SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
3
2
6
6
9
Tin tức sự kiện 31 Tháng Tám 2017 9:45:00 SA

Phường 2 tổ chức hội thi cổ nhạc “KÝ ỨC MÙA THU” kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/8/1988-20/8/2017), 72 năm Cách mạng tháng Tám (19/8/1945-19/8/2017), Quốc khánh Nước CHXHCN Việt Nam (02/9/1945-02/9/2017)

Nhân dịp kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/8/1988-20/8/2017), 72 năm Cách mạng tháng Tám (19/8/1945-19/8/2017), Quốc khánh Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2017) và Ngày Nam bộ kháng chiến (23/9/1945-23/9/2017); góp phần đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức của người dân về các ngày lễ lớn trong toàn xã hội cùng với việc bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa nói chung cũng như nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam bộ nói riêng. Đồng thời, đây cũng là dịp để các khu phố được giao lưu, học hỏi lẫn nhau, góp phần xây dựng và đẩy mạnh các hoạt động phong trào của địa phương, tiến tới giữ vững danh hiệu Phường văn minh đô thị. Với ý nghĩa đó, Ủy ban nhân dân Phường 2 đã tổ chức hội thi Cổ nhạc với chủ đề “Ký ức mùa Thu” vào lúc 16 giờ 00 ngày 29/8/2017 ngay trước cổng chính của UBND phường.

Đến dự hội thi có sự hiện diện của ông Nguyễn Hoàng Anh - Phó Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin Quận 8; ông Nguyễn Văn Thanh - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường, ông Lê Thanh Tú - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch UBMTTQ phường; bà Đoàn Thị Thanh Tuyền - Phó Chủ tịch UBND phường, Trưởng Ban Tổ chức hội thi; đại diện các ban ngành đoàn thể phường, Cấp ủy các chi bộ, Trưởng Ban điều hành 07 khu phố và nhân dân trên địa bàn phường. Điều đặc biệt quan trọng không thể thiếu trong hội thi đó là sự tham dự của 02 giám khảo là bà Thái Thị Hạnh - Chủ nhiệm CLB Đờn ca tài tử Quận 8 và nhạc sĩ Minh Hòa cùng với 18 thí sinh dự thi.

 

 

Phần thi của các thí sinh

 

Bà Đoàn Thị Thanh Tuyền - Phó Chủ tịch UBND phường, Trưởng Ban Tổ chức hội thi đã có bài phát biểu khai mạc hội thi. Không như những hội thi khác, hội thi Cổ nhạc đã diễn ra trong không khí sâu lắng, bồi hồi với nhiều cung bậc cảm xúc. Từ những giây phút đầu tiên, hội thi đã lôi cuốn đại biểu và người xem bởi một sân khấu với cảnh trí “cây nhà lá vườn” đơn sơ, giản dị nhưng mang đậm màu sắc của loại hình đờn ca tài tử vùng đất Nam bộ. Những bài dự thi của các thí sinh có nội dung ca ngợi về tình yêu quê hương, đất nước và những vị anh hùng của dân tộc Việt Nam.

 

 

Bà Đoàn Thị Thanh Tuyền - Phó Chủ tịch UBND phường, Trưởng Ban Tổ chức hội thi trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các thí sinh

 

Hội thi diễn ra thành công tốt đẹp với kết quả có 07 thí sinh đạt giải, trong đó thí sinh Lê Quang Vinh (KP6) - giải Nhất với bài Khí phách Nguyễn Trung Trực, thí sinh Lê Anh Pha (KP4) - giải Nhì với bài Nụ cười chiến thắng, thí sinh Nguyễn Văn Minh (KP7) - giải Ba với bài Thăng Long điểm hẹn cùng với 04 thí sinh đạt giải Khuyến khích gồm Nguyễn Thị Ngọc Diễm, Đinh Ngọc Lâm, Mai Thị Thu Hồng, Nguyễn Thị Hoa.

 

 

Các thí sinh dự thi chụp ảnh lưu niệm cùng với lãnh đạo phường, ban ngành đoàn thể phường và bà Thái Thị Hạnh - Giám khảo hội thi (người thứ nhất hàng đứng, nhìn từ phải sang)

 

Trước khi kết thúc hội thi, bà Thái Thị Hạnh - Chủ nhiệm CLB Đờn ca tài tử Quận 8, đại diện Ban Giám khảo có đôi lời nhận xét về hội thi như sau: Những thí sinh dự thi có chất giọng tốt, ca hay, đúng nhịp, thuộc lời, nhưng bên cạnh đó cần chú ý hơn nữa về phần kỹ thuật luyến láy trong câu chữ. Qua đó, bà cũng nhấn mạnh việc Cấp ủy nên tiếp tục duy trì những hội thi như vậy nhằm đẩy mạnh hoạt động của CLB đờn ca tài tử phường trong thời gian tới.

Hội thi Cổ nhạc với chủ đề “Ký ức mùa Thu” không chỉ là một sân chơi của những người đồng điệu mà còn góp phần tạo điều kiện cho những người yêu thích bộ môn Đờn ca tài tử đang sinh hoạt trên địa bàn phường được giao lưu học tập và trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau.

Hơn thế nữa, nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ được UNESCO vinh danh là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại thể hiện sự trân trọng của quốc tế đối với loại hình nghệ thuật đặc sắc này của Việt Nam. Qua đó, chúng ta có thể thấy được ý nghĩa và tầm quan trọng to lớn của loại hình nghệ thuật này. Mặc dù hội thi Cổ nhạc đã khép lại nhưng để lại trong lòng người xem những cảm xúc lâng lâng khó tả. Dường như mỗi người Việt Nam chúng ta ai cũng tin rằng những giai điệu bổng trầm của âm nhạc đờn ca tài tử sẽ còn vang xa hơn nữa, sẽ còn giữ mãi nét “tinh túy” với thời gian và hi vọng rằng những tinh hoa của nghệ thuật đờn ca tài tử sẽ được nhân rộng không chỉ ở trong nước mà còn lan tỏa ra ở những cộng đồng người Việt khắp nơi trên thế giới.

Nguyễn Thị Ngọc Diễm – UBND Phường 2 


Số lượt người xem: 731    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm