SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
3
3
4
2
0
Tin tức sự kiện 05 Tháng Chín 2016 4:35:00 CH

Lớp học tình thương Chùa Liên Hoa tổ chức Lễ khai giảng năm học 2016 - 2017

Hàng năm, cứ đến những ngày kỷ niệm hào khí lịch sử của Cách mạng Tháng Tám và Quốc Khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9), cả nước tưng bừng phấn khởi của hàng triệu học sinh trong cả nước tưng bừng, phấn khởi chào đón năm học mới và là Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường.

Hòa cùng không khí vui tươi, phấn khởi của ngày khai trường, sáng ngày 05/9/2016, lớp học tình thương Chùa Liên Hoa tổ chức Lễ khai giảng năm học 2016 - 2017.

Đến tham dự có Bà Vũ Thị Huỳnh Mai - Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy Quận 8; Ông Mai Hồng Phong - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 8; Ông Nguyễn Quốc Hưng - Phó Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 8; cùng đại diện Thường trực Đảng ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam Phường 5.

Các đồng chí lãnh đạo quận, phường, các thầy cô và các em học sinh tham dự Lễ khai giảng lớp học tình thương năm học 2016 - 2017 tại Chùa Liên Hoa.

Cùng với sự tham dự của Đại đức Thích Thiện Quý - Chánh Thư ký Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh, Trụ trì Chùa Liên Hoa; Ban giám hiệu Trường Tiểu học Bông Sao, các thầy cô giáo và 95 học sinh tham dự lễ khai giảng năm học mới năm học 2016 - 2017.

Bà Vũ Thị Huỳnh Mai - Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy Quận 8 tặng hoa chúc mừng nhân Lễ khai giảng lớp học tình thương năm học 2016 - 2017 tại Chùa Liên Hoa.

Đây là Lớp học tình thương do cố Hòa thượng Thích Giác Khánh, viện chủ Chùa Liên Hoa thành lập từ năm 2004 và được Đại đức Thích Thiện Quý duy trì cho đến nay. Lớp học giảng dạy cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không có điều kiện đến trường trên địa bàn Phường 5 và các vùng lân cận. Đến với lớp học tình thương, các em không chỉ được học chữ mà còn được học cách ứng xử lễ phép với mọi người, nhiều trẻ đã trở thành con ngoan, trò giỏi và đã biết giúp đỡ cha mẹ. Hàng tuần, các em được học các môn theo quy định của Bộ giáo dục và Đào tạo từ lớp 1 đến lớp 5, từ thứ hai đến thứ sáu, còn Anh văn và Vi tính được học vào thứ bảy và Chủ nhật hàng tuần. Với tinh thần “tốt đạo, đẹp đời”, thông qua các lớp học tình thương này giúp các em có điều kiện tốt hơn trong cuộc sống tương lai cho bản thân và gia đình.

Ông Mai Hồng Phong - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 8 và Đại đức Thích Thiện Quý - Chánh Thư ký Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh, Trụ trì Chùa Liên Hoa trao tặng quà và dụng cụ học tập cho cho các em học sinh nhân dịp khai giảng năm học 2016 - 2017.

Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo quận, phường đã trao tặng dụng cụ học tập và các phần quà cho các em học sinh nhân dịp khai giảng năm học 2016 – 2017 và mong rằng các em hãy cố gắng học tập, tự rèn luyện, sống lành mạnh, sống có ích, nghe lời thầy cô, là con ngoan, trò giỏi và đạt nhiều thành tích trong năm học mới. Qua đó, chúc các thầy, cô giáo luôn dồi dào sức khỏe, luôn đồng hành cùng với địa phương trong sự nghiệp giáo dục, chăm lo cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, góp phần xây dựng Quận 8 ngày càng phát triển, văn minh và nghĩa tình./.

Các đồng chí lãnh đạo quận, phường, các thầy cô và các em học sinh chụp hình lưu niệm nhân Lễ khai giảng lớp học tình thương năm học 2016 - 2017 tại Chùa Liên Hoa.

Tấn Lộc - Ủy ban MTTQ Quận 8 


Số lượt người xem: 1838    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm