò nòng cốt và sức trẻ của mình để sống tốt hơn và cống hiến nhiều hơn nữa cho đất nước và xã hội.

Thời gian qua, phong trào đoàn của Quận 8 đã có những khởi sắc đáng ghi nhận và trân trọng. Đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý trẻ trưởng thành từ phong trào đoàn đã góp phần khẳng định vai trò, vị thế quan trọng của đoàn viên, thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và phát triển địa phương.

Năm 2016 là năm  có ý nghĩa rất quan trọng, năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ X, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quận 8 lần thứ XI, bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp, kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và chào mừng tháng Thanh niên năm 2016. Hòa trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu năm mới 2016, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể Quận 8 cần chú trọng đến công tác phát triển Đảng viên, xây dựng đội ngũ cán bộ trẻ có trình độ chuyên môn, trình độ chính trị vững vàng, năng động, nhiệt huyết; thường xuyên bồi dưỡng, giới thiệu cho Đảng những đoàn viên trẻ, tiêu biểu, bản lĩnh, tâm huyết, vững nghiệp vụ, giỏi chuyên môn, đồng thời tạo điều kiện để đoàn viên, thanh niên phát huy sức trẻ, cống hiến hết mình cho đất nước. Hy vọng và tin tưởng các thế hệ đoàn viên, thanh niên Quận 8 đã, đang và sẽ thể hiện tốt hơn nữa vai trò tiên phong, gương mẫu, xung kích, tình nguyện của mình, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Quận 8, nhất là niềm mong đợi thiết tha của Bác Hồ kính yêu./.

                                                            BAN TUYÊN GIÁO QUẬN ỦY QUẬN 8 


Số lượt người xem: 1455    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm