SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
8
5
0
9
6
7
Tin tức sự kiện 04 Tháng Mười 2013 11:25:00 SA

Giới thiệu gương học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - Kỳ 04

 

5 NĂM LÀM TỐT CÔNG TÁC KIỂM TRA, GIÁM SÁT CỦA ĐẢNG Ở CƠ SỞ

 

            Công tác kiểm tra, giám sát có vai trò quan trọng trong toàn bộ hoạt động lãnh đạo của Đảng. Từ khi thành lập Đảng đến nay, Đảng ta luôn khẳng định kiểm tra, giám sát là một trong những chức năng lãnh đạo của Đảng, lãnh đạo phải kiểm tra “lãnh đạo mà không kiểm tra thì coi như không có lãnh đạo”. Từ thực tiễn đã chứng minh: kiểm tra, giám sát giúp cho đảng viên và tổ chức Đảng phát huy những ưu điểm, phòng ngừa và khắc phục kịp thời sai lầm, khuyết điểm, nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, củng cố và tăng cường đoàn kết thống nhất trong Đảng, góp phần xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh.

 

Với vai trò là Phó Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy phường 13, đồng chí Trần Thị Thu Nguyệt luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, chủ động thực hiện tốt vai trò tham mưu cho Đảng ủy thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát theo Điều lệ Đảng quy định. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói: "chín phần mười khuyết điểm trong công việc của chúng ta là vì thiếu sự kiểm tra". Vì vậy, bản thân đồng chí đã không ngại khó ngại khổ, tận tụy với công việc, công tâm, trung thực, khách quan, dân chủ và có lý có tình, kiên quyết và khéo léo trong công tác kiểm tra, giám sát, thường xuyên chủ động trao đổi, nhắc nhở các đảng viên có biểu hiện sai phạm, lắng nghe tâm tư nguyện vọng và kịp thời uốn nắn những việc làm sai trái, lệch lạc, góp phần ngăn ngừa đảng viên vi phạm nghiêm trọng dẫn đến phải xử lý kỷ luật. Là người làm công tác kiểm tra, giám sát, đồng chí kiên quyết đấu tranh với những sai trái của cán bộ đảng viên trên tinh thần thương yêu đồng chí, đồng nghiệp vừa giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương của Đảng vừa giải quyết sự việc có lý có tình “mềm dẻo nhưng không được mềm lòng”. Đồng chí chia sẻ: Niềm hạnh phúc lớn nhất của đồng chí là khi giúp được đồng chí mình nhận ra khuyết điểm để sửa chữa, không phải dùng đến hình thức xử lý kỷ luật. Do đó, đồng chí cùng Ủy ban kiểm tra Đảng ủy tiến hành nhiều buổi kiểm tra, giám sát chuyên đề đối với các đảng viên chi bộ trong việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng ủy, Quận ủy, giúp cho đảng viên tránh được sai lầm khuyết điểm của mình, góp phần không nhỏ vào công tác xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

 

 

 

(Ảnh: Đ/c Trần Thị Thu Nguyệt 5 năm làm tốt công tác kiểm tra, giám sát của Đảng ở cơ sở)

 

Với vai trò là Bí thư Chi bộ khu phố 4, Đảng ủy phường 13, đồng chí đã cùng với cấp ủy, đảng viên trong Chi bộ lãnh đạo khu phố hoàn thành tốt nhiệm vụ, giữ vững danh hiệu “Khu phố Văn hóa, Chi bộ trong sạch vững mạnh”. Bản thân tham gia đóng góp 01 suất học bổng và vận động được 04 suất học bổng cho các em học sinh nghèo. Đầu năm học, Chi bộ tặng 02 suất học bổng cho sinh viên trên địa bàn khu phố đang học Đại học nhưng có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 1.000.000 đồng để động viên các em cố gắng học tập. Đồng thời quan tâm chăm lo chính sách an sinh xã hội như vận động đảng viên và nhân dân tham gia mua 30 thẻ Bảo hiểm y tế, chăm lo Tết Quý Tỵ cho 10 hộ dân nghèo, cùng với đảng viên đóng góp quỹ “Vì trường Sa thân yêu”, chăm lo cho gia đình chính sách...

Mặc dù tuổi đã cao nhưng 5 năm qua đồng chí Trần Thị Thu Nguyệt vẫn nỗ lực làm việc bằng sự nhiệt tình và bằng tinh thần trách nhiệm cao, đồng chí đã tham mưu cho Đảng ủy, Ủy ban kiểm tra Đảng ủy thường xuyên thực hiện việc kiểm tra, giám sát các cơ sở, ngăn ngừa những sai lầm, khuyết điểm, góp phần xây dựng, hoàn thiện vai trò gương mẫu của người cán bộ, đảng viên. Vì vậy, đồng chí luôn nhận được sự tín nhiệm, tin tưởng của cán bộ đảng viên và luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Nhiều năm liền, đồng chí được tuyên dương gương điển hình “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”./.

 

BAN TUYÊN GIÁO QUẬN ỦY QUẬN 8

 

 


Số lượt người xem: 2932    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm