SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
0
6
0
5
2
7
Tin tức sự kiện 20 Tháng Tư 2016 3:35:00 CH

Chương trình Khởi nghiệp từ 10 triệu đồng năm 2016

            I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU:

            1. Mục đích:

- Vận dụng và phát huy hiệu quả Quỹ “Đồng hành cùng Thanh niên của Đoàn – Hội” trong việc giúp thanh niên yêu lao động, yêu nghề, có ý chí vươn lên thoát nghèo, sản xuất kinh doanh giỏi, thích nghi nhanh với nền kinh tế thị trường, phát huy tính xung kích của tuổi trẻ trong học tập, lao động sáng tạo, phát triển kinh tế địa phương.

- Tăng cường vai trò của tổ chức Đoàn trong việc vận động, hỗ trợ thanh niên tham gia phát triển kinh tế gắn liền với việc tập hợp thanh niên trên địa bàn.

- Đẩy mạnh phong trào xung kích phát triển kinh tế phải xuất phát từ nhu cầu, lợi ích chính đáng của thanh niên.

           

            2. Yêu cầu:

Công tác triển khai phải thực hiện một cách đồng bộ theo tinh thần của kế hoạch với phương châm “Đúng đối tượng - Hiệu quả và Thiết thực.

 

            II. ĐỐI TƯỢNG:

            - Đoàn viên, hội viên, thanh niên trên địa bàn Quận 8 hiện đang tham gia sinh hoạt và sinh sống trên địa bàn Quận 8 có giải pháp, ý tưởng làm kinh tế.

            - Ưu tiên các bạn thanh niên thuộc diện hộ nghèo và hộ cận nghèo có mã số, hiện có ý tưởng làm kinh tế nhưng chưa có kinh phí.

 

            III. QUY TRÌNH THỰC HIỆN:

            1. Công tác triển khai:

            - Căn cứ vào kế hoạch của Ủy ban Hội Quận 8, các Cơ sở Hội tiến hành triển khai cho thanh niên tại địa phương đơn vị thông qua các buổi sinh hoạt, trên hệ thống loa phát thanh của địa phương.

            - Thường xuyên trao đổi và định hướng cho thanh niên các giải pháp để thực hiện công tác tiếp cận nguồn kinh phí của Quận và giúp thanh niên làm kinh tế hiệu quả.

            - Phối hợp với các ngành chức năng có liên quan nắm bắt cụ thể về nhu cầu chính đáng của thanh niên trong việc sử dụng nguồn kinh phí 10 triệu đồng.

 

            2. Tiếp nhận hồ sơ của thanh niên:

            - Các Cơ sở Hội sau khi triển khai cho thanh niên và tiến hành giúp thanh niên thực hiện phiếu đăng ký theo mẫu của Quận.

            - Tổng hợp tất cả danh sách, phiếu đăng ký của thanh niên và xác nhận của địa phương rồi nộp toàn bộ hồ sơ về Quận thông qua Ban MT-ANQP-ĐBDC cho Anh Nguyễn Minh Thiện – Cán bộ Ban MT-ANQP-ĐBDC Quận Đoàn 8.

            - Thời gian trả lời bằng văn bảng cho từng dự án, mô hình kinh tế của thanh niên để tiến hành công tác thẩm định là không quá 5 ngày kể từ ngày nhận hồ sơ do Cơ sở gởi về (Không tính thời gian hồ sơ đang được khảo sát từ Cơ sở Hội).

 

            3. Công tác thẩm định:

            - Sau khi tiếp nhận phiếu đăng ký của các bạn thanh niên từ cơ sở nộp về, Ủy ban Hội Quận 8 đề xuất Ban Thường vụ Quận Đoàn thanh lập tổ công tác tiến hành công tác thẩm định tất cả các dự án, mô hình làm kinh tế của thanh niên.

            - Công tác thẩm định được thông báo đến các Cơ sở Hội để hỗ trợ cho tổ công tác của Quận để công tác khảo sát được thuận lợi.

            - Sau khi tiến hành công tác thẩm định, tổ công tác báo cáo với Ban Thường vụ Quận Đoàn – Thường trực Ủy ban Hội Quận và đề xuất các dự án, mô hình của thanh niên.

            - Ủy ban Hội Quận 8 tổ chức gặp gỡ và trao đổi với từng dự án, mô hình làm kinh tế của từng thanh niên. Tại buổi gặp gỡ mỗi bạn thanh niên sẽ trình bày phương án thực hiện trong việc phát triển kinh tế của bản thân và được các chuyên gia hoặc các doanh nhân thành đạt trực tiếp định hướng công tác phát triển các ngành nghề của từng bạn thanh niên.

            - Thời gian trả lời bằng văn bảng cho từng dự án, mô hình kinh tế của thanh niên về kết quả của công tác thẩm định của Tổ thẩm định là không quá 5 ngày và định thời gian tổ chức chương trình gặp gỡ và trao đổi với các chuyên gia và các doanh nhân thành đạt.

 

            4. Công tác trao tặng kinh phí (10.000.000đ/người) cho thanh niên:

            - Các dự án, mô hình phát triển kinh tế của thanh niên sau khi được thống nhất của Ban Thường vụ và Thường trực Ủy ban Hội Quận 8 sẽ được trao tặng tại các Chương trình hỗ trợ thanh niên làm kinh tế do Quận tổ chức.

            - Ủy ban Hội Quận giao Thường trực các Cơ sở Hội thường xuyên quan tâm giúp đỡ cho từng thanh niên và báo cáo về Ủy ban Hội Quận công tác thực hiện nguồn kinh phí của thanh niên để tránh trường hợp thanh niên dùng kinh phí sai mục đích theo tinh thần kế hoạch đề ra.

            - Thời gian tổ chức Chương trình trao tặng kinh phí cho thanh niên sau khi gặp gỡ và trao đổi với các chuyên gia, doanh nhân thành đạt không quá 7 ngày.

            - Địa điểm trao tặng kinh phí tại nhà của thanh niên và có sự tham dự của các cấp lãnh đạo tại địa phương.

 

            5. Công tác theo dõi, đánh giá các dự án, mô hình kinh tế của thanh niên:

            - Sau khi nhận kinh phí từ Ủy ban Hội Quận 8, mỗi bạn thanh niên đăng ký thời gian để Ban Chỉ đạo tiến hành công tác kiểm tra đánh giá công việc của thanh niên và có sự định hướng giải quyết các vấn đề khó khăn (Nếu có). Thời gian đăng ký về Ủy ban Hội không quá 30 ngày kể từ ngày nhận kinh phí.

            - Định kỳ vào khoảng tháng 10 hàng năm, Ủy ban Hội Quận 8 tổ chức chương trình Liên hoan tuyên dương thanh niên làm kinh tế giỏi. Qua đó giúp mỗi bạn thanh niên giao lưu học tập kinh nghiệm lẫn nhau trong quá trình phát triển ngành nghề của bản thân.

 

            IV. BIỆN PHÁP THỰC HIỆN

            1. Thành lập Ban chỉ đạo

- Anh: Trần Văn Thắng – Chủ tịch Ủy ban Hội Quận 8       - Trưởng ban

- Anh: Vũ Minh Hoàng – Phó Chủ tịch Ủy ban Hội Quận 8            - Phó ban TT

- Anh: Đoàn Hữu Tài – Phó Chủ tịch Ủy ban Hội Quận 8  - Phó ban

- Anh: Tăng Bảo Huy – UVTV, Trưởng ban CNLĐ QĐ8     - Thành viên

- Chị: Lương Hoàng Bích Trâm – Thành viên Ủy ban Hội  - Thành viên

- Chị: Đinh Ngọc Vân – Chánh Văn phòng Quận Đoàn     - Thành viên

- Anh: Nguyễn Minh Thiện – Cán bộ Quận Đoàn              - Thành viên

           

* Nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo:

            - Quán triệt tinh thần kế hoạch đến toàn thể Cơ sở Hội và định hướng cho các Cơ sở Hội triển khai kế hoạch đến toàn thể thanh niên trên địa bàn Quận 8.

            - Thường xuyên báo cáo về Ban Thường vụ Quận Đoàn công tác triển khai của Cơ sở để kịp thời chỉ đạo để kế hoạch đến với thanh niên.

            - Ban Chỉ đạo của Chương trình tham mưu với Ban Thường vụ Quận Đoàn tổ chức chương trình gặp gỡ và trao đổi với từng dự án, mô hình kinh tế của thanh niên. Tham mưu phối hợp với Hội Doanh nghiệp Quận 8 mời các chuyên gia hoặc doanh nhân thành đạt để định hướng cho thanh niên. Tổ chức Chương trình trao tặng kinh phí cho thanh niên có dự án, mô hình kinh tế đã được thống nhất thông qua.

           

            2. Thành lập Tổ thẩm định:

- Anh: Trần Văn Thắng – Chủ tịch Ủy ban Hội Quận 8                   - Tổ trưởng

- Anh: Vũ Minh Hoàng – Phó Chủ tịch Ủy ban Hội Quận 8                        - Tổ phó

- Anh: Đoàn Hữu Tài – Phó Chủ tịch Ủy ban Hội Quận 8              -Thành viên

- Anh: Tăng Bảo Huy – UVTV, Trưởng ban CNLĐ Quận Đoàn 8     -Thành viên

- Chị: Lương Hoàng Bích Trâm – Thành viên Ủy ban Hội           -Thành viên

- Anh: Nguyễn Minh Thiện – Cán bộ Quận Đoàn 8                                - Thành viên

            Căn cứ vào mỗi hồ sơ đăng ký của thanh niên, Ủy ban Hội Quận 8 đề xuất mời đại diện các cấp lãnh đạo tại địa phương cùng tham gia vào Tổ thẩm định tiến hành công tác thẩm định các dự án, mô hình kinh tế của thanh niên.

           

* Nhiệm vụ của Tổ thẩm định:

            - Đối với các Tổ thẩm định phải công tâm, khách quan khi tiến hành công tác thẩm định đối với các dự án, mô hình kinh tế của thanh niên.

- Báo cáo với Ban Chỉ đạo về các dự án, mô hình kinh tế của thanh niên để tiến hành công tác gặp gỡ, trao đổi và trao tặng nguồn kinh phí cho thanh niên.

 

            3. Nhiệm vụ của các Cơ sở Hội và chủ các dự án, mô hình kinh tế:

            3.1 Đối với các Cơ sở Hội:

            - Triển khai tinh thần của kế hoạch đến rộng rãi mọi tầng lớp thanh niên đặc biệt quan tâm đến những bạn thanh niên thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo tại địa phương.

            - Tiếp nhận hồ sơ và khảo sát trước khi gởi hồ sơ đăng ký của thanh niên về Ủy ban Hội Quận 8 đúng thời gian.

            - Trực tiếp thông tin cho thanh niên khi có kết quả nhận định từ Tổ thẩm định của Ủy ban Hội Quận và báo cáo các cấp lãnh đạo tại địa phương đối với từng dự án, mô hình kinh tế của thanh niên gởi về Quận.

 

            3.2 Đối với các chủ dự án, mô hình kinh tế của thanh niên:

            - Thực hiện đúng theo tinh thần công việc đã đăng ký thông qua phiếu đăng ký gởi về Ủy ban Hội. Nếu có thay đổi phương thức kinh doanh trong từng lãnh vực, ngành nghề thì phải báo cáo, thông tin về Ủy ban Hội Quận thông qua Thường trực Cơ sở Hội tại địa phương và thực hiện lại quy trình từ đầu theo yêu cầu của kế hoạch.

            - Thường xuyên thông tin và trao đổi với Thường trực Cơ sở Hội tại địa phương trong quá trình kinh doanh của bản thân.

            - Phối hợp với Cơ sở Hội tại địa phương trong việc chung tay giải quyết việc làm cho thanh niên thông qua việc tiếp nhận thanh niên vào làm việc và hỗ trợ kinh phí nhân công phù hợp.

 

            4. Tiến độ thực hiện

            - Tháng 3/2016: Xây dựng Dự thảo kế hoạch

            - Ngày 02/4/2016: Hoàn chỉnh kế hoạch

            - Ngày 5/4/2016: Tổ chức Hội nghị quán triệt kế hoạch đến toàn thể Cơ sở Hội.

            - Tháng 10/2016: Tổ chức Hội nghị đánh giá Chương trình và đề ra các giải pháp khắc phục các hạn chế (Nếu có)

 

            Căn cứ vào kế hoạch của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam Quận 8 đề nghị các Cơ sở Hội quan tâm triển khai thực hiện.

 

TM. ỦY BAN HỘI  LHTN VIỆT NAM QUẬN 8  

            CHỦ TỊCH                          

 

 

                (đã ký)                             

 

     Trần Văn Thắng                        


Số lượt người xem: 1483    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm