SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
8
4
2
3
2
8
Tin tức sự kiện 13 Tháng Tư 2015 7:55:00 SA

Đồng chí Trần Văn Thành, nguyên Phó Bí thư thường trực Quận ủy giản dị, gương mẫu

Giản dị, gương mẫu, hết mình với công việc là những lời nhận xét của mọi người về đồng chí Trần Văn Thành, nguyên Phó Bí thư thường trực Quận ủy Quận 8. Mọi người vẫn thường gọi đồng chí bằng cái tên rất thân thương “Anh Năm Thành”. Với 60 tuổi đời và gần 40 năm tham gia công tác tại địa phương, dù ở bất kỳ vai trò vị trí nào, anh Năm Thành luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm, gần gũi với mọi người và được nhân dân yêu mến, kính trọng.

 

 

Ảnh: Đồng chí Trần Văn Thành (bìa phải) được tuyên dương cấp quận về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh năm 2014

 

Với đức tính trung thực, hiền lành, tận tâm với công việc, từ  ủy viên thư ký ủy ban nhân dân Phường 10, anh Năm được cấp trên tin tưởng điều động về Ban Tổ chức Quận ủy Quận 8 năm 1983, sau đó là Phó Trưởng ban Tổ chức Quận ủy. Từ 8/2008 đến 7/2010 anh Năm được bổ nhiệm làm Phó Bí thư kiêm Trưởng ban Tổ chức Quận ủy Quận 8. Hai năm sau, anh được giữ chức vụ Phó Bí thư thường trực Quận ủy, phụ trách công tác xây dựng Đảng, kiêm Bí thư Đảng ủy Cơ quan Đảng đoàn thể. Trong vai trò mới, anh Năm cùng Ban Thường vụ Quận ủy tổ chức triển khai, quán triệt nghị quyết, chỉ thị của Đảng, đặc biệt là chỉ đạo đảng bộ quận đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với phương châm “tích cực học tập, nỗ lực làm theo”, tạo sự lan tỏa ngày càng sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, nhân dân và các tôn giáo với nhiều hình thức phong phú, sinh động.

Trong quá trình công tác, anh Năm luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, toàn tâm, toàn ý vì công việc chung, không ngại khó, chủ động suy nghĩ, tìm tòi các giải pháp cùng với Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Quận ủy chỉ đạo, điều hành, đảm bảo an sinh xã hội, đẩy mạnh tiến trình đô thị hoá, nâng cấp cơ sở hạ tầng, giữ vững ổn định an ninh-chính trị tại địa phương. Để góp phần nâng cao công tác xây dựng Đảng, trước hết anh Năm tập trung lãnh đạo công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng nhằm tạo sự thống nhất về tư tưởng và hành động trong toàn Đảng bộ. Cùng Ban Thường vụ Quận ủy huy động được sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong tổ chức thực hiện đem lại hiệu quả tích cực trên nhiều lĩnh vực, các chỉ tiêu kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh hằng năm đều đạt và vượt so với nghị quyết của Đảng bộ quận đề ra, nhất là việc cụ thể hóa, triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết mang tính đột phá, đem lại hiệu quả thiết thực như: tập trung nhiều giải pháp để thực hiện nghị quyết của Trung ương, Chính phủ và Chương trình hành động của Thành ủy về kềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội, duy trì tốc độ tăng trưởng sản xuất công nghiệp-xây dựng bình quân 6,57%/năm; doanh thu thương mại-dịch vụ tăng bình quân 20,48%/năm; thu ngân sách Nhà nước tăng bình quân 4,19%/năm. Xây dựng, phát triển sản du đường thủy cùng với Hội hoa Tết hằng năm trở thành thương hiệu “Trên bến dưới thuyền” của Quận 8.

Ngoài ra, để nâng cao hiệu quả hoạt động, anh Năm không ngừng nghiên cứu, cải tiến phương pháp chỉ đạo, điều hành đảm bảo hoạt động của các Ban Đảng, các cơ sở Đảng, hệ thống Mặt trận và các đoàn thể từ quận đến phường ngày càng đạt chất lượng, hiệu quả trong công tác vận động quần chúng nhân dân cùng tham gia thực hiện. Anh Năm quan niệm: “Muốn nhân dân nghe, tin tưởng và làm theo, bản thân người cán bộ đảng viên phải nêu gương, trung thực, trách nhiệm trong công việc, trong đạo đức lối sống, gần gũi với nhân dân, lời nói phải đi đôi với việc làm”. Từ quan điểm đó, anh Năm luôn sống giản dị, gần gũi với mọi người, tận tụy với công việc; đặc biệt quan tâm, tạo điều kiện để đội ngũ cán bộ trẻ học tập nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ. Dưới sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của anh, nhiều năm qua vai trò phối hợp giữa Ban Tuyên giáo Quận ủy và Trung tâm bồi dưỡng chính trị quận ngày càng chặt chẽ và hiệu quả trong việc bồi dưỡng nâng cao nhận thức cho đảng viên, cán bộ công chức; phối hợp mở các lớp đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ. Trong công tác tổ chức cán bộ, anh Năm cùng tập thể Thường trực Quận ủy, Ban Thường vụ Quận ủy thường xuyên chỉ đạo chăm lo củng cố, kiện toàn hệ thống tổ chức bộ máy các phòng ban Quản lý nhà nước trực thuộc UBND Quận;  xây dựng hệ thống cơ sở Đảng với 42 đảng bộ, chi bộ cơ sở; 267 chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở; quan tâm điều động, luân chuyển, bố trí lại đội ngũ cán bộ để đảm bảo yêu cầu phát triển địa phương. Anh Thang Bảo Châu, cán bộ Văn phòng Quận ủy chia sẻ: “Anh Năm là một lãnh đạo rất tốt. Tôi học được ở anh lối sống giản dị và chuẩn mực. Tôi thật sự kính trọng và nể phục anh”. Chính sự sự toàn tâm, toàn ý cho công tác, Anh Năm vinh dự nhận được Huân chương lao động Hạng Ba năm 2009; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2012; được tuyên dương gương điển hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cấp Quận 4 năm liên tục (2011 – 2014) và còn rất nhiều danh hiệu cao quý khác…Đồng chí Nguyễn Hồ Hải, Bí thư Quận ủy Quận 8 nhận xét: “Đồng chí Năm Thành là một lãnh đạo mẫu mực, hết lòng vì nhân dân. Đồng chí là tấm gương sáng để thế hệ trẻ học tập và noi theo”.

Trong gia đình, anh Năm là một người chồng, người cha có trách nhiệm, hết mực thương yêu vợ con. Nhất là từ ngày Chị Yến, vợ anh bị tai biến, sau giờ làm việc anh Năm tranh thủ về lo toan mọi việc, động viên, chăm sóc chị chu đáo và là chỗ dựa để chị có thêm nghị lực vượt qua bệnh tật.

Hiện nay, diện mạo Quận 8 đang đổi mới từng ngày. Nhân dân Quận 8 rất phấn khởi và tin tưởng vào đường lối đổi mới của Đảng, chấp hành tốt mọi chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, tương thân tương ái, giúp đỡ nhau trong cuộc sống. Đó là kết quả nỗ lực của cả tập thể Ban Thường vụ Quận ủy, trong đó có sự đóng góp tích cực của anh Năm. Hy vọng tấm gương sáng của anh Năm sẽ có tác động lan tỏa mạnh mẽ đến đội ngũ cán bộ công chức và các tầng lớp nhân dân, thúc đẩy mọi người  học tập và làm theo một cách thiết thực, hiệu quả.

                                                                                             Bích Ly

 


Số lượt người xem: 2652    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm