SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
8
4
8
6
5
9
Tin tức sự kiện 21 Tháng Mười Hai 2015 3:00:00 CH

Người sĩ quan quân đội gần 30 năm gắn bó với quân y

Hiền lành, chất phác, trách nhiệm, hết lòng với công việc là những điều có thể cảm nhận được khi trò chuyện với Trung tá chuyên nghiệp Phạm Hồng Quang, hiện đang công tác tại Ban Chỉ huy Quân sự Quận 8 với gần 30 năm gắn bó với quân y, cần mẫn chăm lo, săn sóc sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ và đảm bảo tất cả các công tác quân y, góp phần vào hoạt động chung của đơn vị.

Qua trò chuyện, chúng tôi được biết anh Quang sinh ra và lớn lên ở quê hương Ninh Bình. Tháng 2/1985, anh đã nhập ngũ vào trường Trung cấp Quân y II, Quân khu 7. Học xong lớp đào tạo y tá, năm 1987, anh được bổ sung vào Đoàn 7708 Quân khu 7, làm nhiệm vụ quốc tế, chủ yếu cứu chữa các chiến sĩ bị thương ở Mặt trận Campuchia. Sau khi đoàn quân Việt Nam rút về nước, tháng 5/1988 anh Quang được điều động về công tác tại Ban Chỉ huy Quân sự huyện Bình Chánh. Kể từ tháng 11/1989 đến nay anh công tác tại Ban Chỉ huy Quân sự Quận 8. Suốt 30 năm qua, dù ở vai trò nào, anh Quang vẫn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của một người cán bộ quân y, không ngừng phấn đấu, trau dồi các kỹ năng, kinh nghiệm thực tiễn qua tài liệu, báo đài, tập huấn của ngành để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ trong quân đội; phát huy tốt vai trò tham mưu cho Đảng ủy, Ban Chỉ huy trong công tác đảm bảo quân y cho huấn luyện và các hoạt động thường xuyên của đơn vị; phối hợp thực hiện việc khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự, tuyển sinh thiếu sinh quân, khám sức khỏe sĩ quan dự bị, sức khỏe đăng ký tuổi 17; phục vụ các hoạt động hội thao, trường bắn. Với phương châm “phòng bệnh hơn chữa bệnh” anh Quang luôn động viên anh em trong đơn vị luyện tập thể dục thể thao thường xuyên, mỗi ngày nhằm nâng cao sức khỏe, đảm bảo công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu. Hàng ngày khi vào cơ quan, anh luôn tranh thủ kiểm tra vệ sinh doanh trại, bếp ăn, nhất là khâu chế biến thức ăn; tham mưu kịp thời công tác phòng chống các loại dịch bệnh đang xảy ra trên địa bàn. Bên cạnh đó, anh thường xuyên chủ động liên hệ với quân y cấp trên, Phòng Y tế, Trung tâm Y tế dự phòng, Bệnh viện Quận 8 để nắm thêm tình hình dịch bệnh, thực hiện tốt công tác phối hợp xử lý các ổ dịch và tuân thủ các quy trình phòng chống dịch tại đơn vị. Vì vậy, hơn 10 năm qua, trong đơn vị không xảy ra dịch bệnh, đảm bảo đạt đến 95,5% quân số khỏe để đảm đương nhiệm vụ. Nhìn chung, ở đâu có bộ đội, ở đó có các hoạt động quân y.

Trung tá Phạm Hồng Quang (thứ 1 từ phải qua)

Ngoài những nhiệm vụ chính, anh Quang còn đảm nhận nhiệm vụ tăng gia sản xuất của đơn vị. Hàng ngày, anh không quên chăm sóc các chú cá trong ao, tưới cây bón phân cho nhiều loại rau trong vườn. Với sự siêng năng, cần mẫn ấy, “vườn rau ao cá” của đơn vị luôn đảm bảo phục vụ đủ nhu cầu bổ sung thêm chất dinh dưỡng hàng ngày trong khẩu phần ăn của cán bộ, chiến sĩ. Bên cạnh đó, anh còn tích cực tham gia phát động mọi người ủng hộ tiền mua thẻ bảo hiểm y tế cho người nghèo. Hàng năm, anh tham gia các đoàn y, bác sĩ khám bệnh, phát thuốc từ thiện của bệnh viện An Bình, Nguyễn Tri Phương, Hội Đông y Quận 8 tại các xã nghèo của huyện Bình Chánh. Chia sẻ về việc này, Anh Quang bộc bạch: “Được đóng góp một phần công sức chăm sóc sức khỏe cho bà con nghèo là niềm hạnh phúc của người thầy thuốc. Tôi rất vui vì cậu con trai đang tiếp nối nghề nghiệp của mình và được rèn luyện trong môi trường quân đội, nơi đã giúp tôi trưởng thành”.

Được biết, gia đình anh Quang có truyền thống quân đội và quân y. Cha mẹ anh sinh tất cả 8 người con, đặc biệt là cả 8 người đều làm việc trong quân đội, 4 người cháu hiện đang tại ngũ và cậu con trai lớn của anh, em Phạm Nguyễn Hồng Vinh đang học năm thứ 2 trường trung cấp Quân y. Bên cạnh đó, anh Quang còn có được một hậu phương vững chắc luôn động viên, chia sẻ và đồng hành cùng anh trước những nỗi vui buồn trong cuộc sống, chu toàn mọi việc gia đình để anh yên tâm tập trung công việc của đơn vị và tích cực tham gia các hoạt động xã hội từ thiện. Đồng chí Nguyễn Lợi, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự Quận 8 nhận xét: “Không chỉ giỏi chuyên môn, nghiệp vụ, đồng chí Quang còn thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, sốc vác trong mọi nhiệm vụ và nổi trội về mọi mặt công tác. Tôi thật sự an tâm và tin tưởng khi giao nhiệm vụ cho đồng chí”.

Với sự nỗ lực không ngừng của bản thân cùng sự tin yêu của đồng chí, đồng nghiệp, anh Phạm Hồng Quang đã vượt qua mọi khó khăn trong công việc và cuộc sống để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Anh xứng đáng là tấm gương để cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang, nhất là cán bộ trẻ học tập, noi theo. Với những đóng góp thiết thực cho công tác quân y của đơn vị, anh vinh dự được tặng nhiều giấy khen của UBND Quận 8, Bộ Tư lệnh Thành phố về thực hiện tốt phong trào thi đua quyết thắng; được Quận ủy tuyên dương gương điển hình học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh 5 năm liên tục (2010 – 2015) và là một trong những gương điển hình của Bộ Tư lệnh Thành phố năm 2015.

Bích Ly – UBND P14 


Số lượt người xem: 2244    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm