SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
5
0
2
7
9
Tin văn hóa thể thao 26 Tháng Sáu 2014 3:35:00 CH

Hội LHPN TPHCM thăm và tặng quà cho hội viên Phụ nữ Chăm nhân tháng Ramadan

Sáng ngày 25/6/2014, Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh đã đến thăm, chúc mừng và tặng quà cho các hội viên phụ nữ Chăm trên địa bàn Phường 1 có hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, tích cực tham gia công tác Hội và phong trào phụ nữ nhân dịp tháng Ramadan năm 2014 - Hồi lịch 1435.

 

 

 

(Ảnh: Chị Nguyễn Thị Ngọc Bích - Phó Chủ tịch Hội LHPN TP nguyên PCT UBND Quận 8 (bìa phải) tặng quà cho hội viên phụ nữ dân tộc Chăm)

 

Theo cộng đồng người Hồi giáo Islam, tháng Ramadan là tháng linh thiêng nhất trong 12 tháng, vì đây là tháng phúc lành và bình an. Khi đến tháng Ramadan, tất cả người Hồi giáo Islam trưởng thành, đúng tuổi bắt buộc phải nhịn chay trọn tháng để tu tâm sửa tính, cầu xin mọi người biết yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống, là thời gian để con người suy nghĩ về những người kém may mắn hơn mình. Họ phải trải qua cái đói để có được sự cảm thông cho những người thiếu thốn thực phẩm. Đây là cách họ học được lòng biết ơn và đánh giá cao những gì họ có.

 

 

 

(Ảnh: Chị Đinh Thị Thanh Thủy - PBTTT Đảng ủy Phường 1 (bìa phải) tặng quà cho hội viên phụ nữ dân tộc Chăm)

 

Tại buổi họp mặt, chị Nguyễn Thị Ngọc Bích – Phó Chủ tịch Hội LHPN Thành phố đã phát biểu chúc mừng và tặng quà cho 10 hội viên phụ nữ dân tộc Chăm có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời biểu dương tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, giúp nhau vượt khó, vươn lên của phụ nữ dân tộc Chăm trong thời gian qua và mong muốn các dì, các chị tiếp tục phát huy và tham gia nhiều hoạt động mang tính cộng đồng, thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước…

 

(Ngọc Xuân – Phường 1)

 

 

 


Số lượt người xem: 2510    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm