SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
8
6
9
3
3
Hoạt động khối phường 16 Tháng Sáu 2015 8:20:00 SA

“Má tư” – Người Bí thư chi bộ khu phố tôi yêu!

Giờ này, trong một không gian tĩnh lặng, chợt tôi nhớ đến một người mẹ, đó là đồng chí Trần Thị Thu Nguyệt – Bí thư chi bộ khu phố 4 Phường 13 Quận 8, tôi xin gọi hai tiếng thân thương “Má tư”.

            Dẫu biết rằng, tôi và má chưa một lần gọi hai tiếng “Má – Con” nhưng không biết tự khi nào trong thâm tâm tôi xem má như một người mẹ - Người mẹ của cuộc đời, người mẹ của lý tưởng cách mạng, một tấm gương để bản thân tôi tự soi sáng và noi theo.

Từ khi tôi được về đây, “Má tư” - Người khuyên răng, dạy dỗ tôi biết cách làm việc như thế nào hợp tình và lý, làm thế nào để sống có lý tưởng, má còn kể tôi nghe về cuộc đời cách mạng gian khổ, về những câu chuyện tham gia cách mạng của má mà như tưởng rằng khoảng cách giữa sự sống và cái chết chỉ là do số phận định đoạt mà thôi. Má đưa chúng tôi – Những bạn Đoàn viên, Thanh niên về lại với quê hương của má, gặp lại những đồng đội xưa kia cùng tham gia cách mạng cùng má và ngọt ngào thay má và những người bạn ấy vẫn gọi nhau hai tiếng thân thương “mày-tao”.

Thoáng đó, chiến tranh đã qua đi hơn 40 năm, ngày kỷ niệm 40 năm giải phóng Miền nam, thống nhất đất nước ký ức trong má lại hiện về, những tình đồng chí, đồng đội và cao hơn thế nữa là sự hy sinh tuổi thanh xuân cho đồng bào và dân tộc của má vẫn in dấu như ngày nào.

Giờ đây, đất nước đã bình yên má lại không cần ngơi nghĩ, má dành hết tâm, trí, lực còn lại của đời mình cống hiến cho cách mạng – Một người Bí thư chi bộ khu phố luôn tận tâm, tận lực, hết lòng trách nhiệm với công việc. Dù giờ đây, tuổi má đã cao, sức khỏe má không còn như trước nhưng má vẫn từng bước hoàn thành lý tưởng cách mạng trong con người má. Hôm nay, tôi có dịp ghé thăm nhà má, tôi thấy má bệnh, sức khỏe yếu, nước da xanh xao, gương mặt gầy gò nhưng má vẫn tham gia dự họp hội nghị nhân dân tổ dân phố, tôi chạnh lòng hỏi: Sao cô bệnh không nghĩ cho khỏe lại tham gia dự họp làm gì? Cứ cử người khác đi thay là được rồi… má nhẹ nhàng trả lời tôi: Chi bộ phân công đảng viên dự họp hội nghị nhân dân khu phố cô là Bí thư phải làm gương, phải dự để lắng nghe ý kiến nhân dân để còn về phản ánh trong chi bộ kịp thời giải quyết cho dân… nghe đến đoạn này lòng tôi chợt dừng lại, tôi không biết trong đầu mình đang nghĩ gì? sao thấy cảm phục làm sao, một người mẹ, một người mẹ mà tự trong lòng tôi xưng danh không cần ai biết đến, chỉ một mình tôi biết, tôi hiểu và tôi cảm nhận như thế là đủ lắm rồi.

Trước đây, khi còn đủ sức khỏe tham gia công tác tại đơn vị với vai trò Phó Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy phường, “Má tư” luôn luôn dạy tôi rằng: thật ra trong lòng má không bao giờ muốn phải kiểm điểm một đồng chí, đồng nghiệp nào hết, má mong sao những cán bộ trẻ như chúng tôi luôn biết tận tâm công việc, biết giữ mình sống cho đúng với xã hội, má rất buồn khi phải mời đồng chí, đồng nghiệp của mình kiểm tra, kiểm điểm. Và giờ đây, tuổi má đã cao, sức khỏe má không còn như xưa má không thể tham gia công tác trước đây nữa nhưng má vẫn tự nguyện tham gia Hội Chữ thập đỏ của phường với vai trò Phó Chủ tịch Hội. Tuy rằng công việc hiện tại của má không bắt buộc ngày nào cũng phải đến cơ quan làm việc nhưng má vẫn nhớ ngày ngày, đi đi, về về đến cơ quan, tôi chợt nhận ra điều đó trên gương mặt của má nên tôi muốn má ngày ngày cứ đến với chúng tôi không chỉ vì công việc mà là vì chúng tôi, để tôi được học tập, chia sẻ kinh nghiệp sống của cuộc đời má. Có hôm, tôi thấy trên nét mặt má buồn tôi vô tình hỏi: má nhớ cơ quan lắm phải không? Má nhớ chỗ ngồi làm việc lắm phải không? Má trả lời tôi: má đâu có gì phải buồn tại sức khỏe má không như trước nên má không tham gia công tác nữa đó thôi chứ… tuy má nói vậy nhưng tôi cảm nhận được rằng trong má rất nhớ công việc, rất nhớ cơ quan và đặt biệc, rất nhớ chúng tôi… người má tôi yêu - “Má tư”.

Lê Phước Thật-Phường 13


Số lượt người xem: 1688    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm