SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
2
3
3
2
9
0
1
Tin tức sự kiện 28 Tháng Mười 2013 5:20:00 CH

Cảnh báo tình hình thời tiết, thiên tai từ nay đến cuối năm 2013 và các biện pháp chủ động phòng, chống ứng phó

Ngày 18/10/2013, Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn Quận 8 đã ban hành công văn số 2911/UBND-PCLB về việc Cảnh báo tình hình thời tiết, thiên tai từ nay đến cuối năm 2013 và triển khai các biện pháp chủ động phòng, chống ứng phó.

Theo đó, đối với các phường dọc tuyến Kênh Đôi, kênh Tàu Hủ, rạch Xóm Củi… và những đoạn bờ bao, bờ đất yếu tại Phường 7, 16 cần triển khai phương án giảm ngập, đề phòng mưa lớn kết hợp triều cường, xã lũ thượng nguồn gây sạt lở, tràn bờ, bể bờ bao làm ảnh hưởng đến tính mạng, tài sản của nhân dân, doanh nghiệp và nhà nước. Đồng thời, chỉ đạo lực lượng quản lý đê nhân dân tăng cường công tác tuần tra để phát hiện gia cố kịp thời những vị trí đê bao hư hỏng, xuống cấp nhanh chóng khắc phục các trường hợp bể bao, tràn bờ bao gây ngập úng khu dân cư.

Các phường đã được trang bị máy bơm nước  cần phải bố trí lực lượng, chuẩn bị sẵn sàng nhiên liệu đề phòng ngập úng cục bộ khi có mưa lớn và triều cường. Thông báo, khuyến cáo các tổ chức, cá nhân, kiểm tra, bảo quản các hóa chất độc hại để đảm bảo an toàn, không để phát tán gây ô nhiễm môi trường.

Tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra, rà soát các khu vực xung yếu ven sông, kênh, rạch có nguy cơ sạt lở cao để lập kế hoạch ứng phó, xử lý. Thông báo thường xuyên cho nhân dân các vị trí bờ sông, kênh rạch có nguy ơ sạt lở để nhân dân biết, tổ chức di dời dân ra khỏi vùng nugy hiểm, chuẩn bị lực lượng, vật tư và phương tiện vận tải thích hợp để ứng phó, gia cố theo phương châm “04 tại chỗ” và “3 sẵn sàng”.

Tập trung xử lý các trường hợp xây dựng công trình, nhà ở lấn chiếm bờ sông, kênh rạch, bờ bao, đê bao, vận chuyển xe quá tải trọng cho phép qua công trình, đảm bảo an toàn hệ thống công trình phục vụ ngăn triều, phòng, chống sạt lở trong mùa cao điểm mưa lũ.

Đối với các phường có hoạt động bến khách ngang sông như Phường 6, 7, 15, 16 cần tăng cường công tác kiểm tra hoạt động, của các bến đò ngang trên địa bàn bảo đảm tuyệt đối an toàn khi hoạt động, chủ bến, người lái phương tiện phải chấp hành nghiêm Thông tư số 15/2012/TT-BGTVT này 10/5/2012  của Bộ Giao thông vận tải quy định về trang bị và sử dụng áo phao cứu sinh, dụng cụ nổi cứu sinh cá nhân trên phương tiện vận tải hành khách ngang sông

Tổ chức trực ban nghiêm túc và báo cáo nhanh các sự cố, thiệt hại và xin ý kiến chỉ đạo hỗ trợ địa phương trong công tác ứng cứu, khắc phục hậu quả xảy ra do thiên tai về Thành viên BCH PPCLB TKCN Quận 8.

 

(Xuân Hồng - VP.UBNDQ8)

 


Số lượt người xem: 1549    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm