SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
5
0
0
0
6
Hoạt động khối phường 20 Tháng Mười Hai 2017 2:35:00 CH

PHƯỜNG 16 “HÃY CHUNG TAY VÌ SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG”

Theo báo Tuổi Trẻ Online số ra ngày 11/7/2017, Ông Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng Viện Huyết học truyền máu Trung ương cho biết, đến thời điểm hiện tại, tình trạng khan hiếm máu đang xảy ra khắp cả nước. Theo chu kỳ của năm, cứ vào các tháng 7, 8, 9 và dịp cận Tết là lượng máu lại vô cùng khan hiếm. Đặc biệt là thiếu nhóm máu A đã ảnh hưởng nhiều tới công tác điều trị, khám chữa bệnh cho bệnh nhân tại các bệnh viện. Đặc biệt, máu là nguồn sống của những bệnh nhân thiếu máu huyết tán bẩm sinh. Nếu không được truyền máu thì người bệnh sẽ khó qua khỏi.

Chủ tịch Hồ Chí Minh là người sáng lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và là Chủ tịch danh dự đầu tiên của Hội đã căn dặn các thế hệ cán bộ, hội viên Chữ thập đỏ: “Phải xuất phát từ tình thương yêu nhân dân tha thiết mà góp phần bảo vệ sức khỏe nhân dân và làm mọi việc có thể làm được để giảm bớt đau thương cho họ”. Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về công tác hiến máu tình nguyện, xác định mục đích, ý nghĩa vô cùng nhân văn của công tác hiến máu tình nguyện, trong thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ Phường 16 phối hợp với các ban ngành, đoàn thể từ phường đến khu phố tích cực tuyên truyền rộng rãi trong cán bộ, công chức, đảng viên và quần chúng nhân dân về lợi ích, mục đích, ý nghĩa của công tác hiến máu tình nguyện. Đây là một việc làm nhân đạo để giúp người bệnh cần máu. Kết quả, trong năm 2017, Hội đã vận động được 404 ca hiến máu, thể hiện sự quan tâm của nhân dân trên địa bàn phường với công tác hiến máu nhân đạo, truyền thống “Tương thân tương ái” một lần nữa được khẳng định.

“Máu là món quà vô giá mà cuộc sống đã ban tặng cho mỗi chúng ta. Nhưng không may mắn vẫn còn hàng ngàn người đang khao khát chờ có máu để được cứu sống. Và có thể bạn chưa biết rằng: Bạn sẽ cứu sống được 3 người với mỗi lần hiến máu, và hiến máu còn tuyệt vời đến mức không chỉ có lợi cho người nhận mà còn có lợi cho người hiến”.(nguồn: BáoMới.com, số ra ngày 9/8/2017)

Một số hình ảnh hoạt động:

 

 

 

Thành Nam - UBND Phường 16 


Số lượt người xem: 866    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm