SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
9
6
9
1
6
Hoạt động khối phường 23 Tháng Bảy 2017 2:05:00 CH

PHƯỜNG 6 VỀ NGUỒN VIẾNG ĐỀN THỜ VÀ NGHĨA TRANG LIỆT SỸ HUYỆN NHƠN TRẠCH – ĐỒNG NAI

Nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2017) của Phường 6, ngày 22 tháng 7 năm 2017, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc đã phối hợp với Hội Cựu chiến binh, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Câu lạc bộ Truyền thống kháng chiến và Công đoàn cơ quan Phường 6 tổ chức về nguồn viếng Đền thờ và Nghĩa trang liệt sỹ huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

Tham gia hoạt động về nguồn, có đồng chí Nguyễn Quang Huy – Quận ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân Phường 6, ông Võ Đoàn Thư – Đảng ủy viên, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân Phường 6; đại diện Mặt trận và các đoàn thể có ông Thái Trần Trọng Nghĩa – Đảng ủy viên, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Phường 6, ông Trang Hồng Châu – Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Phường 6, bà Trần Thị Thanh Xuân – Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Phường 6, bà Trương Thị Ngọc Trâm – Bí thư Đoàn Thanh niên Phường 6 cùng với 60 hội viên, đoàn viên.

Đoàn đã  đến Nghĩa trang thắp hương cho hơn 150 ngôi mộ liệt sỹ của Sư đoàn bộ binh 5 và Tiểu đoàn 240 Biên Hòa ; tham quan Địa đạo, Nhà truyền thống – nơi trưng bày những hiện vật lịch sử văn hóa và được Hướng dẫn viên thuyết minh tóm tắt về những trận đánh hào hùng của các chiến sỹ Trung đoàn 10 Rừng Sác, Tiểu đoàn 240 Biên Hòa anh hùng; sau đó đoàn đến đặt vòng hoa và thắp hương tại Đền thờ hơn 2000 Liệt sĩ, những người con ưu tú của mọi miền đất nước đã anh dũng hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước tại huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

 

 

Thắp hương tại Phần mộ tập thể liệt sỹ thuộc Tiểu đoàn 2 thuộc Trung đoàn 4, Sư đoàn bộ binh 5 và trinh sát Đại đội 240 Nhơn Trạch.

 

 

Nghe thuyết minh về các trận đánh lịch sử của Trung đoàn 10 và Tiểu đoàn 240.

 

 

Bà Phạm Thị Thái – Cựu chiến binh Phường 6 cũng là chiến sỹ Trung đoàn 10 năm xưa chia sẻ cảm xúc của mình khi quay lại chiến trường xưa.

 

 

Tham quan địa đạo

 

 

Ông Nguyễn Quang Huy (Áo trắng ở giữa) thắp hương tại Đền tưởng niệm Nhơn Trạch, Đồng Nai.

 

 

Đoàn viếng Đền tưởng niệm, nghĩa trang liệt sỹ huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai.

 

Đây là hoạt động truyền thống, thể hiện tấm lòng tri ân, trân trọng ghi nhớ công lao của các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập tự do của dân tộc, thống nhất Tổ quốc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Phường 6. Qua chuyến đi về nguồn, cũng là dịp góp phần khơi dậy truyền thống và đạo lý quý báu của dân tộc ta: “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây”, nhất là đối với thế hệ trẻ hôm nay.

Hữu Vinh – UBND Phường 6 


Số lượt người xem: 892    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm