SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
3
0
1
2
3
Tin tức sự kiện 20 Tháng Ba 2016 2:10:00 CH

Phường 15 tổ chức tuyên truyền Luật Bầu cử Đại biểu Quốc hội và Đại biểu Hội đồng nhân dân

Nhằm chuẩn bị tốt cho công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân nhiệm kỳ 2016 – 2021, Ủy ban bầu cử Phường 15 luôn quan tâm đến vai trò quan trọng của công tác tuyên truyền và triển khai, quán triệt Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân năm 2015 và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan. Công tác tuyên truyền, cổ động cho cuộc bầu cử thường xuyên, liên tục để nâng cao nhận thức, hiểu biết của nhân dân về Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp, về quyền lợi, nghĩa vụ của công dân, đồng thời tạo chuyển biến về tư tưởng, thái độ và trách nhiệm của cử tri đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước, tuân thủ pháp luật, phát huy tính ưu việt của nền dân chủ Xã hội chủ nghĩa. Động viên mọi cử tri tự giác, tích cực và chủ động tham gia bầu cử; mỗi cán bộ, đảng viên phải gương mẫu, đề cao trách nhiệm, tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia bầu cử.

Nhân dân Phường 15 tham gia buổi tuyên truyền

Từ ngày 03/02/2016, Ủy ban nhân dân Phường 15 đã chỉ đạo cán bộ phát thanh thường xuyên tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh Tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV (Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, Nhà nước, văn bản của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Hội đồng bầu cử quốc gia) và các thông báo của Ủy ban bầu cử các cấp và Ủy ban bầu cử Phường 15. Trong các cuộc họp giao ban với khu phố, mặt trận và các đoàn thể, giao ban của các tiểu ban phục vụ bầu cử, ban bầu cử, Ủy ban bầu cử Phường 15 thường xuyên lồng ghép tuyên truyền Giới thiệu và phân tích về vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức và hoạt động của Quốc hội, Hội đồng nhân dân theo tinh thần Hiến pháp mới. Giới thiệu nội dung của Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân, các nguyên tắc bầu cử.

Ông Phạm Minh Tâm – Phó Phòng Tư pháp Quận 8 báo cáo phổ biến những nội dung cơ bản của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân năm 2015

Ngày 18/3/2016, thực hiện kế hoạch phối hợp giữa Ban Tuyên Giáo Quận ủy Quận 8 và Phòng Tư pháp Quận 8, Phường 15 tổ chức tuyên truyền, phổ biến những nội dung cơ bản của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân năm 2015 và các văn bản hướng dẫn của Trung ương, Thành phố để mọi người hiểu rõ, nắm vững những quy định về bầu cử bằng nhiều hình thức, tuyên truyền kịp thời, sâu rộng trong cán bộ, công chức, viên chức nhà nước, lực lượng vũ trang và Nhân dân của Thành phố về ý nghĩa chính trị to lớn, tầm quan trọng của cuộc bầu cử. Đến tham dự có Ông Phạm Minh Tâm – Phó Phòng Tư pháp Quận 8 – Báo cáo viên, Ông Nguyễn Tấn Kiệt – Đảng ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Phường 15, Bà Đinh Thị Thim – Cán bộ Tuyên giáo Phường 15, Ông Phạm Phương Nam – Công chức Tư pháp – Hộ tịch Ủy ban nhân dân Phường 15 và nhân dân trên địa bàn 8 khu phố Phường 15.

Nguyễn Đoàn Phi Phượng - UBND P15 


Số lượt người xem: 1287    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm