SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
2
7
3
7
8
Tin tức sự kiện 08 Tháng Tư 2015 10:00:00 SA

Kỳ 77: “Lấy đoàn kết mà xoay vần vận mệnh, giữ gìn dân tộc và bảo vệ nước nhà”

Thực hiện lời dạy thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Lấy đoàn kết mà xoay vần vận mệnh, giữ gìn dân tộc và bảo vệ nước nhà” nhân dân ta đã đoàn kết một lòng, quyết tâm giải phóng dân tộc, giành độc lập tự do cho Tổ quốc. Với khí thế  “thần tốc, táo bạo, bất ngờ, chắc thắng”, cuộc Tổng tiến công mùa Xuân năm 1975 đã kết thúc thắng lợi công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Bắc - Nam sum họp một nhà. Đất nước mừng ngày vui đại thắng và không ngừng nỗ lực, đổi mới, vươn mình lớn mạnh. Và mùa Xuân đại thắng ngày 30 tháng 4 năm 1975 vẫn luôn sống mãi trong ký ức của mỗi thế hệ người Việt Nam nói chung và người dân thành phố Hồ Chí Minh nói riêng với ý nghĩa lịch sử vô cùng sâu sắc. Hòa trong không khí vui tươi, phấn khởi kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước, chúng ta không sao quên được sự hy sinh to lớn của đồng bào, chiến sĩ và đặc biệt là Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh có một niềm tin tuyệt đối vào trí tuệ và sức mạnh to lớn của toàn dân tộc Việt Nam. Người đã xây dựng khối đoàn kết toàn dân vững chắc, chiến thắng mọi kẻ thù xâm lược, giành tự do, ấm no, hạnh phúc cho nhân dân. Tư tưởng thêm bạn bớt thù, đại đoàn kết toàn dân của Chủ tịch Hồ Chí Minh được bắt nguồn từ truyền thống giàu lòng bác ái của dân tộc ta, Người đã đúc kết thành một chân lý vĩ đại: “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết; Thành công, thành công, đại thành công”.

Đoàn kết toàn dân vì độc lập dân tộc, dân chủ, hòa bình và tiến bộ xã hội là kim chỉ nam cho mọi hành động cách mạng. Tin tưởng vào trí tuệ và sức mạnh to lớn của nhân dân, Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định lực lượng toàn dân là lực lượng vĩ đại hơn hết, không ai chiến thắng được. Mỗi khi đất nước đứng trước những hiểm họa xâm lăng, Người kêu gọi toàn dân hãy đoàn kết lại thành một khối thống nhất để đấu tranh giải phóng dân tộc “vì có đoàn kết mới có lực lượng, có lực lượng mới giành được độc lập tự do”.

Để xây dựng khối đoàn kết toàn dân vững mạnh, Người khuyên đồng bào vì lòng yêu nước thương nòi, hãy xóa bỏ mọi bất hòa, thành kiến để cùng phấn đấu cho một tương lai tươi sáng. Trong Thư gửi đồng bào Nam bộ, Người viết: “Năm ngón tay cũng có ngón ngắn, ngón dài. Nhưng ngắn dài đều hợp lại nơi bàn tay. Trong mấy triệu con người cũng có người thế này thế khác nhưng thế này thế khác đều dòng dõi tổ tiên ta. Vậy nên ta phải khoan hồng đại độ, ta phải nhận ra rằng đã là con Lạc cháu Hồng thì ai cũng có ít hay nhiều lòng ái quốc...có như thế mới thành đoàn kết, có đại đoàn kết thì tương lai chắc chắn sẽ vẻ vang”. Đồng thời trong công tác, Người cũng chỉ rõ: Phải luôn củng cố khối đoàn kết theo phương châm “lấy công tác mà củng cố đoàn kết, lấy đoàn kết mà đẩy mạnh công tác”.

Thực hiện lời dạy của Người, tình đoàn kết đã trở thành sức mạnh vô cùng to lớn giúp đồng bào ta chiến thắng. Ngày 30 tháng 4 năm 1975 đã đi vào lịch sử, ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, non sông liền một dãy, nhân dân cùng nhau vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, đoàn kết, yêu thương, đùm bọc nhau để xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc như ngày hôm nay. Đây là sự kiện có ý nghĩa trọng đại trong lịch sử dân tộc. Và suốt 40 năm qua, Đảng ta đã không ngừng xây dựng củng cố tình đoàn kết trong toàn Đảng, toàn dân. Điều đó được thể hiện nhất quán trong các chủ trương chính sách đổi mới, trên cơ sở thống nhất về chính trị tư tưởng trong các tầng lớp nhân dân, huy động được sức lực, trí tuệ toàn dân để xây dựng và phát triển đất nước.

Cùng với sự phát triển của thành phố, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quận 8 thực hiện khẩu hiệu “Đồng tâm vượt khó, chung sức tiến lên”, ra sức đoàn kết, quyết tâm xây dựng Quận 8 ngày càng phát triển; xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh, góp phần cùng Đảng bộ, Chính quyền thành phố xây dựng thành phố Hồ Chí Minh văn minh, hiện đại, nghĩa tình, xứng đáng với danh hiệu cao quý “Thành phố anh hùng”.

Chiến thắng oanh liệt ngày 30 tháng 4 năm 1975 mãi là niềm tự hào của mỗi thế hệ người dân Việt Nam, là động lực tinh thần to lớn để chúng ta kiên định, vững bước trên con đường phát triển, xây dựng đất nước ngày càng to đẹp hơn như mong muốn của Bác Hồ kính yêu.

 


Số lượt người xem: 2064    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm