SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
3
2
0
4
3
Tin tức sự kiện 20 Tháng Tư 2016 3:50:00 CH

NGƯỜI PHỤ NỮ VƯƠN LÊN TỪ KHÓ KHĂN

Khi nhắc đến người phụ nữ đơn thân cùng lúc chăm sóc 3 người bệnh, 1 người già yếu trong gia đình thì những người dân Khu phố 1, Phường 9 đều biết ngay đó là chị Nguyễn Thị Quỳnh Mai – Chi hội trưởng Hội Liên hiệp Phụ nữ, Phường 9.

Đảm đang việc nhà và là người con hiếu thảo của gia đình

Ghé thăm nhà chị lúc giữa trưa, chị Mai đón chúng tôi bằng nụ cười thân thiện, kể cho chúng tôi những câu chuyện về công việc và gia đình của chị. Nhìn cách chị vui vẻ trò chuyện, ánh mắt hiền lành và cái miệng hay cười, thật khó có thể hình dung những khó khăn mà người phụ nữ này phải đối mặt.

Ngôi nhà đơn sơ của chị gồm 8 nhân khẩu nhưng có đến 3 người bệnh và 1 người già yếu. Hằng ngày, ngoài những giờ làm việc ở cơ quan, chị đều dành tất cả thời gian còn lại để chăm sóc cho người cha già yếu của mình là cụ Nguyễn Văn Ngân năm nay đã 91 tuổi, cùng người anh Nguyễn Hữu Dũng, 63 tuổi và  em trai Nguyễn Hữu Thành, 51 tuổi đều bị chứng bệnh tâm thần.

 

Chị Mai cùng người cha già yếu

Những đồng lương ít ỏi không đủ cho việc chi tiêu mọi thứ trong nhà. Cha và anh trai lại hay đau ốm, những lúc như thế, chị Mai phải chạy vạy khắp nơi và nhờ các anh, chị, em trong gia đình và hàng xóm phụ giúp thêm. Ở tuổi 55, chị lại là trụ cột chính trong gia đình. Cái nghèo, cái khó đã bám lấy gia đình chị, nay lại khiến chị càng lận đận hơn khi người anh Nguyễn Hữu Trí, 60 tuổi lại không may bị tai biến.

Ngoài những giờ làm việc ở khu phố, thời gian còn lại chị đều dành cho những người thân trong gia đình. Với chị như thế đã là hạnh phúc, cái hạnh phúc. Cái hạnh phúc không phải của riêng mình. Có lẽ vì vậy, đến thời điểm hiện tại, chị vẫn là người phụ nữ đơn thân. Khi được hỏi về chuyện lập gia đình, chị Mai cười một cách hiền hậu:“Chắc tại cái số chị nó đã vậy rồi. Giờ với chị, điều quan trọng lúc này là sắp xếp thời gian để vừa làm tốt công việc, vừa có thể chăm sóc cho ba và anh em trai. Vậy là chị mừng rồi!”.

Người phụ nữ hết mình trong công việc

Tuy bận rộn với gia đình là thế, nhưng không lúc nào chị Mai để những khó khăn ấy ảnh hưởng đến công việc. Tham gia vào Hội LHPN Phường 9 từ năm 2001, chị Mai là một trong những người kì cựu của Hội, đến năm 2011 chị làm Chi hội trưởng Chi hội 1, Hội LHPN Phường 9 và là người đi đầu trong các phong trào của Hội nói riêng và của phường nói chung.

Vốn là người nhanh nhẹn, lại nhiệt tình trong công việc, mỗi khi Hội có phong trào gì, chị Mai đều vận động chị em tham gia. Hàng tháng, Hội LHPN phường có mô hình “Mỗi tuần 1 địa chỉ, mỗi tháng 1 hành động”, chị kêu gọi chị em trong Hội tham gia nấu những bữa cơm chay và đi phát cho các em nhỏ, các cụ già yếu, những người già neo đơn, bệnh nhân ở các bệnh viện Nguyễn Tri Phương, Bệnh viện Nhi đồng 1… Những phần cơm tuy nhỏ nhưng lại thấm đượm tình người. Không những thế, chị còn kêu gọi các mạnh thường quân hỗ trợ những số tiền, phần quà cho các trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật nhằm cổ vũ thêm tinh thần học tập cho các em.

Không chỉ tham gia công tác trong Hội Phụ nữ, chị còn là Tổ trưởng Tổ Dân phố, Khu phố 1, Phường 9 và là cộng tác viên Dân số Kế hoạch hóa gia đình. Đảm nhiệm đồng thời ba chức vụ, công việc của chị đã nhiều nay lại càng bận rộn nhưng chị luôn biết cách sắp xếp thời gian để hoàn thành mọi công việc một cách hiệu quả. Học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, chị Mai luôn được chị em trong Hội yêu quý, tín nhiệm xem là tấm gương để noi theo và học tập.

Vừa qua, chị đã được chương trình “Mái ấm tình thương” của Hội LHPN cùng phối hợp với  Ban quản lý Quỹ “Vì người nghèo” Phường 9 hỗ trợ, sửa chữa căn nhà “Tình thương” để chị có thể an tâm trong công tác Hội và con đường phục vụ nhân dân.

Nói về chị, Bà Văn Thị Tuyết Mai – Phó chủ tịch Hội LHPN Phường 9 nhận xét: “Trong công việc, chị Mai là một người tham gia nhiệt tình các công tác Hội và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chỉ tiêu mà Phường Hội giao. Ngoài ra, chị còn chăm lo cho các chị em ở Tổ, Hội và trẻ em nghèo khó khăn bằng cách đề  xuất lên để Phường Hội cùng giúp đỡ. Trong cuộc sống hằng ngày, chị là người rất đơn giản, hòa đồng, gần gũi với mọi người và là một người phụ nữ đảm đang, người con hiếu thảo”.

Thu Trang – TTVH Q8 


Số lượt người xem: 1647    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm