SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
4
7
5
0
9
Tin Kinh tế - Quản lý tài chính 07 Tháng Sáu 2023 9:15:00 CH

KÝ KẾT LIÊN TỊCH CÔNG TÁC PHỐI HỢP QUẢN LÝ THU THUẾ ĐỐI VỚI HOẠT ĐỘNG CHO THUÊ NHÀ, THUÊ TÀI SẢN TRÊN ĐỊA BÀN QUẬN 8

Ngày 07/6, Chi cục Thuế Quận 8 phối hợp với Công an quận cùng UBND 16 phường thực hiện ký kết liên tịch về công tác phối hợp quản lý thu thuế đối với các hoạt động cho thuê nhà, thuê tài sản trên địa bàn quận.

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Thị Thu Hoa, UVBTV, Phó Chủ tịch UBND Quận 8; Lê Văn Bích, UVBTV, Trưởng Công an quận; Thái Thanh Hà, Phó Chi cục trưởng Chi cục Thuế Quận 8 cùng đại diện các phòng, ban liên quan và Chủ tịch UBND 16 phường.

Nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước về thuế, chống thất thu thuế, thu đúng, thu đủ, thu kịp thời các khoản thuế phải thu, đảm bảo công bằng trong việc xác định nghĩa vụ về thuế giữa các tổ chức cá nhân kinh doanh; nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật về thuế của các tổ chức cá nhân, tạo môi trường kinh doanh lành mạnh giữa người nộp thuê. Bên cạnh đó nâng cao trách nhiệm của các cơ quan chức năng có liên quan trong việc phối hợp cung cấp thông tin về hoạt động kinh doanh của các tổ chức, cá nhân và thực hiện tốt chức năng kiểm tra giám sát các hoạt động sản xuất kinh doanh và tuân thủ pháp luật của người nộp thuế.

Tại lễ ký kết, lãnh đạo Công an Quận 8, Chi cục Thuế và UBND 16 phường đã ký kết liên tịch theo mục đích trao đổi thông tin, tài liệu khi có yêu cầu của Công an Quận 8, Chi cục thuế Quận 8, UBND 16 phường trong công tác phối hợp theo đúng chức năng, nhiệm vụ của mỗi cơ quan; nâng cao hiệu quả thực hiện pháp luật về thuế, phòng, chống, đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật về thuế, góp phần nâng cao ý thức của người nộp thuế, ngăn ngừa, giáo dục, răn đe các tổ chức, cá nhân có hành vi gian lận về thuế (có kinh doanh nhưng không đăng ký và kê khai nộp thuế, trốn thuế...) trên địa bàn Quận 8.

Cùng ngày, UBND Quận 8 tổ chức hội nghị giao ban lĩnh vực kinh tế thu ngân sách Nhà nước 06 tháng đầu năm 2023. Qua đó, nhằm đảm bảo tổng thu ngân sách nhà nước năm 2023, thực hiện tốt các chỉ tiêu về lĩnh vực kinh tế và khắc phục những hạn chế còn tồn động, đồng chí Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Hoa đã chỉ đạo, phân công nhiệm cho từng cơ quan, đơn vị; yêu cầu các phòng ban chuyên môn, UBND 16 phường cần có sự phối hợp chặc chẽ, tiếp tục rà soát, bám sát chương trình, nhiệm vụ trọng tâm, tiếp tục nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác chỉ đạo, điều hành, triển khai đồng bộ các giải pháp để hoàn thành các mục tiêu thu ngân sách năm 2023.

 

 

 

 

 

 

 

 

Huệ Nghi – TTVHTT Q8


Số lượt người xem: 342    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm